Mẹ đã biết làm Bánh Tuyết cho các bé kén ăn, còi xương chưa?

Sữa là một trong những thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn của trẻ, nhưng nhiều bạn nhỏ kén ăn, lười ăn sữa khiến mẹ lo lắng con còi xương, suy dinh dưỡng. Chính vì vậy, vatgia.com xin giới thiệu đến các bạn Bánh Tuyết, món bánh thơm ngon với nguyên liệu chính là sữa mà bạn nhỏ nào cũng thích.

Công thức này đặc biệt phù hợp với các bạn 1 tuổi trở lên để kích thích chiều cao, cân nặng.

Nguyên liệu:

- 135ml sữa, các bạn có thể lựa chọn sữa tươi, sữa mẹ hoặc sữa công thức tùy và khẩu vị, chế độ ăn của bé.

- 95gr whipping cream, nếu không có điều kiện mua hoặc bé dưới 1 tuổi các bạn có thể thay bằng sữa thường.

- 60gr nước cốt dừa, các bạn có thể sử dụng những hương vị khác như sô cô la, dâu tùy khẩu vị các bé nhà mình.

- 20gr đường, đối với từng lứa tuổi các bạn có thể gia giảm lượng này cho phù hợp.

- 2 lá gelatine.

- Dừa sợi hoặc đường mịn để trang trí.

Cách làm

Trước khi bắt tay vào nấu, các bạn ngâm gelatine trong nước lạnh trước 15 phút rồi để ráo nhé. Đầu tiên, các bạn đổ sữa, whipping cream, nước cốt dừa, đường vào cùng một tô rồi quấy đều. Tiếp đó, chưng cách thủy tới khi không còn thấy tinh thể đường thì cho gelantine đã ngâm từ trước vào, tiếp tục khuấy đến khi tan đều thì tắt bếp.

Đổ hỗn hợp vào khuôn (các bạn có thể lựa chọn khuôn nhiều hình như hình trái tim, hình sao cho bắt mắt) rồi để vào tủ lạnh khoảng 5 tiếng. Nếu sử dụng khuôn lớn thì trước khi ăn các bạn lấy bánh ra cắt thành viên nhỏ rồi lăn qua dừa sợi hoặc đường mịn.

Các bạn chỉ nên ăn bánh trong ngày, nếu muốn để qua đêm nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Để giữ đồ ăn thơm ngon và tươi lâu, hãy sắm cho mình những chiếc tủ lạnh tại đây nhé: https://www.vatgia.com/home/t%E1%BB%A7+l%E1%BA%A1nh.spvg

Chưa có câu trả lời nào