Điều kiện đăng ký xe máy biển Hà Nội

Có phải chỉ cần là sinh viên của trường đại học tại Hà Nội là được đăng ký xe biển Hà Nội ko Các bác cho em biết thủ tục đk thế nào nữa
nguyen minh tuan
nguyen minh tuan
Trả lời 15 năm trước
xin trường cái giấy giới thiệu ra đăng ký xe như người hà nội,đơn giản thế thôi,chỉ khác cái là địa chỉ nó sẽ ghi địa chỉ của lớp mình đang học chứ ko theo hộ khẩu.
Trả lời 14 năm trước
Mọi thủ tục đăng ký xe máy… đều đăng ký tại công an thành phố hoặc công an tỉnh và đến cơ quan thuế để nộp tiền thuế trước bạ. Bạn đang là sinh viên tại Hà Nội thì bạn đến phòng Cảnh sát Giao thông Thành phố Hà Nội và đến Cục Thuế Thành phố Hà Nội để nộp thuế trước bạ. Tại Thông tư của Bộ Công an số 01/2007/TT-BCA-C11 ngày 02/012007 quy định về việc tổ chức đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gồm có các giấy tờ sau: 1. Giấy khai đăng ký xe Chủ xe phải tự khai theo đúng mẫu quy định (mẫu số 01 kèm theo Thông tư này); 2. Giấy tờ của chủ xe - Giấy chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa đến tuổi được cấp chứng minh nhân dân hoặc nơi thường trú trong chứng minh không phù hợp nơi đăng ký thường trú trong giấy khai đăng ký thì xuất trình hộ khẩu. - Thẻ học viên, sinh viên, kèm giấy giới thiệu của nhà trường. 3. Các giấy tờ của xe Giấy tờ của xe gồm: Chứng từ mua bán, cho tặng xe; lệ phí trước bạ và chứng từ nguồn gốc của xe. 3.1. Chứng từ mua bán, cho, tặng xe 3.2. Chứng từ lệ phí trước bạ - Biên lai hoặc chứng từ nộp lệ phí trước bạ theo quy định của Bộ Tài chính (nếu nhiều xe chung một chứng từ lệ phí trước bạ thì phải có bản sao công chứng hoặc chứng thực của cơ quan cấp đối với từng xe). Chúc bạn đăng ký được xe máy tại TP Hà Nội thuận lợi. (Xin chân thành cảm ơn Luật sư Bùi Hữu Dũng, trưởng Văn phòng luật sư Việt Hùng, vplsviethung@gmail.com đã tư vấn cho chuyên mục này).
Thu Hoài
Thu Hoài
Trả lời 9 năm trước

b oi. mua xe mớiở tỉnh khác rồi ra hà nội dki vẫnđc chứ hay là phải mua xeở Hn mớiđkđc biển HN vậy?