Cách làm khoai tây chiên ?

Mình mua mấy củ khoai tây về rồi xắt ra từng miếng rồi bỏ vào tủ lạnh ngăn đá cho nó cứng lại,sau đó mình lấy ra chiên.vậy được không ạ.hay mình phải mua khoai tây trong siêu thị về chiên mới được
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

1/.Khoai đông lạnh thì dùng lò nướng vừa ròn, vừa nhanh, vừa ko bị ngập mỡ. Trải giấy bạc xuống khay, đổ khoai lên khay, dàn đều, lấy khoảng 3 thìa dầu ăn dưới đều lên khay khoai (cái này thì chỉ để nó ko bị sát vào giấy và đỡ khô), rắc muối lên, cho vào lò bật 220 độ C, khoảng 15', tắt lò, sau 5' lôi ra chén.
2/ KHOAI TÂY CHIÊN:
Chọn khoai tây củ tròn, lẳn có bề mặt da láng mịn. Gọt, rồi cắt lát mỏng dày tùy ý, sau đó ngâm trong nước lạnh đã pha muối khoảng 15 đến 20 phút (ngâm với nước đá lạnh càng tốt) để làm sạch mủ có trong khoai tây. Sau đó vớt để ráo.
Bột chiên giòn pha với nước lạnh, cho một ít bột nêm, bột hồi hoặc quế (nếu có). Quậy đều hỗn hợp trên cho tan, yêu cầu bột hơi sánh (không đặc quá cũng không lỏng quáá). Chất lượng của khoai tây chiên phụ thuộc rất nhiều vào việc pha bột.
* Chế biến:
Cho chảo lên bếp, để chảo nóng rồi cho dầu vào chảo, để dầu chín già, cho khoai tây vào chiên lần 1. Để lửa nhỏ, không được để cháy. Khoai vừa chín tới, vớt ra ngay, để ráo dầu, nhúng vào bột đã quậy sẵn.
Chiên lần 2: Để khoai tây chiên giòn lâu, sau khi chiên lần 1, vớt khoai ra, nhỏ vài giọt nước cốt chanh vào dầu trước khi chiên lần 2. Cho khoai tây đã nhúng vào bột chiên lần 2 cho đến lúc thấy bề mặt khoai có màu vàng ươm là được. Lưu ý nên để lửa nhỏ để khoai được chín từ bên trong.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước
Nếu ngon nhất thì bạn nên chiên khoai mới mua về là tốt nhất vì lúc bạn đã để trong tủ lạnh một thời gian thì khoai sẽ giảm bớt hàm lượng dinh dưỡng có trong đó bạn ah.
Nguyễn Ngọc Bích check gia
Nguyễn Ngọc Bích check gia
Trả lời 13 năm trước

Hì Hì bạn động đúng vào món khoái khẩu của tui rùi ,Hôm nay rua sẽ chia sẻ với các bạn một chút về làm món khoai tây chiên này nhé !:

Khoa bạn cát hình con trì vừa ăn ,ngâm trong nước muối pha loãng trong 10p cho hết nhựa vớt ra để ráo

Đun 1 nồi nước sôi cho khoai ,vài hạt muố vào luộc sơ (bạn luộc sơ thôi vừa tới chín thì vớt ra để ráo nhé ,ko nat hết đấy )

Đun giầu nóng lên ( đổ giầu vào chảo đun nóng ,ko được nóng già đâu nhé ) cho khoai vào chiên đảo nhẹ nhàng khoai thôi ,khi nào bạn thấy lớp vỏ ngoài của khoai se lại hơi vàng thì cho ra ngoài (,trước lúc cho khoai ra ngoài bạn bạn nhớ dâng lửa lên 1 chút để khoai ko bị ngấm dầu ).để nguội ,cho vào tử lạnh cất đi khi nào ăn chiên lại lần hai khoai sẽ rất giòn đấy, chúc bạn thành công .

Để thay đổi khẩu vị khoai rán bạn cũng có thểbăm nhỏ vài téo tỏi cho ra âu rồivớt khoai vàoâu sóc đềulên ,khoai sẽ rất thơm

Khoai tây chiên ăn kèm với đồ âu hoặc ănkèm với xốtcà chua ,tươngớt

trong ăn á : bạn có thể xào với thịt bò ,cần tây ,hành .dứa ,cho chút tương ớt ,dầu hào ,sẽ rất ngon.

Ruacon_Dumex

http://dunamex.com.vn/Category_Products.aspx?Id=99&lang=vi

Công ty CPĐT XD Đại Đồng
Công ty CPĐT XD Đại Đồng
Trả lời 13 năm trước

Bạn đừng cho vào tủ đá như thế khi chiên sẽ rất cứng và không ngon.bạn làm theo cách của mình nhé.

- Khoai sau khi xắt từng miếng thì cho ngay vào nước lạnh cho khỏi thâm

- Đun một nồi nước sôi nhúng khoai vào đó rồi vớt ra ngay.

- Chảo dầu ăn cho nhiều dầu và đun nóng già

- Khoai tây nhúng qua bột mỳ rồi cho vảo rán

Nếu bạn thích ăn luôn thì rán vàng không thì rán qua rồi cất tủ lạnh ( ngăn mát) khi nào ăn thì bỏ ra rán tiếp.

Như thế thì khoai sẽ chín mềm ở trong và ở ngoài vàng và ăn có vị giòn ko bị ỉu.

nguyenthimychi
nguyenthimychi
Trả lời 12 năm trước

bạn có thể hấp khoai tây lên, và nghiền ra trộn cùng bột gạo theo tỉ lệ 8:2 ( 8 khoai, 2 gạo ) sau đó tạo hình như củ khoai, xắt miếng và chiên. KFC làm thế :D, mà ăn nhiều dầu mỡ ngán. dạo này mình còn thấy thị trường có nồi chiên không khí. Không biết có ai xài chưa ta