Mua trà ngon ở đâu?

Mình rất mê trà. Ở nghe có trà ngon là mò đi ngay. Mấy hôm rồi minh chạy lòng vòng để tìm Trà ngon biếu têt mà tìm mãi chẳng được.

Có người mách ở chợ cũ có mấy tiệm trà lớn, mình chạy tới liên nhưng khi hỏi trà Shan tuyết thì thấy không giống như những loại trà mình đã uống. Huhu

Ai biết ở đâu có Trà ngon mách mình nha


Thansk 

Tran Hieu
Tran Hieu
Trả lời 13 năm trước

Ghe quán Trà Ông Đồ trên đường D5, Binh Thạnh đó bạn.

Ở đó bạn có thể tìm được những loại trà ngon nhất Việt Nam. Chẳng hạn như Trà suối Giàng, Trà Lũng Phìn, Trà Tà xùa, Trà Hồng Thái - Tân cương.

Mình hay đến quán này, theo thiển ý của mình thì có lẽ Trà ở quán này là độc đáo và ngon nhất Sài Gòn! Bạn cứ đến đó thử xem, chắc chắn sẽ mê.!

Nguyễn văn Huy
Nguyễn văn Huy
Trả lời 12 năm trước

Trời ah, sao bạn ko hỏi sớm.Bên mình là tổng đại lý chính hãng suối giàng nè,Bạn qua website này nhé:http://chesachvn.comliên hệ Mr Huy 0984904686.Hàng đảm bảo 100%, ko ưa có thể đổi lại.Duy thịnh mang đến giá trị đích thực

Vô Ưu Trà Quán
Vô Ưu Trà Quán
Trả lời 12 năm trước

Trà ngon biếu tặng

Vô Ưu Trà Quán
68E -Ngõ 68 - Trần Quang Diệu - Đống Đa Hà Nội


(- Chuyên cung cấp bán buôn và bán lẻ các sản phẩm trà đạo cao cấp ,cam kết sạch tự nhiên , không dùng tinh dầu , hoá chất , thơm ngon tinh khiết có ích cho sức khoẻ : Vô ưu Trà , Trà Hương Bưởi , Trà Hương Mộc , Tiêu Dao , Trà Nhài , Ngâu . Trà Thảo Dược cung đình quý phi...vv Trà Hoa Cúc , Hoa Hồng , Bách Hoa . Trà Thiết Quán Âm , Olong , San Tuyết , Tân Cương .

- Tổ chức các sự kiện tiệc trà , biểu diễn nghệ thuật pha trà cho các cá nhân , đoàn thể)




Được thành lập từ tâm huyết của các anh chị em trẻ yêu mến nền Văn Hoá Phương Đông , muốn có một nới để giao lưu về các lĩnh vực như văn hoá trà đạo , lý số phong thuỷ , kinh dịch , triết lý phương đông thiền yoga ...vv Hàng tháng Vô Ưu Trà Quán có nhiều phong trào giao lưu như biểu diễn nghệ thuât pha trà đạo , Phong thuỷ dưỡng sinh .

Chính từ sự yêu thích và tâm huyết muốn gìn giữ ,phát triển văn hoá phương đông , nhất là tinh thần trà đạo .Mà Các sản phẩm Trà Đạo ở Vô Ưu Trà Quán đều tự ướp bằng chất liệu tự nhiên không dùng tinh dầu , hoá chất . Uống đến 7 , 8 nước vẫn thơm ngon tinh khiết.

Sau đây là các sản phẩm để quý khách cùng tham khảo


1. Trà Việt Nam : được ướp từ những đọt trà san tuyết loại 1, cây trà cổ thụ sạch tự nhiên ở vùng núi cao với 4 loại hoa tương trưng cho 4 mùa Xuân - Hạ - Thu Đông . ướp lúc 12h đêm khi lòng người tĩnh lặng , tâm người và trà cùng hoà hợp cho ra những loại trà có hương rất thơm ,độc đáo , vị đậm sâu , ngọt hậu .



- Vô Ưu Trà : Đây là một loại trà rất độc đáo của Vô Ưu Trà Quán . Được ướp với 4 loại hoa của mùa xuân , ướp lúc 12h đêm , Hương thơm ngào ngạt , vị đậm đà sâu , độc đáo chưa nơi nào có , ngọt hậu, rất tốt cho sức khoẻ . Đây sẽ là một món quà quý để dành tặng người thân và bạn bè.

Giá : + Gói Nhỏ : 75.000 VND / Gói 100Gr. Hộp Cói Mỹ nghệ 85.000 VND/ Hộp Trà
+ Gói To : 150.000 VND/ Gói 200Gr.

- Trà hương hoa mộc : Được ướp với hoa Mộc - là loại hoa có hương thơm quý phái , thường được trồng trong chùa , người xưa mỗi khi thưởng trà mà có chậu hoa Mộc bên cạnh thì càng tăng thêm độ tinh tế của trà . Trà Hương Hoa Mộc ở Vô Ưu Trà Quán rất độc đáo vì vừa thơm ngát , lại có vị đậm sâu tinh tế của trà - đây sẽ là món quà quý giá cho người thân và bạn bè .


Giá : 65.000 VND / Gói 100Gr , Hộp Cói mỹ nghệ 75.000 VND/ Hộp Trà

- Trà hương Bưởi : Được ướp với Hoa Bưởi thơm ngát của mùa xuân . Khi rót 1 chén trà hoa bưởi đã thấy hương thơm ngào ngạt , vị đậm sâu , ngọt hậu. ướp lúc 12h đêm.

Giá : 65.000 VND / Gói 100Gr

- Tiêu Dao Trà : Được ướp với 2 loại hoa : Sen và Ngâu . Hương thơm ngát , đậm đà .
Giá : 65.000 VND / Gói

- Tân Cương : 250 - 300.000 / Kg
- San Tuyết hảo hạng : 250 - 300.000 / kg

2. Trà Đạo nổi tiếng Trung Hoa như OOlong , Thiết Quán Âm. 50.000/ Gói 100Gr. Hộp Trà biếu 200.000 rất đẹp

3. Trà Hoa : Hoa Cúc , Hoa Hồng , Bách Hoa ; làm đẹp da , dễ ngủ , máu huyết lưu thông, bình ổn huyết áp , giái độc

- Trà Hoa Cúc Loại 1 : 60.000 VND / Gói
- Trà Hoa Cúc loại 2 : 50.000 VND / Gói
- Trà Hoa Cúc Loại 3 : 40.000 VND / Gói.
- Trà Hoa Hồng loại 1 : 100.000 VND / Gói
- Trà Hoa Hồng loại 2: 80.000 VND / Gói
- Trà Hoa Hồng loại 3 : 60.000 VND / Gói.
- Bách Hoa : 60.000 VND / gói nhỏ - 120.000 gói to.

Ngoài ra còn có các lọ hoa cúc hoa hồng đựng bằng lọ thuỷ tinh rất đẹp để làm quà tặng giá từ 150.000 đến 200.000 VND


4. Trà Thảo Dược : 20 loại Quý Phí , Long Nhãn Hồng Táo , Bát bảo , Vương Mẫu Đầo , Trạng Nguyên , La Hán , Dũng Sĩ , Nữ Hoàng Tắc Thiên ...vv

- 65.000 VND / Gói ( 5 gói - loại gói dùng cho quán trà uống được nhiều nước)

6. Ấm chén Pha Trà :

- Ấm Chén bằng đất loại đẹp , chất lượng cao , độc ẩm và quần ẩm nhiều loại từ 70.000 , 200.000. 300.000

- Ấm Tử Sa nhiều loại đẹp độc đáo rẻ hơn thị trường rất nhiều : giá từ 500.000 VND ( thị trường bán khoảng 800.000 đến 1,5 triệu) , ấm chén tử sa cổ lâu năm rất đẹp :2triệu

- Bộ Ấm chén trà làm quà tặng Men Sứ cao cấp Phúc Kiến Trung Hoa : 2 ấm , 6 chén hình hoa Mẫu Đơn rất đẹp - 700.000 VND ( thị trường bán khoảng 1triệu đến 1triệu 2)

- Bộ ấm chén pha trà men sứ cao cấp : từ 300.000 đến 400.000 VND

-Bàn Trà bằng gỗ loại to nhỏ , có bếp đun trực tiếp chất lượng tốt rẻ hơn thị trường rất nhiêu . Giá từ 300.000 VND - 3.500.000 VND

- Bộ dụng cụ thìa xúc trà = gỗ: 140.000 VND/ bộ
- Bình đựng trà bằng đất tử sa , khắc thủ công tranh thuỷ mặc rất đẹp : 300.000 - 600.000 VND , 800.000 VND ( thị trường khoảng 1,5 triệu)



Chú Ý :
-Khách đến mua Trà đều được uống thử như Vô Ưu , Hoa Mộc , Hoa Bưởi , Tiêu Dao , Thiết Quán Âm , OOlong , Hoa Cúc , Hoa Hồng, Bách Hoa thấy ngon thì mua - không mua cũng không sao ạ .
- Được hướng dẫn cách pha trà sao cho ngon
- Mua 5 gói được giao tận nơi miễn phí trong Hà Nội , mua nhiều được giảm giá


Kính mời quý khách cùng đến tham quan gian hàng Trà Đạo của Vô Ưu Trà Quán . Hay cùng đến để giao lưu về văn hoá trà , dưỡng sinh , phong thuỷ , thưởng thức những ấm trà ngon ,và những phút giây yên lặng để cùng quay về bản thể tiếp bước cho con đường phía trước ...

"Ta uống trà tìm quay về bản thể
Tỉnh giấc nồng trong trần thế u mê
Hương trà đắng nhưng sao lòng chẳng đắng
Chốn Vô Ưu - Khai mở lối đi về !..."


Liên hệ; Vô Ưu Trà Quán - 68E Trần Quang Diệu - Sau Gò Đống Đa - Hà Nội
DT : 0902362628 , 0972788855
Mail : vouutraquan@gmail.com

Web: www.vouutraquan.com

http://www.vatgia.com/raovat/4553/3569489/tra-ngon-bieu-tang-vo-uu-tra-quan.html

cafe1975
cafe1975
Trả lời 12 năm trước

Tel: 01258080921. Email:cafe1975@yahoo.com.vn

Cửa hàng rangxay cung cấp café nguyên hat, café chồn, chè(trà)đặc sản:Oolongmộc châu, O long tâm châu, O long Đài Loan,Suối giàng yên bái ,shantuyet Hà giang,Chè xanh Tân cương, chè Tà xùa sơn la và hạt chống ẩm

+ cà phê nguyên hạt ARABICA,ROBUSTA ….

Cà phê được lựa chọn chất lượng cao,đa dạng và tuyệt vời để rang những mẻ café Arabica chất lượng đáp ứng yêu cầu hết sức khắt khe và kén chọn trong thưởng thức.

cà phê hạt chưa rang(sống), rang nguyên hạt, xay ( nguyên chất 100%)

cà phê còn vị tươi mới vàhương thơm của cafe mới rang.

Sự thơm mới của café quyếtđịnhhương vị và chất lượng của café mànhững người pha chế café chuyên nghiệp đềuvô cùng quan tâm.Café ngon khi chúng còn mới, giòn, tươi và đầy mùi thơm từ những hạt Arabica tuyệt hảo (café sẽ giữ được mùi thơm, tươi mới,đặc sắc tối đa 1-2 tuần sau khi rang) ,rất hợp gu kháchNga Nhật Mỹ PhápĐài Loan,Trung Quốc,Hàn quốc,Eu... .

( cafe rang giao ngay trong ngày, được đóng gói chân không đảm bảo cafe được tươi mới,đặc sắc…. )

ngoài có túi bảo quản thực phẩm chuyên dụng để vận chuyển cà phê đi xa, ra nước ngoài.. đảm bảo hương vị café như mới

bao bì thực phẩm là chứa đựng và bảo vệ sản phẩm bên trong có chức năng bảo quản, tránh được các tác động bên ngoài giúp sản phẩm được sử dụng lâu dài hơn.
Bao bì dành cho thực phẩm phải đáp ứng được những tiêu chuẩn bắt buộc trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm như không hút ẩm.

Lớp thứ 1: Nằm trong cùng và cũng là lớp tiếp xúc với thực phẩm thì được làm từ polyethylene và bao bọc kín thực phẩm.

Lớp thứ 2: Được làm từ polyethylene và đóng vai trò kết dính lớp 1 và lớp 3.

Lớp thứ 3: Là lớp nhôm, có nhiệm vụ làm rào chắn chống lại các ảnh hưởng có hại của không khí và ánh sáng.

+ hướng dẫn nghiền, pha chế tại nhà ,pha phin café nguyên chất

đổ nước sôi qua phin một ít nước sôi cho nóng ,cho 2-3 thìa café vào lắc cho đều,đặt nắp chắn vào rồi đổ một ít nước sôi ủ cafe . Sau 1 phút ấn nhẹ nắp chắn và đổ nước vào thật từ từ lượng vừa đủ dùng.

Các bạn đã có một tách cafe ngon (ai chưa pha cafe như ý liên hệ nhé )

Đối với rất nhiều người Việt Nam, ly cà phê buổi sáng là một thói quen hàng ngày, mà nếu không có, sẽ khiến ta cảm thấy bồn chồn, thiếu thốn. Tại Hoa kỳ, hơn 100 triệu người Mỹ cũng có thói quen dùng cà phê mỗi ngày, nhưng cà phê có công dụng gì, tốt hay xấu cho sức khỏe?

Tạp chí Khoa Học và Đời sống tuần này xin được dành để bàn về những lợi ích của cà phê Arabica, dựa trên các công trình nghiên cứu y khoa hồi gần đây, được đề cập đến trong Bản Tin Y Tế của Trường Y Khoa- Đại học Harvard, và ý kiến của một số chuyên gia. Các nhà khoa học thừa nhận rằng cà phê là một phối hợp phức tạp các hợp chất hóa học với những tác dụng tiềm tàng, cả tốt lẫn xấu. Dựa trên nhiều cuộc nghiên cứu hồi gần đây thì cà phê có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.

Thông tín viên Art Chimes của Đài VOA tường trình rằng một cuộc nghiên cứu mới phối hợp kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu khác, cho thấy là những người uống nhiều cà phê(Arabica 100% nguyên chất), ít có nguy cơ phát bệnh ung thư miệng và cổ họng hơn, so với những người không uống hoặc uống ít cà phê hơn.

Bác sĩ Mia Hashibe thuộc Trường Y Khoa Đại học Utah, nghiên cứu sự liên hệ giữa thói quen uống cà phê với một số loại ung thư ở cổ và đầu.

“Chúng tôi thấy tác dụng chống ung thư nơi nhóm người uống 5 tách cà phê mỗi ngày hay nhiều hơn. Nguy cơ có thể giảm tới 40%. Nhưng chúng tôi không thấy có tương quan nào giữa hiện tượng này nơi những người chỉ uống 3 tách cà phê, hay ít hơn mỗi ngày.

Bà Hashibe nói hiện chưa rõ vì nguyên do nào cà phê có thể bảo vệ những người uống cà phê chống một số hình thức ung thư.

Bà nói: “Có một số hóa chất được gọi là “chất chống oxid-hóa” trong cà phê. Cho nên chúng tôi nghĩ rằng có lẽ những hợp chất ấy đóng một vai trò trong việc bảo vệ người tiêu thụ chống lại nhiều chứng ung thư.”

Bản tin tháng Sáu của Trường Y Khoa, Đại học Harvard, nói cà phê có thể giúp chống lại bệnh Alzheimer. Các nhà nghiên cứu nói muốn có tác dụng, cần đến 500 mg cafein mỗi ngày, tức tương đương với khoảng 5 tách cà phê, mới có đủ cafein để bảo vệ não bộ. Uống một hay 2 tách cà phê mỗi ngày, theo các chuyên gia, sẽ không mang lại tác dụng đó.

Đối với nhiều người, 5 tách cà phê mỗi ngày là quá nhiều, tiêu thụ một lượng cafein cao như thế có thể gây khó chịu, đưa đến những triệu chứng như cảm thấy bồi hồi, tim đập mạnh.

Đối với những người ghiền cà phê, thì 5 tách cà phê là chuyện thường tình. Ông Gary Arendash làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Bệnh Alzheimer thuộc Đại học Florida, uống từ 5 đến 6 tách mỗi ngày, và ông tin rằng cafein có tác dụng bảo vệ não bộ.

Ông cùng các đồng nghiệp nghiên cứu tác động của cafein trên não bộ các con chuột mắc bệnh Alzheimer. Toán nghiên cứu phát hiện rằng cho thêm cafein vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của chuột đưa đến nhiều cải thiện đáng kể. Các con chuột thí nghiệm đạt kết quả tốt hơn trong các cuộc xét nghiệm trí nhớ ngắn hạn và khả năng tư duy, với điều kiện chúng được cấp đủ cafein.

Ông Arendash nói một lượng cafein tương đương với cafein chứa trong từ 2 tới 3 tách cà phê cho một người, không đủ để có tác dụng đối với các con chuột thí nghiệm.

Sau khi thu thập chứng cứ, toán nghiên cứu kết luận rằng các con chuột tiêu thụ đủ cafein cho thấy mức protein dạng sợi bất thường giảm tới 50%, người ta tin loại protein này là yếu tố then chốt trong tiến trình phát bệnh Alzheimer.

Kết quả cuộc nghiên cứu nơi các con chuột thí nghiệm đã không được chú ý, nếu các nhà khoa học khác không khởi sự thu thập chứng cớ cho thấy thói quen uống cà phê đều đặn cũng có lợi cho con người.

Trong một cuộc nghiên cứu tại Phần Lan mới đây, 1,400 đối tượng có thói quen uống cà phê được theo dõi trong suốt hơn 2 thập niên. Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng có một nhóm đặc biệt được hưởng nhiều lợi ích y tế nhất: đó là nhóm người uống từ 3 đến 5 tách cà phê mỗi ngày, và trong lứa tuổi từ 40 đến 50.

Ông Huntington Potter, một nhà sinh học thần kinh tại Đại học South Florida nói: “Trong nhóm này nguy cơ phát bệnh Alzheimer vào lứa tuổi 70 giảm từ 65 đến 75%.”

Một số cuộc nghiên cứu kém quy mô hơn tại Châu Âu cũng đưa đến những kết quả tương tự.

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu chuyên về bệnh Alzheimer làm việc cho Bệnh Viện Phụ Khoa Brigham tại Đại học Harvard, bà Reisa Sperling khuyến cáo: “Thực tình tôi do dự, không dám nói chắc là có chứng cớ rộng rãi cho thấy cà phê có thể ngăn chận bệnh Alzheimer.”

Bà nói một giả thuyết là những người uống cà phê thường xuyên có chung một số thói quen khác, có thể dẫn đến kết quả tích cực như vừa nói. Bà đoán rằng những người có thói quen uống cà phê, cũng là những người thích hoạt động hơn, cả về mặt tinh thần lẫn thể chất, so với những người cùng lứa tuổi, chỉ ngồi xem Tivi cả ngày.

Nhà nghiên cứu Sperling nói bệnh Alzheimer là một chứng bệnh vô cùng phức tạp. Hoạt động tay chân và một chế độ dinh dưỡng tốt có thể bảo vệ một người chống bệnh Alzheimer, nhưng về phần lớn, nguy cơ mắc bệnh này là do các yếu tố di truyền định đoạt.

Thưa quý vị, một ly cà phê thơm ngon(100% Arabica nguyên chất) có thể giúp chúng ta tập trung, và cảm thấy hưng phấn khi bắt đầu một ngày làm việc hay học tập, mặc dù vậy các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng nếu uống cà phê nhiều đến nổi làm cho ta mất ngủ cả đêm, thì cà phê sẽ có hại cho sức khỏe, bởi vì giấc ngủ cũng là yếu tố hết sức quan trọng cho sức khỏe của chúng ta

+ Cung cấp, phân phối chè San Tuyết Suối Giàng và đặc sản Chè (Trà) Thái Nguyên – sản phẩm được chế biến từ nguyên liệu chè xanh thuộc địa danh nổi tiếng như Suối Giàng, tỉnh Thái Nguyên (Sông Công, Tân Cương, Đại Từ,….)

Chè xanh gồm chè Búp, chè Bát Tiên, Chè MócCâu, Chè Tuyết Nhật, Chè San Tuyết,Suối giàng cổ thụ, Chè Phúc Thọ, Thiên Kim Trà, Mộc Hương trà,Ô long, keo am tích, Tà xùa… và chè đen OP, CTC, PS…cao cấp bán buôn,lẻ số lượng lớn xuất khẩu(chè xanh có vị đặc sắc của chè vừa nên hương,mới sao)

Trà Xanh (tiếng Anh gọi là Green Tea còn gọi theo Hán Việt là Thanh Trà): Loại này thì không có ủ gì hết, nghĩa là 0% oxidation. Có nhiều phương pháp chế biến như là: Trà xanh sấy khô bằng hơi nóng, Trà xanh sấy khô bằng phơi nắng, Trà xanh hấp, dùng hơi nước (chè Nhật), hay chần (nhúng vào nước sôi) để diệt men. Ở Trung Quốc có Lục danh trà (6 tên trà nổi tiếng) gồm: Tây hồ Long Tĩnh, Hoàng sơn Mao Phong, Lư sơn Tuyết Lộ, Quân sơn Ngân Trâm, Đỗng Đình Hồ Bích Loa Xuân, Lục An Qua Phiến, Vũ hoa trà... Trà Móc Câu ở Thái Nguyên của Việt Nam ta thuộc vào nhóm trà này.

2. CHÈ SAN TUYẾT - SUỐI GIÀNG - YÊN BÁI.
Những cây trà có tuổi thọ vài trăm tuổi, có những cây trà có tuổi thọ khoảng hơn 300 năm tuổi, sống ở độ cao khoảng 1400m so với mực nước biển.
Thân cây trà to có cây có đường kính lên đến hàng mét, nhìn lá trà và búp trà to khác hẳn với các loại trà khác.
Trà tuyết là trà sạch, phát triển tự nhiên, hoàn toàn ko sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật.
Búp to, màu trắng xám nên gọi là TRÀ TUYẾT, nhìn giống như có một lớp phấn hoặc lông trên búp trà.
Hương thơm tự nhiên do sản phẩm được chế biến thủ công trực tiếp trên Suối Giàng.

Trà Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng là thức uống ngon bậc nhất so với tất cả cácvùng chè trên cả nước.Thuộc vùng đồng bào Mèo- xã Suối Giàng, Văn Chấn, Nghĩa Lộ.Các gốc Chè ở đây có thâm niên hơn 300 tuổi là giống Chè Shan lưu niên hội tụ cả ba yếu tố: hương , vị , nước xanh. Được tuyển chọn từ những búp Chè tươi to như búp lá đa phủ một lớp lông to nõn. Sau khi chế biến búp Trà vẫn hình móc câu, to đầy đặn và phủ một lớp Tuyết trắng đục óng ánh thơm ngát.

Trà Shan Tuyết Suối Giàng được đánh giá có đầy đủ hương vị của các loại trà ngon trên thế giới.

Trà Tuyết cổ thụ uống có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể chống lão hóa, giúp mọi người ăn uống tốt hơn (đẩy mạnh quá trình tiêu hóa), giúp mọi người tỉnh táo, sảng khoái...
Nước trà màu vàng đượm như màu mật ong rừng chứ ko xanh như màu các loại trà khác.
Sau khi uống vị ngọt, đượm cảm nhận được vị của trà rất lâu như hương của núi rừng tan dần trong miệng.
Pha trà :
Không nên pha trà quá đặc, chỉ nên pha một lượng vừa phải.
Nước pha trà không nên sử dụng nước tinh khiết (nước nhạt ko có vị), sử dụng nước máy thì nên để nước mất mùi hóa chất khử trùng rồi mới sử dụng.
Pha trà để ngon nên qua các bước sau : Tráng ấm cho nóng -> cho trà -> hãm nước vào trà (lần đầu chỉ nên để ngập trà) -> đợi khoảng 3 phút thì uống.(chú ý: không tráng chè nhé)
Khi pha không nên pha quá nhiều nước chỉ nên pha sao cho khi rót một lần là hết nước. Muốn uống nữa, rót tiếp nước sôi. Làm như vậy để trà khỏi chín nhừ không mất đi hương vị, lại tránh bị nồng.
Khi rót trà, chỉ rót mỗi chén một ít. Khi xong lượt đầu sẽ rót tiếp lượt hai. Như vậy sẽ không có chén nào nước bị loãng quá hoặc đặc quá.
3.CÔNG DỤNG CỦA TRÀ OOLONG

Trà oolong có nguồn gốc từ vùng núi Long Tĩnh, thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, sau đó được du nhập và phát triển cực thịnh ở Đài Loan rồi trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Giống trà cao cấp này chỉ phù hợp với vùng cao nguyên có khí hậu ôn đới, đồng thời đòi hỏi mộtquy trình công nghệ sạchtừ khâu chăm sóc đến chế biến.

Khí hậu thổ nhưỡng, giống cây trồng và kỹ thuật chế biến là nền tảng để đạt được thành phần dược chất và hương vị của trà. Từ những búp non “ một tôm hai lá “ của các giống trà Oolong, Kim Xuyên, Tứ Quý, Thuý Ngọc, Thanh Tâm…, trải qua quy trình sản xuất bán lên men, dù không được ủ ướp bằng bất kỳ hương liệu nào nhưng trà Oolong vẫn luôn đem lại cho người thưởng thức một hương vị thơm ngon tự nhiên vô cùng đặc sắc… Ngoài ra, lượng Polyphenol phong phú của trà Oolong là nguồn lợi vô hạn cho sức khoẻ và sắc đẹp chúng ta.

Nguồn gốc của cái tên trà Ô Long bắt nguồn từ câu chuyện sau. Từ rất lâu rồi, ở vùng núi sâu An Khê Phúc Kiến, có người thợ săn gọi là Hồ Lương. Một ngày trở về nhà sau khi săn thú, mặt trời lên cao, thời tiết nóng nực, Hồ Lương sợ thịt ôi hỏng, bèn tiện tay ngắt vài lá cây ven đường che đậy. Sau lại thấy nhà mình có mùi hương thơm ngát. Tìm quanh quẩn trong ngoài, mới biết hương thơm tỏa ra từ lá cây đã ngắt. Anh dùng lá cây ngâm vào nước, uống thấy tinh thần muôn phần sảng khoái. Hồ Lương không quản đường xa, tìm tới nơi, đào cây mang về trồng. Nhưng mùi vị pha không giống như trước. Anh suy nghĩ mông lung, rồi hiểu rằng, lá trà phải phơi nắng, gia công rồi mới có hương thơm. ''Hồ Lương'' phát âm ngôn ngữ địa phương gần giống ''Ô Long''. Người dân trong vùng ghi nhớ công lao Hồ Lương liền gọi loại trà này là ''Ô Long trà''.

nhân dịp đi Trung Quốc có vào một trà quán uống một chén trà Thiết Quan Âm có màu nước xanh biếc, vị hậu ngọt nên rất có ấn tượng về loại danh trà này.Sau đó mua liền hơn 30 gói, mỗi gói 10g trong một bao nhôm (vừa pha ấm trà) có giá 6.000 đồng Vietnam (600.000 đồng/kg). Tương truyền rằng: loại trà này là sản phẩm riêng của vùng An Khê (Phúc Kiến). Thời vua Càn Long nhà Thanh, ở thôn Tùng Lâm có người tên Ngụy Ẩm rất tin theo Phật. Mỗi buổi sáng sớm, thường pha một cốc trà thanh tịnh và cúng trước tượng Phật Quan Âm Đại Sĩ. Một hôm, anh lên núi kiếm củi, tìm ra một cây trà, trong ánh bình minh lóe rạng, lá trà như phát tỏa hào quang. Ngụy Ẩm đào cây mang về nhà, chăm sóc chu đáo. Lá trà sau này chế thành Ô Long trà, hương vị đặc biệt. Lá trà này sắc xanh như sắt, vị thanh, hương giống cây cỏ thơm nên gọi là ''Thiết Quan Âm''.

Trà Ô Long có hình dạng đặc trưng là được vê thành từng viên
Dưới đây là những kết quả nghiên cứu mới nhất về tác dụng của trà Oolong do các Đại học Nhật Bản (Đại học Osaka, Đại học Dược Shiga) thực hiện:

- Trà Oolong cũng có tác dụng như ở trà xanh:giúp phòng chống ung thư, tim mạch, viêm khớp, sâu răng.

- Trà Oolonggiúp hẳn nguy cơ mắc bệnh xơ cứng động mạch, tiểu đường và nhất là béo phì.

- Trà Oolong còn là phương thuốcphòng chống chứng suy thận và suy lá lách.

- Trà Oolonglàm chậm quá trình lão hoá da, ngăn ngừa sự hình thành của tàn nhang và những nếp nhăn.

- Polyphenol trong trà Oolong có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hoá năng lượng của mỡ (nhờ tăng cường hoạt động của enzym phân giải trigelyce-ride), từ đó giúpgiảm cân và chống được béo phì.

Sở dĩ trà Oolong có tác dụng như vậy là nhờ tính năngCHỐNG OXI HOÁ.Cơ thể chúng ta hàng ngày phải kháng lại tác hại của tia cực tím, khói thuốc lá, thực phẩm chứa nhiều chất phụ gia, stress hay vận động quá mức…, dẫn đến tình trạng bị oxy hoá và là căn nguyên của những chứng bệnh nêu trên.Polyphenol trong trà Oolong có tác dụng tăng cường hoạt động của enzym SOD (superoxide dismutate enzym) có chức năng chống oxy hoá và loại bỏ những yếu tố gây bệnh

Pha trà để ngon nên qua các bước sau : Tráng ấm cho nóng -> cho trà -> hãm nước vào trà (lần đầu chỉ nên để ngập trà) -> đợi khoảng 3 phút thì uống.

(chú ý: Với Chè Suối giàng, Ô long không được tráng chè nhé)

Khi pha không nên pha quá nhiều nước chỉ nên pha sao cho khi rót một lần là hết nước. Muốn uống nữa, rót tiếp nước sôi. Làm như vậy để trà khỏi chín nhừ không mất đi hương vị, lại tránh bị nồng.
Khi rót trà, chỉ rót mỗi chén một ít. Khi xong lượt đầu sẽ rót tiếp lượt hai. Như vậy sẽ không có chén nào nước bị loãng quá hoặc đặc quá.

Hương mùi hoa tươi rất thơm và bền, vị nồng hậu, nước xanh hoặc xanh vàng, bã xanh

4.Chè: Tà xùa- Sơn la

Chè loại búp trắng cánh vàng, xuất xứ từ xã Tà Xùa(vùng cao Bắc Yên, Sơn La). Nước chè có mầu nâu sẫm, mang vị đắng chát khi mới nhấp nhưng lại ngọt dần trong cổ họng, tạo hương vị lạ cho người thưởng trà.

Rót trà vào chiếc chén Bát Tràng thật đẹp, trà Tà Xùa có một mùi hương có phần giống trà Thái Nguyên, lại có vị khang khác lan tỏa. Nhấp một ngụm chè, cảm giác đầu tiên là vị đắng chát sau đó dần chuyển sang ngọt, vị ngọt thấm sâu vào trong cổ họng làm tan đi sự mỏi mệt…

Nước chè có mầu nâu sẫm không xanh như trà Thái Nguyên. Một ấm trà nhỏ nhưng sau bốn, năm lần thêm nước, màu nâu sẫm đó và hương vị chè vẫn còn giữ nguyên, những búp chè nở bung ra như những cánh hoa. Trà Tà Xùa kén nước lắm đấy, tốt nhất là nước suối của vùng này, nếu ở dưới xuôi thì phải là nước khoáng đun sôi mới ngon.

Chè búp loại này cánh săn nhỏ và cong như cái móc câu, có mầu "mốc" đặc trưng. Khi pha, thả búp chè vào ấm sành sứ cứ nghe tiếng roong roong. Ðể một dúm chè trong lòng bàn tay hà hơi vào đã thấy mùi thơm ngầy ngậy; nhai thử vài cánh chè cảm nhận được vị bùi, chát, ngọt đậm đà; nhả bã lấy ngón tay cái và ngón trỏ bóp, vặn thử thấy nước và bã xanh rờn như chè tươi.
Là một nhà chuyên rang café Arabica đặc chủng và sao trà đặc sản, thấy rõ những giá trị về mặt sức khoẻ của trà, cafe , bằng tất cả trách nhiệm, tâm huyết và thiện chí của mình, cửa hàng mong muốn được giới thiệu rộng rãi sản phẩm đặc sắc này đến mọi người. Hi vọng với trà,café đặc sản , Quý khách không chỉ có những phút giây lắng đọng trong hương thơm thanh khiết, dư vị dịu ngọt.. của chén trà,café đặc sản mà còn đạt được nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

4. Cung cấp các loại hạt chống ẩm ( Silicagel) phục vụ cho việc đóng gói đồ may mặc,giầy dép,hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu như mây, tre, cói, bèo, ngô....đóng container, thực phẩm và bánh kẹo các loại, hàng công nghiệp.

-Trồng, sản xuất và cung cấp các sản phẩmChè Thái Nguyên, Cafe(theo yêu cầu đặt hàng) chất lượng đảm bảo.

Nhận rao hàng tận nơi và chuyển phát TOÀN QUỐC

A/c số: 103.207.9577.9011 tại ngân hàng techcombank bách khoa(swift:VTCBVNVX) tel: (04)38684919

136 lê thanh nghị, Hai bà trưng, Hanoi( Lưu ý: Miễn phí chuyển tiền cùng hệ thống ngân hàng Techcombank cả nước)

Tổng công ty chè thái nguyên(vinatea)

Cơ sở phân phối Hà Nội, Việt Nam
Tel: 01258080921. Email:cafe1975@yahoo.com.vn

nguyen minh anh
nguyen minh anh
Trả lời 12 năm trước

bây giờ có nhiều loại chè lắm,mà chè sạch hay k mới là quan trọng,và người pha lẫn nước pha sẽ là 2 yếu tố quyết định chè đó có ngon hay k.nhà mình bán chè lâu lắm r,năm nào cũng bán ở hội chợ với số lượng nhiều đc rất nhiều người tin tưởng.k chỉ các dịp tết họ mới mua mà kể cả cưới hỏi hoặc đi biếu đều mua ở nhà mình.năm nào nhà mình cũng có người mua cho bộ ngoại giao,và các đoàn đi nước ngoài,và các quý thầy ở các chùa trong nam ngoài bắc đều uống và rất ưng,chè nhà mình sạch tuyệt đối,nước chè để qua đêm cũng k bị đổi màu và bám cặn ở đáy cốc.số điện thoại liên hệ,cô Hoa:01222000089

halongbayjunk
halongbayjunk
Trả lời 12 năm trước

Chắc phải làm 1 chuyến du lịch lên Thái nguyên hoặc Vĩnh phú mua mới ngon được.

Trà Công Phu check gia
Trà Công Phu check gia
Trả lời 8 năm trước
Không hẳn đâu bác, có những loại trà nhập về, hương nồng đượcm vị. được kiểm duyệt về chất lượng nên rất đảm bảo về sức khỏe. Đặc biệt là các dòng trà này làm quà biếu thì rất sang trọng và tinh tế. Bên em cung cấp các loại trà Thiết Quan Âm, Ô Long Đài Loan, Phổ Nhĩ, Long Tỉnh, Bạch trà,... nhập khẩu 100% giao hàng tận nơi toàn quốc ạ. Cùng với đó là các trà cụ: Bàn trà điện, ấm chén tử sa Nghi Hưng, Bộ ấm chén cao cấp dụng cụ trà đạo tại 91 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội. Hotline: 0916 298 555 - 04 66866415 Website: http://tracongphu.com
cafe1975
cafe1975
Trả lời 12 năm trước

ban co the den nha minh 154 hoang quoc viet uong thu di se thay tra va cafe ban tung uong, mien phi nhe

cua hang rang xay cafeday. Ban nao muon uống thử đặt lịch cho mình vào email nhé, đảm bảo các bạn có nhiều kinh nghiệm về trà, caffee sau se thành chủ quán kinh nghiệm. vui mung đón tiêp các bạn đã đặt lịch trước

email: cafe1975@yahoo.com.vn

nobisof
nobisof
Trả lời 12 năm trước

Bạn thử đến đây xem nhé


http://nobi.vn/dia-diem-an-uong-vui-choi-du-lich/quan-tra-thien-son.html

nguyen the vinh
nguyen the vinh
Trả lời 11 năm trước

Nếu mua chè biếu sếp bạn có thể mua chè Thái Nguyên mình thấy cũng đc đấy, giá cả hợp lý, bạn mua đc chè Tân Cương chính hãng có khi còn tâm đắc hơn chè Sapa ý chứ, nhà mình năm nào mẹ cũng mua để cho bố biếu sếp với họ hàng chè uống ngày tết :D

Mình có biết một anh và một chị chuyên bán chè Thái Nguyên chính hãng, vì mẹ mình toàn mua ở đó mà, anh chị ấy phục vụ rất nhiềệtt tình, mình thấy còn hướng dẫn cả mẹ mình cách pha trà ngon và cách nhận biết chè ngon nữa ý.

Bạn có thể liên hệ với anh chị ấy qua số này này: 0917 416 299, 0976833628,0986948676.

Anh chị ấy thuê nhà ở số 44 Dịch Vọng, nếu bạn gần thì tới trực tiếp cũng tiện.

À anh chị ấy còn bán cả mật ong rừng nguyên chất nữa đấy, cô hàng xóm nhà mình bị dạ dày toàn lấy chỗ anh chị ấy vì là đồ ở quê nên cũng yên tâm.

Hi vọng giúp đc bạn. hihi

Xuân Mạnh
Xuân Mạnh
Trả lời 11 năm trước

Fìn Hồ Trà,Trà Shan Tuyết, Chúng tôi chuyên cung cấp phân phối cho các đại lý toàn quốc.

Hình minh hoạ là lúc tôi pha trà shan tuyếtPhìn Hồ. Trước tiên là tráng ấm bằng nước nóng. Vì là ấm đất nên, sau khi đổ nước đi một lúc là lòng ấm đã khô. Theo tìm hiểu được biết trà shan có độ hoà tan rất cao, và chè trồng trên núi cao quanh năm mây mù, lạnh giá, không sử dụng các loại thuốc trừ sâu. Tôi cho chè vào và tra lượng nước vừa đủ và hãm luôn chứ không cần tráng chè. Sau vài phút rót ra được chén trà đẹp màu, và có hương nhẹ, thoang thoảng. Điều bất ngờ thú vị là khi uống. Nước chè màu vàng nhạt nhưng uống vào chát gắt và có vị đắng. Vị trà đặc lan toả trong miệng và dịu dần. Chỉ lát sau là bạn sẽ cảm thấy vị ngọt, mát dễ chịu.

Chè shan tuyếtđược phân loại vào nhóm trà mạn ( theo cách phân loại:trà xanh, trà ô long, trà mạn, trà đen, trà đỏ).

Uống trà này lại nhớ câu:

“Làm trai biết đánh tổ tôm

Uống trà mạn hảo, xem nôm Thuý Kiều”.

Tổ tôm thì quá phức tạp, truyện Kiều thì cũng chưa chăm chú để đọc, để hiểu, thôi cứ uống trà đã.

Đặc điểm củaFìn Hồ Trà

- Cánh chè có lớp tuyết

- Uống lúc đầu chát gắt, có vị đắng

- Sau có vị ngọt hậu kéo dài

- Pha được nhiều nước vẫn đậm

Fìn Hò tràđược làm từ búp chè 1 tôm và 2 lá non hái ở những cây Chè có tuổi thọ ít nhất cũng gần 100 năm, mọc ở độ cao từ 1300m đến 1500m so với mặt nước biển, quanh năm khí hậu mát. Nước pha nên dùng nước tinh khiết, nếu dùng nước máy phải để bay hết mùi thuốc khử trùng. Chế nước sôi vào Trà chỉ để ngập trà, sau 3 phút rồi rót ra, rót hết không ngâm nước trà lâu trong ấm. Uống trà tiếp thì lại chế thêm nước sôi vào Trà.

Cung cấp sản phẩm Chè Shan tuyết cổ thụ đặc sản của vùng chè Thông Nguyên – Hoàng Su Phì – Hà Giang:
- Chè được canh tác tự nhiên, không dùng các biện pháp hóa học trong canh tác. Cây Chè mọc ở độ cao 1.800m. có tuổi thọ trên 100 năm cổ thụ. Là giốngChè Shanquý kết hợp với công nghệ chế biến hiện đại cho ra sản phẩm chè xanh đạt chất lượng cao. Sản phẩm đạt huy chương vàng hội chợ thần nông Việt Nam.
- Chè Shan tuyết cổ thụ có hàm lượng tanin cao do đó sản phẩm Chè của chúng tôi có hương vị đặc biệt cho quỹ kách thương chè, có vị ngọt hậu. dặc biệt tốt cho sức khỏe, phòng chống bệnh ung thư.

Được chế biến từnguyên liệu chè búp tươi sạch tuyệt đối của chè shan tuyết cây cổ thụ vùng núi cao thônPhìn Hồxã Thông Nguyên – Hoàng Su Phì – Hà Giang. Quá trình canh tác và chế biến không sử dụng chất hóa học. Hương vị chè được thiên nhiên ban tặng bởi khí hậu thổ nhưỡng ở độ cao trên 1300m.
Công dụng: Chè có hàm lượng Tanin khi uống có tác dụng phòng chống bệnh ung thư, tốt cho tim mạch, tăng cường trí nhớ, giải tỏa căng thẳng.

Hướng dẫn sử dụng:
- Trước khi pha trà dùng nước sôi 100 độ C tráng ấm, tráng trà.
- Pha 01 ấm ước lượng từ 3 – 5 gam tùy theo mức độ uống đặc hay loãng, để từ 3-5 phút rồi thưởng thức bạ sẽ thấy hương vị thơm ngon đặc trưng của núi rừng Phìn Hồ.
- Bảo quản: Bịt kín miệng bao để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Mọi chi tiết xin liên hệ :

Văn Phòng Đại Diện tại Miền Bắc:

Đ/c: P605 – Tòa nhà số 06B – Đội Nhân – Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội

Home: 0436 423756 -0988 11 7474- 0912 321 521

Email: ceohoangtung@gmail.com – info@fin-ho-tra.com

Website:www.fin-ho-tra.com – www.fin-ho-tra.vn