Giá chở kính có được coi là hoán cải không?

Xe tải tôi chở kính thường xuyên nên phải có thêm giá đỡ để trên thùng, nhưng không hàn cố định vào xe, như vậy có bị coi là lỗi hoán cải?

Tôi bị CSGT xử phạt vì lỗi hoán cải như thế, vậy nhờ mọi người tư vấn trường hợp này thế nào thì chính xác?

Trần Hiếu Trí
Trần Hiếu Trí
Trả lời 8 năm trước

Xe ô tô tải chia thành nhiều loại: Tải, tải mui phủ, tải kín, tải chuyên dùng (gắn cẩu, bàn nâng, đông lạnh, giá chữa A).Trường hợp bạn bị công an phạt là đúng vì xe chở kính, chở đá hoa cương cần gắn giá chữ A. Xe bạn lúc này được xem là một dạng xe chuyên dùng chứ không còn là xe ô tô tải-thùng lững nữa. Hay liên hệ nơi bán xe hoặc trạm đăng kiểm để tư vấn thay đổi kết cấu. Trân trọng.

Nguyễn Đức Khải
Nguyễn Đức Khải
Trả lời 8 năm trước

Tôi nghĩ là do chiều cao tính từ mặt đất của cái giá, nếu là xe tải dưới 2,5 tấn thì phải cao k quá 2,8m. Và chú ý là xe bạn là thùng hở thì việc lắp thêm giá để chở hành là được phép để vận chuyển hàng hóa an toàn, và bản thân cái giá cũng tính là hành hóa. T đoán chắc bạn bị phạt vì vượt quá giới hạn chiều cao, kích thước... chứ nếu lắp giá đúng cách thì k bị phạt.

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

bạn bị phạt vì chở hàng hóa quá thành thùng xe. vậy nếu bạn không muốn bị phạt phải đổi xe có thùng kín, hoặc xin cải tạo xe đang dùng (thay đổi bản vẽ lại. có thùng xe cao lên) để không bị tình trạng hàng cao vượt thùng xe

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Theo mình ý kiến của bạn không đúng. Theo thông tư 06/VBHN-BGTVT ngày 2/7/2014 quy định về giới hạn xếp hàng trên xe thùng hở thì việc chở các hàng hóa vượt quá thành thùng là bình thường, tuy nhiên phải được chằng buộc chắc chắn và không gây ảnh hưởng tới người xung quanh thi tham gia giao thông. Tuy nhiên việc anh ấy sử dụng giá kính để chở kính là sai, vì xe chở kính là một dạng xe chuyên dụng, phải được cấp phép.