Đến Đà Lạt ăn món gì?

Đà Lạt thành phố mộng mơ. Ngoài sắc hoa, thời tiết, con người làm xao lòng người thì cũng không nên bỏ lỡ những món ăn mang đậm hương vị Đà Lạt. Thức ăn Đà Lạt đã níu chân bao du khách ở lại nơi đây và ấn tượng về nó. Dạo quanh Đà lạt một vòng để thưởng thức những món ăn này thôi nào.

1.Bánh căn đường Tăng Bạt Hổ

Bất kì du khách nào khi tới Đà Lạt cũng đều ghé quán bánh Căn gốc bơ tọa lạc ngay chân dốc đường Tăng Bạt Hổ. Điều hấp dẫn ở món bánh căn này là phần nước chấm. Miếng bánh căn nóng hổi thêm chút vị ớt, béo ngậy của nước chấm, quả là làm vừa lòng du khách đã chờ đợi để thưởng thức món ăn này.

 2.Nem nướng bà Hùng

Món ăn này bắt nguồn từ huế, khi bà Hùng theo chồng vào Đà lạt để sinh sống. Vốn con cháu quan lại thời xưa được dạy kỹ đáo về ẩm thực Huế, làm cho món nem nướng của bà Hùng vang xa.

Gia vị gia truyền đã tạo nên một món nem nướng ướp vừa miệng và phần nước chấm cũng không kém phần đặc biệt, khác với những quán nem nước khác. Quán của bà Hùng tọa lạc trên đường Phan Đình Phùng, ghé qua để thưởng thứcc khi bạn đến Đà lạt nhé.

3.Bánh ướt lòng gà

Tọa lạc trên con đường Tăng Bạt Hổ, gần chợ Đà Lạt. Món bánh ướt lòng gà không những lạ mà còn làm bao du khách tò mò về nó. Hương vị không những lôi cuốn du khách mà nước mắm cũng cực ngon. Vị mềm dẻo của bánh ướt quyện cùng vị thơm ngon của thịt gà, tạo nên một sự khác biệt khó cưỡng.

4.Bánh tráng nướng Đà lạt

Cũng là một món ăn được xuất xứ từ vùng khác. Bánh tráng nước Đà lạt xuất xứ từ miền trung nhưng đến Đà lạt đã được các đầu bếp ở đây biến tấu trở nên đặc biệt và thu hút hơn. Được ví như “Vietnamese pizza”, bánh tráng nướng có đầy đủ nguyên liệu để người ăn có thể cảm nhận như nó mang đủ hương vị đất trời. Khi đêm xuống, thời tiết se se lạnh sẽ là món ăn phù hợp để thưởng thức.

5.Chả ram bắp

Chả ram bắp như con người Đà lạt vậy, giản dị mà tao nhã. Mùi chả giò quyện cùng hương bắp cho một mùi vị hấp dẫn khó tả. Nước chấm đặc biệt nhưng được chế biến cực đơn giản thì các nguyên liệu dễ kiếm như lạc xay, chanh, ớt…dùng cùng chả ram làm cho món ăn thật đặc biệt.

6.Chè hé

Món ăn đặc biệt lạ như cái tên của nó vậy. Quán chè hé lạ ở chỗ là quán không có bảng hiệu, không mở cửa rộng mà chỉ mở he hé cửa đón khách. Tất cả món chè ở đây là dự hòa quyện của các vùng miền, đủ hương vị cho bạn thưởng thức.

7.Sữa đậu nành nóng

Thời tiết Đà lạt thì luôn mát mẻ và có chút se lạnh. Việc uống một cốc sữa đậu nành nóng được mọi người ví như được ôm giữa thời tiết se lạnh của Đà Lạt vậy. Ngoài đậu nành bạn có thể thưởng thức thêm sữa đậu xanh, đậu phộng, mè đen ở đây. Món nào cũng thơm ngon, béo ngậy.

Chưa có câu trả lời nào