Thưởng thức trà đạo ở đâu?

Mình rất thích uống trà,các bạn biết ở đâu có quán trà đạo nào hay thì giới thiệu cho mình nhé. Mình ở hà nội bạn ạ:D

pink
pink
Trả lời 11 năm trước

1. Tâm Trà Quán

Khác với nhiều quán trà ở Hà Nội mang hơi hướng thiết kế Trung Hoa,Tâm trà quáncó lối thiết kế và trang trí mang hơi thở của văn hóa Việt rất rõ. Màu sắc chủ đạo là màu nâu trầm, từ bàn ghế, các vật dụng trong quán đến bộ quần áo cánh của nhân viên… gợi cho bạn nhớ đến những ngôi chùa bé nhỏ giản dị của làng quê Việt Nam.
az24.vn/hoidap
Giữa bộn bề cuộc sống hội nhập đầy áp lực công việc, giữa đời sống vật chất ngày càng "tây hoá", giá trị văn hoá dân tộc ngày càng bị phôi pha theo dòng thời gian và cuộc sống hiện đại hiện hữu, một "Tâm quán" được kết tinh từ nét đẹp thanh tịnh, giải thoát và đầy trí tuệ của Văn hoá Phật giáo.
az24.vn/hoidap
Nếu những áp lực trong công việc, trong cuộc sống khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy ghé thăm Tâm quán để đắm mình trong cái thanh bình, tĩnh lặng của một không gian độc nhất mà bao trùm trong đó là văn hóa Phật giáo. Không gian Tâm quán là không gian mở cho những ai cùng chung ý thích nét đẹp văn hoá nguồn cội
2. Vô Ưu Trà
Vô Ưu có rất nhiều loại trà như trà ấm, trà dưỡng sinh, trà hoa. Riêng trà ấm khá ngon, có nhiều loại như: trà ấm Việt Nam, Vô Ưu trà, trà ướp hoa mộc, trà hương, trà nhài... Bạn có thể được chính nhân viên quán biểu diễn nghệ thuật pha trà ấm hay khám phá nghệ thuật pha trà của người xưa. Từng động tác pha trà khéo léo, tinh tế của chủ quán cũng khiến bạn háo hức muốn thưởng thức ngay.az24.vn/hoidap
Bình trà sau khi pha thoảng hương thơm, từng ngụm trà có vị đậm đà, vị đắng thoang thoảng đầu lưỡi, nhưng cứ nhấm nháp và sẽ thấy vị ngọt của trà ngay trên đầu lưỡi. Nước trà của Vô Ưu có màu vàng sậm rất hấp dẫn, vị đậm khá sâu, cho dù bạn đổ đến mấy nước mấy nước cũng vẫn cảm nhận rõ vị đậm đà, cho bạn thỏa thích ngồi tán gẫu với bạn bè bên một ấm trà nhỏ.
az24.vn/hoidap
Riêng trà hoa của Vô Ưu rất được lòng khách đến, những nụ hoa hồng, hoa cúc hay hoa bưởi... được chính chủ nhân ướp cẩn thận có hương thơm tự nhiên man mát, quyến rũ, bạn có thể mua ngay những bình hoa này về để làm trà dưỡng sinh uống trị bệnh hay làm đẹp da.
3. Mộc Hoa Trà
Mộc Hoa Trà nổi bật với thiết kế theo phong cách Trung Hoa hiện đại, kết hợp với dãy bàn gỗ thấp và những chiếc niệm tạo cảm giác ấm cúng và thanh tịnh. Màu sắc chủ đạo của quán là màu trầm với sắc nâu của gỗ từ sàn nhà đến các vật dụng mà quán sử dụng, màu đỏ vàng của những chiếc đèn lồng, tất cả tạo nên một Mộc Hoa Trà với dấu ấn của đất nước Trung Hoa cổ xưa nhưng vẫn đẹp và hiện đại trong cách bài trí.
az24.vn/hoidap
Quán có hai dòng trà chủ đạo là Trà dưỡng sinh gồm 22 loại trà có tác dụng bổ dưỡng và tăng sức đề kháng của cơ thể như trà Tiến Vua, Trà Phu Tử, Trà Trường Sinh, Trà Cung Đình, .... Dòng trà thứ hai là dòng Trà hoa sinh thái gồm có 8 loại trà như Trà Hoa Hồng, Trà Hoa Nhài, Trà Hoa Cúc, Bách Hợp Hoàn Trà, ... có tác dụng bổ dưỡng và thanh lọc cơ thể.
Đây là hai dòng trà dành cho các tầng lớp quan giả và địa chủ từ đời nhà Thanh ở Trung Quốc, dưới thời Ung Chính, Càn Long rồi truyền qua nhiều Hoàng Đế cho đến tận thời nay.
az24.vn/hoidap
Nếu bạn mong muốn có một không gian riêng tư cho hội họp, bàn chuyện công hay những đôi bạn trẻ muốn sở hữu một không gian riêng cho hai người, quán có một phòng VIP đáp ứng yêu cầu đó.
Bách thảo lệ nhân Ngự trà quán
Trà đạo Trung Hoa – có thể bạn đã nghe thấy rất nhiều, nhưng đã bao giờ bạn có cơ hội thưởng thức một cách sống động và chân thực nhất. Những quán trà mang phong cách trung hoa từ lâu đã có ở Hà Nội nhưng có lẽ chỉ với sự có mặt của Bách Thảo Lệ Nhân Ngự Trà quán, ẩm khách mới thật sự được đón nhận nghệ thuật thưởng trà của Trung Hoa chính thống.
az24.vn/hoidap
Nét cổ của đất nước và con người Trung quốc được tái hiện một cách tinh tế trong từng chi tiết trang trí của quán. Sự ấm cúng, hài hòa giữa thiên nhiên và con người được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Vào quán một buổi sáng, bạn có thể cảm nhận ánh nắng tràn ngập, bao bọc lấy không gian thưởng trà của bạn.
Những bàn tre nhỏ, gọn gàng cùng những chiếc nệm êm ấm tạo cho bạn một cảm giác vô cùng thoải mái, thoáng đãng và không bị gò bó. Tại nơi đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cả những bức họa đặc sắc treo trên tường cũng như những nét thư pháp trên cửa sổ của mỗi căn phòng. Cảnh vật đơn giản nhưng thấm đượm tình người, tình thiên nhiên.
az24.vn/hoidap
Bách Thảo Lệ Nhân Ngự Trà Quán phục vụ nhu cầu ẩm thực của bạn bằng những chén trà trong suốt. Sắc vàng trong của trà, điểm xuyết những màu của cỏ cây, của hoa lá khiến buổi thưởng trà trở nên trọn vẹn hơn. Trà ngon là phải đánh thức được vị giác, thính giác và thị giác của mỗi người.
Sau khi thỏa thích nét đẹp của trà, bạn có thể thưởng thức vị trà thơm ngọt khi ghé sát cốc trà. Uống trà bằng những ấm tử sa, bạn sẽ được thưởng thức vị trà chính xác nhất. Những nhân viên nơi đây sẽ biểu diễn trà đạo trên bộ trà đạo chuẩn nhất được chọn lọc mang sang từ Trung Quốc.
az24.vn/hoidap
Mùi trà khi nóng, vừa rót ra và vị trà khi đã để nguội, mỗi vị một vẻ quyến rũ khác nhau. Bước cuối cùng mới là uống trà. Có nhiều vị khác nhau để bạn lựa chọn. Đừng ngần ngại nói những vị bạn ưa thích, tại quán có rất nhiều trà, và bạn luôn được tư vấn kĩ lưỡng nhất để chọn được vị trà ưa thích của mình.
Bên cạnh trà còn có những đồ ăn nhẹ đi kèm, để bạn có thể tăng thêm cảm giác đậm đà của trà. Một đĩa long nhãn khô đậm vị, một đĩa hạt bí trà xanh thơm mát, tất cả hòa quyện vào nhau, bạn sẽ có một buổi thưởng trà bình yên sau một ngày làm việc vất vả.

Hiên Trà Trường Xuân
Hiên trà Trường Xuân mang có thể chia làm 2 phần chính: Khu vực trong nhà và bên ngoài sân. Các phòng trà trong nhà được bố trí những chiếc đệm ngồi và những chiếc bàn nhỏ, thấp kiểu Nhật Bản. Vị trí phù hợp với một nhóm khoảng 4 - 5 người bạn thân vừa quây quần trò chuyện vừa thưởng thức tách trà cùng với vị chua chua ngọt ngọt của món ô mai mận.
az24.vn/hoidap
Bên ngoài sân là những mảng màu vàng của dãy nhà tranh và màu xám của bức tường đá ong, không gian ngập ánh nắng và vô cùng thoáng đãng. Một bể cá nhỏ, một cây chuối ở góc vườn và những giỏ cây cảnh treo trên giàn mang đến sự tươi mát của thiên nhiên. Trên các bức tường làm bằng mành ghép treo một loạt bức ảnh nói về nghệ thuật thưởng thức trà đạo Nhật Bản.
az24.vn/hoidap
Nhâm nhi tách trà nóng trong không gian của mái tranh, tường mành, sàn nhà được kết từ những cái chõng ngồi, bạn sẽ cảm thấy như mình đang trở về một miền quê dân dã với nhà tranh mái lá thân quen.
Trà ở Trường Xuân cũng rất đặc biệt. Đó là những hương vị riêng do chủ nhân của quán dày công nghiên cứu sáng tạo nên. Đến với Trường Xuân, bạn sẽ được biết thêm nhiều kiến thức về trà, hiểu biết về món trà đặc sản của quán và lắng nghe những giai điệu trữ tình từ các ca khúc nhạc Trịnh, nhạc Phú Quang...



Nguon:http://az24.vn/hoidap/Thuong-thuc-tra-dao-o-dau-d2894746.html#ixzz2AqLBt8s6

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

1. Trà Việt quán:

Địa chỉ: số 24 - Phố Doãn Kế Thiện – Mai Dịch Câu Giấy Hà Nội.
(Đối diện nhà hát chèo VN, Trường CĐ múa Việt nam, Trường Xiếc Việt Nam, Ngõ Nghệ sỹ, ngõ Vật tư văn hóa… ).
Quán rất ấm cúng, bài trí đơn giản mà nghệ thuật, hợp thẩm mỹ. Quán này có 1 phòng riêng cho trà Đạo Việt Nam. Một phòng riêng cho những người thích thưởng thức trà túi lọc, cà phê, giải khát. Vì thế có thể nói là vừa cổ truyền mà hiện đại.
Có thể tìm thấy rát nhiều đặc sản các địa phương ở đây. Tất cả các loại trà ngon đều có ở đây. Giá rẻ bất ngờ, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi.
Đây là trung tâm của Câu Lạc Bộ trà Hà Nội, nơi bạn có thể giao lưu học hỏi, hợp tác trong các hoạt động hữu ích, năng động của Câu Lạc Bộ trà Việt Hà Nội.

2. Lư trà quán “quán cóc” bên đường

Địa chỉ : B6 Thanh Xuân Bắc
quán có các loại trà : theo ngày
Thứ 2 - trà mộc Tân Cương
Thứ 3 – trà Sen
Thứ 4 - trà nhài
Thứ 5 – trà Cúc, trà Mộc
Thứ 6 - trà thơm hương
Thứ 7 - trà Hồng đào
Chủ nhật - trà Ngũ hương.
Vài dòng giới thiệu : quán trà đơn sơ ngồi chiếu hoặc ghế con, có thể nghe vịnh thơ, bàn về nghệ thuật trà với cụ chủ Lư, cũng như các quán cóc khác bạn có thể tìm thấy kẹo lạc,kẹo dừa ở đây (nhấm nháp với chén trà đặc cũng thú vị lắm)
Giá cả : phải nói là rẻ

3. Vô thường quán (cơ sở 2 của Lư trà quán)

Địa chỉ : 456 đường Hoàng Hoa Thám
Vài lời giới thiệu:Nơi quảng bá hồn trà Việt và thư pháp VN của anh Kiều Anh Khánh con cụ Lư. Cũng bán trà hương theo từng ngày, nước rất đặc, k quen uống có thể bị say - sock. Nhân viên và chủ quán - phục vụ ok. quán rộng, thoáng. Ngồi trên ghế tre và chõng
Giá cả cũng vừa fải

4. Quán "Thinh Lặng"

Địa chỉ : Góc đường Tôn Đức Thắng và Đoàn Thị Điểm
Vài dòng giới thiệu : quán trà nhỏ xíu nhưng rất ấm cúng và giản dị. quán của vợ chồng chị Nguyễn Quỳnh Loan – chủ quán và đa phần khách hàng đều là những người câm điếc. Nơi đây từ lâu đã trở thành địa điểm để những người câm điếc tìm đến tâm sự, giãi bày, thêm niềm tin vào cuộc sống vốn đã không mấy vui vẻ vì sự khiếm khuyết của bản thân mỗi người…(nếu có một lần nào bạn nên ghé thử xem nơi gặp gỡ của những con người tật nguyền về một phần cơ thể n không thiếu tấm lòng)

5. Việt trà Đạo (trà quán của thế hệ 8x)

Địa chỉ : Tầng 2, số 6 Hàng Bài
Vài dòng giới thiệu : Bạn sẽ được thưởng thức những tách trà “rất Việt Nam” với phong cách kết hợp giữa truyền thống và hiện đại mà còn có thể thấy, thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay biết gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của đất nước như thế nào
Giá cả : chưa cập nhật

6. Hưng Long quán

Địa chỉ : 170 Đội Cấn
Chỉ dẫn : Từ Liễu Giai rẽ phải sang Đội Cấn, đi khoảng 500m, quán bên tay phải.
các loại trà thảo dược và các loại sinh tố.
Vài dòng giới thiệu : quán đẹp và bình yên, ngồi nhâm nhi trà ở đây khá lý tưởng
Giá cả : 6.000 – 15.000 VNĐ

7. Thư quán

Địa chỉ : 254 Lạc Trung,Q.Hai Bà TRưng,HN
Chỉ dẫn : Đi gần cuối đường Lạc Trung, đối diện Truyền hình Cáp
các loại trà rất tốt cho sức khoẻ như :
Mật ong trà,
Bát bảo trà,
Long nhãn trà
Thư quán trà
và đọc sách cả ngày. Quán là một kho thư viện nhỏ của sách báo truyện, mọi người có thể đến thư giãn
Giá cả : 6.000 – 50.000 VNĐ

8. Làng chài quán

Địa chỉ:439- Lạc Long Quân- Tây Hồ- Hà Nội
Chỉ dẫn: Bạn đi theo hướng Cầu Giấy, đường Bưởi và thẳng đường Bưởi là đường Lạc Long Quân. quán nằm ở bán đảo Tây Hồ.
Điện thoại: 753.2752 (nếu bị lạc)
các loại trà ở đây gồm Hồng trà, trà đen, trà hoa hồng và các loại trà hoa quả
Vài dòng giới thiệu : Một ngôi nhà tranh với giàn mướp và cánh bèo dập dờn trên sóng nước Tây Hồ, đơn giản và bình dị, cảm thấy cách xa cái ồn ào náo nhiệt của HN để được tự do hòa mình với thiên nhiên cây cỏ.
Giá cả : 6.000 – 15.000 VNĐ

9. Danh trà

Địa chỉ : 55 Phan Chu Trinh
Vài dòng giới thiệu : Danh trà chắc cũng không phải nói nhiều vì hầu như dân HN đều từng nghe qua. Với riêng tôi đây là nơi cất giữ rất nhiều kỉ niệm, kỉniệm về mối tình đầu, là nơi đánh dấu sự thiết lập 1 tình bạn tri kỉ sống chết có nhau, là nơicô đơn ta có thể tìm đến, tuy trà cũng không phải loại ngon nhưng ở nơi đây có sự ấm cúng và nhẹ nhàng với những bản nhạc không lời bất hủ. Ngoài ra có món lạc rang Húng lìu, món khoai lang nướng mật ong ăn rất yêu, đồ ăn vặt ở đây hay và độc.
quán này dân HN gọi là Romantic
Giá cả : 6.000 – 15.000 VNĐ

10. Hoa Cúc Trắng

Địa chỉ : 28 Tăng Bạt Hổ
Chỉ dẫn : Từ Lê Thánh Tông rẽ sang Tăng Bạt Hổ, đi khoảng70m là đến, quán nằm bên phải.
trà dưỡng sinh như : trà Hoa Cúc, trà Ngân hoa thảo, trà mật ong long nhãn, trà Huyền Sâm, trà Bát bảo đặc biệt
Vài dòng giới thiệu : Ít ai biết Hoa Cúc Trắng chính là cơ sở 2 của Danh trà.
Hiện phục vụ 36 loại trà do chính chủ quán nghiên cứu tự sáng tạo ra. Vì vậy, bạn sẽ không thể thưởng thức cái vị đặc biệt của nó ở bất cứ quán trà nào khác.
trà được phân ra thành các buổi : trà sáng, trà trưa, trà chiều và trà tối.
Mỗi loại phù hợp với từng thời gian sẽ mang lại cảm giác lạ vì nó kích thích vị giác đúng thời điểm.
Rất nhiều khách trong Sài Gòn cũng biết tiếng của quán, hễ có dịp ra Hà nội, họ rất hay ghé để thưởng thức hương vị trà có một không hai này (theo giới thiệu của bạn minhphred)
Giá cả : 6.000 – 50 000 VND

11. Hi Lạc trà lầu (trà Tầu)

Địa chỉ : Trên tầng 2 số nhà 30 Nguyên Hồng, Hà Nội
các loại trà nơi đây :
trà hoa sinh thái (10.000 – 20.000đ/cốc)
trà dưỡng sinh (10.000 – 12.000đ/cốc)
trà hoa quả mới lạ cho bạn lựa chọn (6.000 – 14.000đ/cốc)
Vài dòng giới thiệu : Nếu bạn là người sành trà, hãy gọi cho mình một ấm trà đạo (20.000đ/ấm) và nghe người phục vụ trong trang phục Trung Hoa kể những truyền thuyết về loài trà mà bạn đang uống. Tất cả những loại trà này đều được nhập về trực tiếp từ Trung Quốc, pha chế theo phong cách Trung Quốc đặc trưng.
Giá cả : >6000 VND

12. Dã Chi trà quán

Địa chỉ: Ngõ 36 Đường Nguyên Hồng
Vài lời giới thiệu: nghe nói ngon hơi giống trà Hoa, không khí yên tĩnh

Đoàn Minh Xuân
Đoàn Minh Xuân
Trả lời 10 năm trước

Bán buôn – Bán lẻ Chè Shan Tuyết Cổ thụ vùng cao
Vị thơm - Đậm đà - Ngọt giọng
Chè sạch - Hương vị 100% tự nhiên - không chát bảo quản

Minh ở Hà Giang nhà mình làm chè nên mình chuyên bán buôn bán lẻ toàn quốc chè Shan Tuyết cổ thụ Hà giang , chè làm bằng tay và xao cẩn thận , tỷ mỉ nên có giá thành đắt hơn chè bình thường làm bằng máy, chất lượng đảm bảo uống 1 lần nhớ mãi.

Mình sẽ ship cho các bạn ở Hà Nội ngay trong ngày, các bạn ở xa mình sẽ hửi qua bưu điện qua dịch vụ COD giao hàng tận nơi giao tiền tận tay nha!

Bạn cũng có thể qua cửa hàng của mình ở 144 ngõ 22 Tôn Thất Tùng Đống Đa Hà Nội.
Liên hệ: xuân 0903 28 68 51



Chè Shan tuyết cổ thụ núi cao nước có màu vàng ánh mật ong.
Từ những búp Chè 1 tôm 2 lá non hái ở những cây Chè có tuổi thọ hàng trăm năm tuổi, mọc ở độ cao từ 1300m đến 1500m so với mặt nước biển, quanh năm khí hậu mát, thường xuyên có mây mù và có tuyết về mùa đông. Cây Chè không được chăm bón, cây Chè sống được là nhờ Trời và Đất Là Sản phẩm sạch tự nhiên ngoài sự mong đợi của con người. Chè Shan tuyết cổ thụ núi cao nước có màu vàng ánh mật ong, nhìn vào độ tuyết của trà. Trà càng có nhiều tuyết thì cây Chè càng sống ở độ cao càng cao, và tuổi thọ càng lâu năm. Sản phẩm trở thành đặc sản chè Hà Giang


Trong Trà Shan tuyết cổ thụ núi cao có các chất rất quý như chất chống ung thư , giải độc nhẹ, tăng tuổi thọ và kéo dài tuổi xuân... các chất đó tan rất nhanh khi chúng ta rót nước sôi vào Trà chính vì vậy quý khách đừng tráng trà như trà vùng thấp có chăm bón. Nếu quý khách tráng Chè như trà vùng thấp thì vô tình đã bỏ đi các chất quý đó.

Uống chén Trà Shan tuyết cổ thụ tự nhiên hàng ngày vào các giờ nhất định thì giá trị của Trà Shan tuyết tự nhiên đem lại sức khoẻ cho chúng ta không khác gì một chén nước bổ dinh dưỡng hàng ngày.



Do nhà làm nên mình đảm bảo độ sạch của chè là ko hóa chất ko chất bảo quản hay hương liệu j nha các mẹ, vì cây chè cổ thụ mọc trên núi , k chăm sóc hóa học, tự bản thân nó đã sạch rồi nhé, mong các mẹ cá bố nghiện trà ủng hộ em ạ!

nguyễn như cử
nguyễn như cử
Trả lời 10 năm trước

Mật Ong Trà Quán
địa chỉ: số 1 ngõ 52 Minh Khai (ngõ đối diện bến xe BUS TTTM chợ mơ).
Tel: 0977 323 369

Mật Ong Trà Quán có thiết kế theo xu hướng đơn giản.
[​IMG]
tập trung vào việc tạo cho các bạn một không gian thoải mái để tâm sự, trao đổi công việc hay học tập bên những ly trà thơm ngon.
[​IMG]
Đồ uống chủ yếu của quán là các món trà mật ong: Trà chanh đào mật ong, trà chanh vàng (chanh tây) mật ong, trà cam mật ong ... ngoài ra quán cũng phục vụ thêm cafe, sinh tố nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các bạn.
[​IMG][​IMG]
Giá đồ uống rất hợp lý nhằm phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng trẻ tuổi:
Trà chanh đào: 25.000 vnđ/cốc.
Trà chanh tây: 30.000 vnđ/cốc.
Trà cam mật ong: 30.000 vnđ/cốc.
Trà quất mật ong: 25.000 vnđ/cốc.
cafe đen: 15.000 vnđ/cốc.
cafe nâu: 18.000 vnđ/cốc.
Facebook: Mật Ong Trà Quán

Ngàn Năm
Ngàn Năm
Trả lời 10 năm trước

Phong Thủy Trà mình thấy mới lạ đẹp mắt ấm cúng lắm!

Trần Đức Dũng
Trần Đức Dũng
Trả lời 9 năm trước

quán gì chỗ đường nguyễn công trứ ấy quên mất, không gian khá ổn, trà thơm, hơi nhạt (theo khẩu vị của mình)

Trần Bình
Trần Bình
Trả lời 9 năm trước
Bạn có thể đến số 18 Đường A4, Phường 12, Tân Bình để uống Trà Đạo, Trà Thảo Dược tại quán Trà Thanh Thanh www.trathanhthanh.com hoặc www.facebook/trathanhtahnhquan.com