Cách làm bắp rang bơ bằng nồi cơm điện?

Chào các mẹ, chẳng là tối nhà em hay nằm xem phim, ông xã thích ăn bắp rang bơ. Nhưng em đọc tin thấy bảo bắp rang bơ ngoài hàng sử dụng chất phụ gia độc hại nên muốn tìm cách làm tại nhà cho đảm bảo. Em nghe nói có thể làm bắp rang bơ bằng nồi cơm điện. Các mẹ biết chỉ giúp em cách làm bắp rang bơ bằng nồi cơm điện với ạ. Em cảm ơn các mẹ. 

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Nếu nhà bạn không có lò vi sóng hay nồi sâu đáy để làm bắp rang bơ, các bạn không cần phải lo lắng vì đã có cách làm bắp rang bơ bằng nồi cơm điện rồi.

Nguyên liệu:

- 100g ngô khô

- 50g bơ

- 10ml dầu ăn

- 20g vali

Cách làm:

cach-lam-bap-rang-bo-bang-noi-com-dien-2

Bước 1: Chuẩn bị nồi cơm điện loại vừa, rửa sạch ruột nồi và để nồi khô ráo, thì khi nấu nồi sẽ giảm bớt thời gian làm nóng nồi hơn.

Bước 2: Cho dầu ăn vào nồi rồi để nồi cơm điện ở chế độ cook khoảng 1 phút, sau đó cho bơ vào, đạy vung lại. Khoảng 2 phút mở nắp nồi kiểm tra xem bơ đã tan chưa, nếu chưa thì đạy nắp nồi lại chờ thêm.

Bước 3: Khi bơ đã tan hết, chuyển chế độ nồi cơm điện sang chế độ warm, cho ngô vào nồi, đảo đều để ngô ngấm dầu ăn và bơ, sau đó đạy nắp nồi lại, chuyển sang chế độ cook, khoảng 1 phút các bạn mở nồi và đảo ngô thêm lần nữa rồi đạy nắp lại.

cach-lam-bap-rang-bo-bang-noi-com-dien-3

Bước 4: Khi ngô bắt đầu nổ thì các bạn dùng đũa dài đảo đều để ngô được nổ đều tới khi tiếng nổ đều và ngưng hẳn. Lưu ý là khi ngô nổ sẽ bắn ra xung quanh, các bạn nên chuẩn bị 1 cái nắp đạy phụ có đường kính bằng ruột nồi cơm điện, có đục sẵn 1 lỗ ở giữa để có thể cho đũa qua và đạy sẵn sau lượt đảo ngô trước (nhiều loại nồi cơm điện có một chiếc nắp phụ ở trong thì rất tiện lợi, các bạn không phải mất công chuẩn bị nắp đạy khác). Khi tiếng nổ ngưng hẳn thì các bạn cho bắp rang bơ ra khay rộng để nguội là có thể thưởng thức rồi.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

vatgia.com sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm bắp rang bơ bằng nồi cơm điện sẵn có trong gia đình mà không cần phải có lò vi sóng hay nồi sâu đáy.

Nguyên liệu

- 100g ngô hạt khô

- 50g bơ

- 10ml dầu ăn

- 20g vani

Cách làm bắp rang bơ bằng nồi cơm điện

Đầu tiên, bạn cần rửa lòng nồi cơm điện thật sạch và để cho thật khô. Việc này giúp làm giảm thời gian làm nóng nồi đồng thời để món bắp rang bơ được nổ đều và ngon hơn.

Rửa lòng nồi thật sạch và để thật khôRửa lòng nồi thật sạch và để thật khô

Tiếp theo, cho dầu ăn vào nồi cơm điện và gạt nút sang chế độ Cook (Nấu) trong khoảng 1 phút rồi cho bơ vào và đậy nắp nồi lại. Cứ khoảng 2 phút, bạn mở nắp nồi kiểm tra và chắc chắn rằng bơ phải tan hết thì mới có thể tiếp tục làm công đoạn tiếp theo.

Cho dầu ăn và bơ vào nồi và chuyển sang chế độ CookCho dầu ăn và bơ vào nồi và chuyển sang chế độ Cook

Khi bơ đã tan hết, chuyển nồi cơm điện sang chế độ Warm (Hâm nóng) rồi cho ngô vào nồi, đảo đều để ngô ngấm dầu ăn và bơ. Sau đó, bạn đậy nắp nồi lại đồng thời gạt nồi sang chế độ Cook và đợi khoảng 1 phút sau các bạn tiếp tục mở nồi và đảo ngô thêm lần nữa rồi đậy nắp lại.

Đảo đều ngô để tất cả đều được bọc bởi lớp bơ vàngĐảo đều ngô để tất cả đều được bọc bởi lớp bơ vàng

Khi ngô bắt đầu nổ, các bạn dùng đũa dài đảo đều để ngô được nổ đều tới khi tiếng nổ đều và ngưng hẳn. Để ngô không bắn tung tóe ra xung quanh, bạn nên chuẩn bị một cái nắp có đường kính bằng lòng nồi cơm điện và có lỗ ở giữa để có thể dễ dàng cho đũa vào đảo ngô. Khi tiếng nổ ngưng hẳn cũng là lúc hoàn thành. Các bạn có thể cho bắp rang bơ ra khay rộng và để nguội là có thể thưởng thức rồi!

Cho bắp rang bơ ra khay rộng và để nguộiCho bắp rang bơ ra khay rộng và để nguội

Hy vọng với những bước làm cực kỳ đơn giản mà vatgia.com vừa mang lại, bạn đã có thể tự tay làm cho riêng mình những hộp bắp rang bơ béo ngậy và thơm ngon nhé!