Hướng dẫn sử dụng áo choàng sưởi ấm Beurer HD50

Một mùa đông đến đem theo những luồng không khí lạnh khiến ai cũng xuýt xoa vì lạnh. Vì vậy, nhiều thiết bị sưởi ấm trên thị trường hiện nay như: Máy sưởi dầu,  quạt sưởi, chăn đệm điện, túi sưởi,.. được khá nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó 1 sản phẩm hoàn toàn mới đó là áo choàng sưởi ấm, hoạt động bằng việc tích điện. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hướng dẫn sử dụng lần đầu

Đầu tiên, để sử dụng áo choàng sưởi ấm lần đầu tiên, bạn cần cắm giắc cắm để kết nối bộ điều khiển với thiết bị. Sau đó cắm phích điện vào ổ điện. Nhớ thực hiện theo thứ tự sau đây:

a. Bật thiết bị

Để bật thiết bị, gạt công tắc trượt BẬT/TẮT và cài đặt nhiệt độ tới các mức 1, 2, 3, 4, 5 hoặc 6. Khi thiết bị được bật, đèn báo sẽ sáng.

b. Cài đặt nhiệt độ

Có những mức nhiệt độ khác nhau để bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu sưởi ấm của mỗi người.

Mức 0: TẮT. Mức 1: cài đặt nhiệt độ nhỏ nhất. Mức 2 - 5: cài đặt nhiệt độ riêng và mức 6: cài đặt nhiệt độ cao nhất.

Lưu ý: 

Nếu dự định sử dụng thiết bị trong vài giờ, thì đừng để bị nóng cơ thể dẫn đến bỏng, vì thế hãy chọn cài đặt nhiệt độ với mức nhiệt thấp nhất. Bạn có thể làm ấm thiết bị nhanh nhất, chỉnh nhiệt độ ở mức cao nhất khi bắt đầu sử dụng,

c. Tắt thiết bị

Để tắt thiết bị, gạt công tắc trượt BẬT/TẮT và cài đặt nhiệt độ về mức "0" (TẮT). Hãy gạt công tắc trượt BẬT/TẮT về mức "0" (TẮT) và rút phích cắm ra khỏi ổ điện khi bạn không sử dụng thiết bị. Sau đó rút giắc cắm để tháo bộ điều khiển khỏi thiết bị.

Sau khi hoạt động khoảng 3 tiếng thì thiết bị sẽ tự động ngắt. Sau đó, thiết bị sẽ không nóng lên nữa và đèn báo sẽ nháy. Nếu bạn muốn bật lại thiết bị, bạn hãy gạt công tắc trượt BẬT/TẮT trước tiên, và cài đặt nhiệt độ về mức "0" (TẮT) trong khoảng 5 giây.

2. Cảnh báo khi sử dụng

Những hướng dẫn bên bên trên cũng được áp dụng cho cả chăn điện và áo choàng. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị HD 50 như một chiếc chăn điện hoặc một chiếc áo choàng điện.

Để phòng tránh những nguy cơ gây thương tích cho người sử dụng hoặc các thiệt hại về vật chất (điện giật, bỏng da, cháy nổ) bạn cần lưu ý những điều sau:

Đối với trẻ từ 0-3 tuổi và trẻ từ 3 đến 8 tuổi đều không nên sử dụng thiết bị vì chúng chưa có khả năng phản ứng lại với mức nhiệt cao cũng như trẻ chưa hiểu rõ cách sử dụng an toàn.

Ngoài ra còn có các đối tượng khác không nên sử dụng đó là những người dễ bị tổn thương bởi không có khả năng phản ứng với mức nhiệt nóng, những người ít nhạy cảm với nhiệt

Hình ảnh có liên quan

Ví dụ những người có da bị biến chứng do các loại bệnh, những người bị bệnh tiểu đường, những người có da bị sẹo ở vùng sử dụng thiết bị.

Nếu được giám sát hoặc hướng dẫn thì trẻ từ 8 tuổi trở lên và những người có vấn đề về thể chất, giác quan có thể sử dụng thiết bị trừ khi họ được giám sát hoặc hướng dẫn. Không được để thiết bị thiết kế để sử dụng trong bệnh viện và không cắm các vật có bề mặt sắc nhọn lên thiết bị.

Bạn chỉ sử dụng thiết bị với bộ điều khiển được quy định trên nhãn, nhớ không sử dụng khi thiết bị bị ướt. Không được đặt bộ điều khiển ở phía trên hoặc phía dưới thiết bị khi đang sử dụng vì các linh kiện điện tử của bộ điều khiển sẽ nóng lên khi thiết bị hoạt động.

Việc kiểm tra thiết bị thường xuyên cũng rất quan trọng, để phát hiện các dấu hiệu mài mòn hay hư hỏng. Nếu có các dấu hiệu hỏng phải mang thiết bị tới trung tâm bảo hành để kiểm tra trước khi sử dụng trở lại.

3. Cách vệ sinh

Hãy luôn luôn nhớ rút phích cắm khỏi ổ điện trước khi vệ sinh. Sau đó  rút giắc cắm để tháo bộ điều khiển khỏi thiết bị, tránh gây điện giật. Để tránh hỏng hóc, bạn tuyệt đối không được để bộ điều khiển tiếp xúc với nước hoặc các chất lỏng khác.

Lưu ý khi giặt

Kết quả hình ảnh cho áo choàng sưởi ấm Beurer HD50

Thiết bị này có thể giặt bằng máy giặt. Bạn chỉ cần chỉnh máy giặt về chế độ nhẹ đặc biệt với nhiệt độ nước 30°C (chương trình giặt đồ len) và sử dụng chất tẩy rửa nhẹ.

Bạn chỉ nên giặt trong máy giặt tối đa 5 lần trong vòng đời sử dụng của thiết bị vì việc giặt thường xuyên sẽ không tốt cho thiết bị.  Sau đó khi thiết bị vẫn còn ẩm và trải tấm sưởi nằm phẳng trên giá phơi, bạn cần chỉnh thiết bị về hình dáng ban đầu để tấm sưởi được khô.

Tấm sưởi sẽ bị hỏng bằng việc sử dụng kẹp hoặc các vật tương tự để giữ tấm sưởi trên giá phơi. Khi thiết bị vẫn còn ẩm và trải tấm sưởi nằm phẳng trên giá phơi thì không bật thiết bị để tự làm khô thiết bị.

Mong rằng với bài viết trên đã đem đến cho bạn những hướng dẫn để bạn có thể dùng đúng cách sản phẩm để đạt được hiệu quả tối ưu nhất và an toàn nhất.

Chưa có câu trả lời nào