Cách làm nem chua?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Làm nem chua không khó nhưng làm nem chua ngon thật sự rất khó. Không đơn giản mà Thanh Hóa nổi tiếng với đặc sản nem chua Công đoạn làm nem chua cũng được thực hiện cẩn thận, chăm chút: lá chuối rửa sạch cắt vừa đủ gói, một chút lá sung, lá đinh lăng hay lá ổi thái nhỏ xếp vào trước sau đó cho thịt lên trên rồi cuộn lại thật chặt. Tùy thuộc vào thời điểm ăn của khách hàng mà Nem được ủ chín vừa tới để mang lại hương vị tươi ngon nhất.

Nem Chua tự làm nơi đây mang hương vị tổng hợp hòa quyện giữa vị thơm ngon béo ngậy của thịt, sự lên men của lá ổi, lá sung, lá đinh lăng để ủ chíntạo mùi vị chua, vị đậm đà của gia vị …Vì thế miếng nem chín phải có màu hồng tươi, cầm chắc tay, khi thưởng thức có vị ngậy, giòn, thơm mùi thịt và hương vị bùi bùi của các loại lá. Khi ăn nên kèm với dưa chuột hay củ đậu để món ăn thêm hấp dẫn.

1, Chuẩn bị nguyên liệu

- 1/2 kg thịt nạc heo, 100 g da heo.

- Lá ổi, lá chuối, đường, hạt nêm và tiêu.

- Gia vị làm nem chua (có bán tại các chợ), 2 củ tỏi, ớt trái.

2, Các bước làm nem chua Thanh Hóa

cach lam nem chua

- Da lợn cạo sạch lông, rửa sạch rồi luộc chín, thái nhỏ. Thịt nạc heo xay nhuyễn trộn với da heo, hạt nêm, đường, hạt tiêu và gói gia vị làm nem chua. Trộn thật đều hỗn hợp này là được.

cach lam nem chua  3

- Tỏi bóc vỏ, thái lát mỏng. Ớt thái lát. Lá chuối, lá ổi rửa sạch để ráo nước. Cho phần nem lên lá ổi, thêm tỏi và ớt trái rồi gói lại. Tiếp đến dùng bao nylon gói lại bên ngoài.

- Sau cùng là lớp lá chuối, rồi dùng dây thun cột chặt lại.

cach lam nem chua  1

- Nem chua tại Hà Nội gói xong để qua ngày hôm sau là có thể dùng được.
Tham khảo một số cách làm nem chua thanh hóa khác
Có lẽ nem chua là món ăn vặt được yêu thích nhất nhì không chỉ của riêng teen chúng ta mà còn của mọi người nói chung nữa. Đó là món ăn chắc chắn được duỵêt vào menu ăn uống của chúng mình mỗi khi tụ tập đấy nhỉ. Nem chua làm có khó không mà sao ăn ngon thế không biết? Ôi chả khó lắm đâu, các teen xem nè!

Nguyên liệu nem chua

- 1kg thịt nạc mông
- 200g bì lợn
- 2 củ tỏi, xắt lát mỏng
- Lá sung
- Hạt nêm, đường, hạt tiêu
- Lá chuối, dây chun hoặc nilon

Cùng làm nhé:

Bước 1:

Đầu tiên bì heo các ấy mua về rửa sạch, trần chín rồi thái sợi nhỏ và ngắn. Thịt nạc xay nhuyễn mua về đem trộn đều với bì, tỏi, hạt nêm, đường, hạt tiêu và thật ít nước mắm.

Bước 2:

Nếu không kiếm được lá chuối, mình trải giấy nilon ra, cho lá sung rửa sạch và thái nhỏ xếp vào trước, cho ít thịt lên trên, xếp các lát tỏi xung quanh cùng với ớt rồi cuộn lại thật chặt, như cuộn sushi ý mà. ^^

Bạn nào không ăn được cay nhiều có thể thái nhỏ ớt ra rồi xếp lên trên như thế này cũng được. Và mình cũng có thể lấy 1 chiếc khay nhỏ, xếp thịt, lá sung, tỏi và ớt như hình bên để làm thành tảng nem chua lớn.
Nếu kiếm được lá chuối, mình gói theo từng lớp lá ngang dọc xen kẽ nhau rồi lấy chun buộc lại 2 đầu là được.
Gói xong, mình để nem nơi thoáng mát khoảng 3-5 ngày là nem chín rùi đấy.

 Ngoanhtan
Ngoanhtan
Trả lời 9 năm trước

NEM CHUA THANH HÓA. đặc sản chính hiệu. giá bán lẻ 2,5k/1 cái. mình nhận ship hàng toàn hà nội nhé. giá bán buôn thì các bạn liên hệ để biết thêm nhé.!. hàng của mình làm đảm bảo về chất lượng và giá cả cực rẻ..
SĐT 0966.022.826 hoặc 0986.825.735
địa chỉ. 772 Trương Định
( trời nắng thế này ngồi làm cốc bia với mấy quả nem thì..... @@. ngon lắm ạ. rất thích hợp cho việc làm quà)

MÌNH CHUYÊN ĐỔ BUÔN, LẺ. CHẤT LƯỢNG NEM LUÔN ĐẢM BẢO. CÓ VẤN ĐỀ VỀ HÀNG HÓA MÌNH SẼ ĐỔI 100%. CÁC BẠN YÊN TÂM NHÉ. HÃY THƯỞNG THỨC MÓN ĐẶC SẢN TUYỆT VỜI NÀY CHO MÙA HÈ NÀO.10989137_1545781452338036_91159873277709508_n.jpg10352822_1545781449004703_8797466067774101009_n.jpg10009763_1545781445671370_4728605893401438041_n.jpg

Phùng Thùy
Phùng Thùy
Trả lời 8 năm trước

Nem chua là một món ăn độc đáo của Việt Nam từ thịt lên men. Món ăn hấp dẫn nhờ vị ngọt ngọt chua chua dậy mùi thơm của thịt lên men, và kết cấu dai của nạc, giòn của bì…

Hãy cùng học cách làm nem chua cực ngon từ Bếp 360 nhé.

Nguyên liệu làm nem chua

cach-lam-nem-chua-1

  • Bì lợn: 300g
  • Thính gạo: 2 thìa ăn cơm
  • Đường: 50g
  • Gia vị làm nem chua của thái (Nam powder seasoning mix): 1 gói
  • Hạt nêm: 2 thìa cà phê
  • Nước mắm ngon: 2 thìa ăn cơm
  • Rượu nếp: 2 thìa cà phê
  • Hạt tiêu: 1 thìa cà phê
  • Tỏi (5 củ to), ớt, bột canh, màng bọc thức ăn (hoặc lá chuối)

Cách làm nem chua tuyệt ngon

Bước 1: Bì lợn mua về cạo rửa thật sạch, cho vào nồi luộc chín tới với một ít muối, sau đó thái sợi thật nhỏ (nếu không có thời gian thì mua bì lợn thái sẵn ở những hàng bán nem thính tại các chợ). Cho vào bát bì lợn một ít rượu, dùng đũa trộn đều rồi xả nhanh qua nước nóng để bì lợn bớt hôi. Để cho bì ráo nước rồi cắt ngắn khoảng 2- 3cm.

cach-lam-nem-chua-2

Bước 2: Thịt bò và thịt lợn rửa sạch với nước đun sôi có pha chút muối loãng. Sau đó thái miếng nhỏ rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3- 4 tiếng cho thịt thật lạnh và đông đá. Lấy thịt ra khỏi tủ lạnh cho vào máy xay thịt, xay cho thật nhuyễn.

cach-lam-nem-chua-3

Bước 3: Tỏi bóc vỏ, một nửa đem băm nhuyễn còn một nữa thái lát mỏng. Chia chỗ tỏi đã băm nhỏ làm 2 phần, 1 phần đem phi vàng. Ớt thái lát.

cach-lam-nem-chua-4

Bước 4: Cho tất cả các nguyên liệu: thịt xay, bì lợn, thính gạo, đường, mắm, rượu, hạt tiêu, tỏi phi vàng, tỏi sống băm nhỏ, hạt nêm, bột canh, 1 gói gia vị làm nem chua (gói to) vào chung 1 âu lớn. Dùng đũa đảo đều tất cả các nguyên liệu để cho các nguyên liệu quyện đều vào nhau.

cach-lam-nem-chua-5

Bước 5: Dùng màng bọc thực phẩm bọc lấy miệng âu rồi để khoảng 1 tiếng lại cho tiếp 1 gói gia vị làm nem chua nhỏ (gói nhỏ có trong gói lớn) vào trộn đều.

cach-lam-nem-chua-6

Bước 6: Khi này hãy nhanh tay cho thịt vào khuôn làm giò xào rồi vặn vít thật chặt để cho thịt kết dính với nhau. Dùng màng bọc thực phẩm bọc quanh , kín khuôn nem. Nếu khỏe tay có thể cho thịt vào 1 đầu của miếng giấy bạc hoặc lá chuối rồi gói lại như cuốn giò nhỏ (vừa gói vừa bóp thật chặt tay để cuốn nem chua được chặt và thịt kết dính với nhau).

Bước 7: Để khuôn nem chua ở nhiệt độ phòng, chỗ thoáng mát trong tầm 24 tiếng. Lúc này nem đã chín, chúng ta chỉ cần lấy nem ra khỏi khuôn, cắt thành từng miếng nhỏ.

cach-lam-nem-chua-ngon

Có thể ăn ngay nem chua hoặc đem chiên tùy ý nhé! Cách làm nem chua này khá ngon mà lại đảm bảo nữa.

Chúc các bạn học làm nem chua thành công, nhớ ghé thăm chuyên mục Các món ngon từ thịt lợn để học thêm nhiều công thức nấu ăn khác nữa nhé.