Cách làm món vịt om sấu ?

Bác nào bít làm món vịt om sấu chỉ cho em với? Tks các bác!

Mr. Hoàng
Mr. Hoàng
Trả lời 12 năm trước

Nguyên liệu:

- Một con vịt đã làm sạch. Nên chọn vịt già để khi om thịt vịt không bị chín nhừ quá.

- 5 quả sấu xanh

- Một chút nấm hương, bột đao

- Một ít rau mùi ta

- Nước 1 quả dừa xiêm - Sa tế, hạt tiêu, bột nêm, bột ngọt, một chút đường trắng.

Cách làm Vịt om sấu

Cách làm:

- Nấm hương rửa sạch (Chú ý rửa kỹ để tận dụng lại nước ngâm nấm), sau đó ngâm với nước ấm. Khi nấm đã mềm, vớt nhẹ ra rổ, rửa kỹ với nước lạnh. Nước ngâm nấm chắt lấy 2/3 bỏ lại 1/3 là nước cặn.

- Thịt vịt xát muối để khử mùi tanh, sau đó chặt miếng nhỏ cỡ bao diêm. Ướp thịt vịt với sa tế, hạt tiêu, bột nêm, bột ngọt, một chút đường trắng. Để 15 phút.

- Sấu xanh cạo vỏ, rửa sạch.

- Sau khi ướp thịt, đổ phần nước ngâm nấm và nước dừa vào, sao cho lượng nước tương đương với lượng thịt, cho sấu xanh vào. Đun sôi 5 phút vặn nhỏ lửa, đun tới khi thịt chín mềm cho nấm hương vào, bật lửa to đun sôi lại, sau đó dầm sấu, nêm nếm vừa ăn là được.

Món thịt vịt này có mùi thơm của nấm hương, vị ngọt của thịt và vị chua thanh thanh của sấu xanh. Khi bày ra bát, rắc thêm chút tiêu bột và rau mùi lên trên, ăn với cơm trắng, bún hoặc bánh mỳ đều ngon.

Chúc bạn có món ăn ngon

Mr. Hoàng
Mr. Hoàng
Trả lời 12 năm trước

Còn rất nhiều món ngon. Bạn tham khảo ở đây nhé http://www.tapchiamthuc.vn/mon-ngon-viet-nam/2728-cach-lam-vit-om-sau.html

trần anh đức
trần anh đức
Trả lời 12 năm trước

Không gì ngon bằng ăn món Bắc đúng vị Bắc. Mời các bạn hãy thực hiện thoe hướng dẫn dưới đây để thưởng thức hương vị Bắc của món vịt om sấu

Nguyên liệu:

1 con vịt, 5 quả sấu xanh, 50g nấm hương khô, 1 lít nước dừa xiêm, 1 thìa súp sa tế, 1 thìa cà phê tiêu hạt, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 ít ngò rí, hành lá.

Thực hiện:

Vịt mua nguyên con đã làm sạch, chà xát nhiều lần qua muối cho bớt mùi hôi, chặt miếng vừa ăn. Ướp thịt với sa tế, hạt tiêu, hạt nêm, đường, để khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Sấu xanh cạo vỏ, rửa sạch.

Nấm hương rửa sạch, bỏ chân, ngâm với nước ấm, vớt ra, rửa lại với nước lạnh.

Bắc nồi, cho nước dừa vào, thả thịt vào nấu. Khi thịt sôi, cho sấu xanh vào, đun sôi lại, sau đó vặn nhỏ lửa, nấu đến khi vịt mềm. Cuối cùng, cho nấm hương vào, đun sôi khoảng 5 phút nữa là được. Lấy sấu ra, giầm lấy bột, cho trở lại vào nồi vịt, nêm muối, đường, hạt nêm vừa ăn, nhấc xuống.

Múc ra tô, cho ngò rí, hành lá lên mặt.

Mách nhỏ:

Khi mua vịt, nên chọn vịt già để vịt có độ dai ngon chứ không quá mềm khi nấu. Để khử mùi hôi của vịt, ngoài việc dùng muối, có thể chà thêm gừng băm.
Còn đây là blog vịt om sấu của một chuyên gia nấu ăn hướng dẫn anh trai, em post để các chị tham khảo nhé:
Vịt anh ngâm rượu trắng trước 1 lúc xong rửa lại với nước sạch, chỗ phao câu nhớ cắt cái cục nổi lên ngay đó, chỗ đó chứa cái dầu gì hôi lắm, làm thế khi nấu vịt sẽ ko hôi, ướp vịt với gia vị chừng 15' là ok ah,món này càng nhiều sấu càng ngon.Anh đun nước sấu riêng, vịt xào riêng cho săn lại rồi mới cho nước sấu vào săm sấp để đun từ từ , vịt sẽ rất mềm .Món này có ngò gai,hành lá càng nhiều càng ngon.Nhậu thì hết chỗ chê vì có chất chua ^^,tốt cho việc giải rượu hihihih .Ah mà nhớ trước khi dọn ra vớt bớt mỡ vịt ở trên bề mặt nước bỏ đi nhé, ko lúc ăn toàn thấy mỡ ngấy lắm



Cách 1
Nguyên liệu: Chọn vịt đàn không non quá , không già quá . 2con x 1,3 kg - Sấu quả xanh 0,4kg - Hành củ 0,2kg - Tỏi khô 0,1kg - Nước mắm , bột ngọt .
Chế biến: Thịt vịt sơ chế chặt cỡ bao diêm , sấu luộc chín dầm nát bỏ hạt ,hành +tỏi băm nhỏ lấy 2/3 , nước mắm , bột ngọt vừa đủ . những thứ trên trộn đều ướp 15 phút . Đun dầu nóng già cho nốt 1/3 hành + tỏi phi thơm cho thịt vịt xào chín cho thêm chút nước , đậy vung , nhỏ lửa . Chín mềm ăn nóng cùng rau thơm ,bún . Nếu muốn ăn cùng rau muống bạn cho nhiều nước , rau muống bánh tẻ chỉ lấy cuộng đập hơi dập ,nhúng tái .


Cách 2
Chuẩn bị: Vịt 1 con làm sạch, chặt nhỏ vừa ăn, chú ý thịt vịt rất co nên đừng chặt nhỏ quá - Khoai sọ cạo vỏ rửa sạch, bổ miếng - Sấu 3 - 5 quả cạo vỏ - Rau rút + rau muống nhặt ngắn, rửa sạch - Hành khô bóc vỏ thái nhỏ.
Chế biến: Cho hành khô vào nồi phi thơm, cho tiếp thịt vịt vào đảo đều, nêm nước mắm, mì chính (có thể thay nước mắm bằng muối hoặc bột nêm tùy thích), sau đó cho nước vào đun cho tới khi sôi, vặn nhỏ lửa, hớt sạch bọt và váng mỡ, cho tiếp khoai sọ và sấu vào đun nhỏ lửa đậy hé vung từ 15 - 20 phút (khoai chín mềm là được)
Dầm sấu từ từ khi thấy vừa đủ độ chua thì ngừng, nêm nếm lại gia vị, thả rau vào, khi rau vừa chín tới thì bắc xuống
Nếu muốn để trên bếp như ăn lẩu thì ăn tới đâu cho rau tới đó
Yêu cầu: thịt và khoai chín mềm không nát, vị chua thanh vừa ăn, chúc ăn ngon!