Nên mua và sử dụng nồi inox thế nào?

Các gia đình bây giờ đều sử dụng nồi inox để nấu nướng vì tính an toàn và hiệu quả của nó nhưng không phải ai cũng biết lựa chọn và sử dụng nồi inox đúng cách. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn dùng nồi đúng cách.

Cách mua nồi inox

Các bà nội trợ nên mua nồi ở những cửa hàng có uy tín, nồi phải có tem và nhãn của nhà sản xuất cùng phiếu bảo hành đi kèm. Các bạn có thể thử xem độ thật giả của nồi với viên bi nam châm. Nếu nồi hít mạnh thì pha nhiều sắt, có chất lượng kém và dễ han gỉ.

Chọn nồi có kí hiệu 304 nếu nấu ăn còn không nấu ăn thì chọn loại 430

Mua nồi có 2 đến 3 lớp đáy dày, khi mua búng tay thử có âm vang còn loại đáy mỏng thì âm thanh vang hơn.

Chọn nồi inox cho bếp từ

Với bếp từ thì chỉ chọn được nồi có đáy bằng chất liệu dẫn từ, đáy nồi phẳng. Tuyệt đối không nên dùng các loại nồi làm từ chất liệu dẫn từ thấp như nhôm hay đồng vì khi sinh ra hiệu suất thấp, cuộn dây bếp có thể nóng lên và gây nguy hiểm cho bếp.

Bảo quản nồi inox lâu bền

Khi mua nồi về nhà, bạn cần rửa sạch nồi rồi đổ nước sôi vào đun. Thêm một chút chanh hoặc giấm đun sôi. Còn với những vật dụng inox khác như thìa hay dĩa thì có thể cho vào nồi inox lớn để đun cùng.

Để đít nồi không bị nhọ, bạn cần lau sạch bếp trước khi đặt nồi lên và không nên nấu thức ăn cùng dầu ở nhiệt độ cao.

Cuối cùng, khi thấy các vết hoen gỉ thì có thể đánh sạch bằng miếng chùi xoong hoặc giấy ráp và rửa sạch sau khi đánh. Nồi của bạn sẽ trở lại như mới.

Hi vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho bạn trong việc chọn nồi và sử dụng nồi inox.

Chưa có câu trả lời nào