Nên mua máy hút mùi nào?

Máy hút mùi  đang được các gia đình Việt Nam ưa chuông vì đây là thiết bị hỗ trợ đem lại sự thoải mái, đảm bảo dòng không khí trong lành lưu thông trong không gian bếp luôn ám đầy mùi thức ăn.

Máy hút mùi không có ống thoát, thiết bị được trang bấm lọc hấp thụ những mùi khó chịu, bụi bẩn trực tiếp từ bếp nấu ăn. Thông qua lỗ thông gió máy sẽ trả lại không khí trong lành về lại căn bếp của bạn, còn mùi khó chịu được lọc qua tấm lọc của thiết bị.

Phần lớn máy hút mùi khử mùi không có ống thoát có cấu tạo đơn giản, thiết kế tinh tế, phù hợp với mọi không gian bếp.

Để tiết kiệm diện tích cũng như thẩm mỹ phòng bếp thì người tiêu dùng hay lựa chọn loại máy lắp âm hoặc máy đảo gắn cố định ở chính giữa nhà bếp. Hiện nay tùy theo thiết kế, chức năng và cách lắt đặt mà máy hút khử mùi được phân thành nhiều chủng loại đa dạng khác nhau. Các thương hiệu thân thuộc như Torino, Sunhouse, Sanko, Electrolux, vv ... có mức giá trung bình, Teka, Fagor, Malloca, Ariston... sẽ có mức giá đắt đỏ hơn.

Khi chọn mua máy hút khử mùi, ngoài yếu tố giá cả thì bạn cần lưu ý một số điểm sau để có được thiết bị như mong muốn.

- Để tiết kiệm diện tích cũng như đảm bảo thẩm mỹ trong căn nhà thì bạn nên lựa chọn máy hút khử mùi âm tủ hoặc. Hoặc nếu máy hút khói với diện tích rộng thì bạn nên trang bị thêm thiết bị đảo lắp trên trần.

- Vì đun nấu thức ăn lâu ngày sẽ dần đến bịt kín lớp lọc, làm giảm hiệu quả hút khói của máy, vì vậy bạn nên ưu tiên mua ống thoát khí sẽ thông gió tốt và phù hợp hơn dòng máy hút khử mùi sử dụng màng lọc.

- Khi mua máy hút khử mùi sử dụng màng lọc, bạn nên thay lớp than hoạt tính định kỳ để đảm bảo vệ sinh để đảm bảo không khí được lưu thông.

- Nếu mua thiết bị có ngăn lọc có thể tháo rời, việc vệ sinh của bạn sẽ thuận tiên hơn.

- Nên mua máy hút khử mùi có hai quạt và đa dạng tốc độ điều chỉnh sẽ phù hợp với nhu cầu khử mùi khác nhau.

Để nâng cao tuổi thọ sản phẩm bạn cần lưu ý.

- Khoảng cách ít nhất giữa bếp đun nấu với vị trí thấp nhất của máy hút khử mùi khoảng 80 cm nhằm bảo đảm an toàn cháy nổi.

- Thường xuyên thay tấm lọc theo hướng dẫn của nhà sản xuất, vệ sinh bên ngoài thiết bị định kì, hạn chế dùng chất tẩy mạnh.

 - Không sử dụng bếp khi không có nồi phòng trường hợp dầu mỡ dính ở máy hút khử mùi chảy xuống gây cháy nổ.

- Sau khi nấu ăn thì để máy hoạt động thêm năm phút. 

Chưa có câu trả lời nào