Hỏi cách làm bánh Pudding xoài?

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Pudding thường béo, nếu kết hợp vị béo, thơm của kem sữa trong pudding với vị chua ngọt tự nhiên của xoài thì sẽ có một món bánh thật ngon. Cách chế biến pudding xoài rất đơn giản. Nguyên liệu của nó gồm: 1 quả xoài cát chín, 3 thìa xúp sữa đặc, 1/2 lít sữa tươi, 300ml kem sữa béo, 200gr đường, 1 thìa cà phê bột quế, 2 thìa cà phê bột rau câu, 2 thìa súp ca cao nước. Đầu tiên bạn cho sữa tươi vào bát thủy tinh, sau đó cho tiếp bột rau câu và bột quế vào quậy tan. Xoài gọt bỏ vỏ, cắt nhỏ một phần, còn một phần giữ lại, dùng để trang trí. Đổ sữa vào máy xay sinh tố, cho phần xoài đã cắt nhỏ vào, xay nát cùng với sữa và trộn với hỗn hợp rau câu, bột quế, sữa. Đun sôi hỗn hợp xoài - rau câu, sau đó cho vào khuôn, để thật nguội. Cho bánh vào tủ lạnh giữ khoảng một giờ. Khi nào dùng, lấy bánh ra đĩa, cho ca cao nước lên trên. Làm pudding xoài không cầu kỳ, chỉ với một chút công sức, bạn có thể có một món tráng miệng ngon lành cho những bữa ăn gia đình hay các bữa tiệc cùng bạn bè. Pudding xoài không chỉ là món tráng miệng hấp dẫn, bạn có thể trữ một ít bánh trong ngăn lạnh và dùng nó để đánh thức mình vào buổi sáng thì cũng rất tuyệt vời.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Pudding xoài

350gram thịt xoài chín
Nước cốt 3 quả chanh leo (khoảng 50ml) – hoặc thay bằng 50ml sữa tươi hoặc sữa chua
1 thìa canh mật ong
2 lá Gelatin (2gr/lá) – hoặc 4 gram Gelatin bột)

Cách làm

1. Ngâm 2 lá Gelatin trong nước lạnh khoảng 10 phút cho Gelatin nở mềm. Nếu dùng Gelatin bột thì đong khoảng 3 thìa canh nước lạnh vào bát, rắc bột gelatin, để khoảng 10 phút cho Gelatin nở ra.

2. Cho xoài và chanh leo (hoặc sữa tươi hay sữa chua tùy thích) vào máy xay, xay nhuyễn.

3. Chắt bớt nước ngâm Gelatin, để lại khoảng 2 thìa canh nước. Cho vào lò vi sóng (hoặc chưng cách thủy), quay khoảng 20-25 giây rồi quấy thật đều cho Gelatin tan hết. Làm tương tự với Gelatin bột (nếu Gelatin nở ra và hút hết nước, có thể cho thêm khoảng 1 thìa canh nước trước khi cho vào lò vi sóng).

4. Múc khoảng 2-3 thìa canh hỗn hợp xoài, cho vào bát đựng Gelatin, quấy thật đều rồi trộn phần xoài này với hỗn hợp xoài xay còn lại. Làm theo cách này sẽ giúp Gelatin hòa quyện đều hơn với các nguyên liệu khác. Cho mật ong hoặc đường nếu muốn thêm ngọt.