Xin hỏi cách nấu món sườn chua ngọt?

Bạn nào biết xin giúp với, vì nấu mãi ko thành. Mới lại mỗi người bảo một kiểu. Giúp với giúp với. Đói quá roài.
Hoang duy Anh
Hoang duy Anh
Trả lời 15 năm trước
Sườn Chua Ngọt Nguyên liệu - 300g sườn non - Ớt chuông xanh, đỏ, vàng mỗi thư 1/3 quả - 1 thìa súp tương ớt, 2 thìa súp tương cà - 1 thìa cà phê bột nêm - 1 thìa cà phê đường - 1 thìa cà phê tỏi xay - 1/2 thìa cà phê dầu mè, ngò, tiêu Cách làm - Chặt sườn thành miếng nhỏ vừa ăn. Ướp với bột nêm, tiêu và ít dầu ăn khoảng 15phút cho thấm - Thái miếng dài ớt chuông xanh, đỏ, vàng. Đun nóng 1 thìa súp dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm, thêm ớt chuông vào xào nhanh tay, nêm tương ốt, tương cà, đường vào đảo đều. Xào cho hỗn hợp có độ sệt đều - Chiên vàng sườn trong chảo nhiều dầu, vớt ra để ráo, dùng khăn giấy thấm bớt dầu dừa. Cho sườn vào phần sốt đã thực hiện, xóc đều tay. Cuối cùng cho dầu mè vào đảo đều để dậy mùi thơm. Bày sườn ra đĩa. rắc tiêu và ngò lên mặt. Bạn làm thử công thức này xem, dễ lắm, lại ngon nữa. Chúc ngon miệng nhé.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Mình có 2 món đó là Sườn Xào Chua Ngọt và Sườn Xào Chua Ngọt Chay

Sườn Xào Chua Ngọt

I - nguyên liệu:
- 1/2 kg sườn non
- 1 muỗng súp nuớc mắm ngon, 1 chút tiêu, 1 muỗng cafe bột ngọt
- Mỡ nước
- 100 gr cải son
- 50 gr củ hành nhỏ + tỏi
- 100 bột mì.

SỐT CHUA NGỌT
- 10 củ kiệu chua, 1 củ hành tây
- 1 muỗng súp xì dầu, 50 gr đường, 1 chút muối
- 1 củ gừng
- 1 chén dấm, 1 muỗng cafe bột ngọt
- 3 muỗng súp bột năng

II. Cách thực hiện:
* Giai đoạn 1: Sửa soạn
a> Sườn: rửa sạch, chặt ra từng miếng vuông to, cạnh độ 3 cm - 4 cm. Ướp vào sườn: hành tỏi bầm nhỏ + nước mắm + bột ngọt + tiêu trộn đều, để sườn độ 1 giờ cho sườn thấm đều gia vị.
b> Đặt soong lên bếp xào cho sườn khô nước, xong đổ nuớc lạnh vô ngập sườn, hầm cho sườn mềm và cạn nước.
c> Bột mì hòa với nước lạnh cho đặc sền sệt, gắp sườn nhúng vào bột cho bột phủ hết miếng sườn.

* Giai đoạn 2: Cách chiên
Bắt chảo mỡ nóng, cho từng miếng sườn vào mỡ, chiên vàng.

SỐT CHUA NGỌT
- Kiệu: xắt mỏng
- Gừng: xắt sợi
- Hành tây: xắt miếng vuông to cạnh độ 2 cm
Cho vào soong: 1 chén dấm + 1 chút muối + xì dầu + bột ngọt + đường, trộn đều, bắt soong dấm lên bếp nấu, bột năng hòa với nước lạnh cho hơi loãng, cho vào nồi dấm cho nước sốt được sanh sánh, cho kiệu + gừng + hành tây vào, nêm lại cho vừa ăn, thấy sốt chua chua, ngọt ngọt là được, nhắc xuống.

* Giai đoạn: Trình bày
Sườn chiên để vào giữa dĩa hình bầu dục, xung quanh bày cải son khi ăn rưới sốt chua ngọt lên. Món này ăn nóng

Sườn Xào Chua Ngọt Chay

Nguyên Liệu
- 4 cây mì căn
- 4 lát tròn khóm (pineapple)
- 2 muỗng canh xì dầu
- 2 trái cà chua
- 2 cọng cần
- 2 muỗng canh sauce cà chua
- 1 muỗng cafe barô phi
- 1 muỗng cafe bột năng
- Tiêu, đường, muối

Cách làm

- Mì căn cắt miếng chiên vàng.
- Cà chua bỏ hột cắt miếng
- Thơm bỏ nước để ráo, cắt miếng; Cần tước chỉ cắt xéo
- Bột năng hoà với chút nước
- Cho dầu vào chảọ cho mì căn và barô phi vào xào với gia vị: xì dầu, đường, cho thấm.
- Cho cà chua, thơm, và sauce cà chua vàọ xào đều
- Cho bột năng hoà với nước vào sền sệt. Nêm lại cho vừa ăn.
- Múc ra dĩa và rắc tiêu, ngò.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Sườn mềm nhưng không nhũn, nổi vị chua, cay, mặn ngọt. Món này sẽ hấp dẫn tất cả mọi thành viên trong gia đình bạn, nhất là trong tiết trời giá lạnh này.

Nguyên liệu: 300g sườn non, 50g củ kiệu chua, một củ hành tây nhỏ, tỏi, một trái dưa leo nhỏ, muối, nước mắm, xì dầu, đường, giấm đỏ, tương ớt, dầu ăn, bột năng.

Cách làm:

- Sườn non rửa sạch, để ráo, chặt miếng vừa ăn (khoảng 3cm). Ướp sườn với muối, tỏi, nước mắm, xì dầu. Kiệu chua chẻ đôi. Hành tây cắt múi cam nhỏ. Dưa leo bổ làm tư, bỏ ruột, cắt xéo.

- Cho dầu vào chảo, để nóng, chiên sườn đến khi vàng, không cần chín kỹ. Vớt ra, chắt hết dầu trong chảo.

- Cho nước hơi xăm xắp, nêm thêm một ít nước mắm, xì dầu, đường, giấm đỏ, nấu riu riu cho đến khi sườn mềm, nước cũng còn một ít. Nếm thấy có vị chua, mặn, ngọt là được.

- Cho dưa leo, kiệu chua, hành tây, bột năng pha loãng, tương ớt vào, nước có độ sánh vừa phải.

- Sườn xào chua ngọt phải mềm mới ngon. Bạn có thể dùng ớt chuông Đà Lạt cho vào nếu thích và trong trường hợp không có giấm đỏ, có thể cho giấm trắng nhưng vị không thơm bằng.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Đây là cách em vẫn hay làm, không dùng cà chua và bột đao.

- Đầu tiên là sườn. Sườn em không trần qua đâu, chỉ rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, để ráo nước.

- Trong lúc đợi sườn ráo nước thì tranh thủ pha bát nước dùng (khoảng hơn nửa bát con hoặc nhiều hơn nếu muốn ăn cơm trộn với nước dùng), gồm có: Mắm, đường, tương ớt, dấm (cho dấm sẽ ngon hơn cho chanh vì khi đun nóng chanh sẽ có vị đắng), tỏi - sả - gừng băm nhỏ. (Cứ nếm thấy đủ vị chua - cay - mặn - ngọt là đạt yêu cầu)

- Sau khi pha xong nước dùng thì bắc chảo lên bếp, cho 1 tí chút dầu ăn vào (thường khi mua em chọn sườn có dính chút mỡ để sườn béo, nấu tự ra mỡ). Đợi dầu sôi thì đổ sườn vào, đậy vung lại khoảng gần 10 phút (mục đích cho sườn ra nước và chảy bớt mỡ dính ở sườn), trong lúc đậy vung thì thỉnh thoảng mở ra đảo qua đảo lại. Sau 10 phút thì mở vung ra, rán sườn cho hơi xém cạnh, và ở chảo sẽ còn láng chút mỡ do sườn chảy ra + dầu ăn ban đầu.

Sau đó, đổ bát nước dùng đã pha vào. Đậy vung lại, cho lửa liu riu, nếm sườn xem vừa miệng chưa, rồi đun sôi sình sịch thêm chục phút nữa hoặc lâu hơn nếu muốn, mục đích cho sườn ngấm gia vị. Khi bắc xuống rắc thêm chút tiêu bột cho dậy mùi.

Em làm theo cách này thì thấy sườn đậm đà, thơm (do hơi xém cạnh), dai dai (nhưng không nhai nhách), béo (vì có chút mỡ của sườn và dầu ăn), và thịt không bị xơ. Nước dùng vẫn có độ sánh, màu vàng óng, béo và cực hấp dẫn. Em toàn trộn cơm ăn thôi.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Nguyên liệu: (cho 6 suất ăn)

– Sườn thăn 600g

– Dầu ăn 100g

– Tỏi khô 10g

– Đường 20g

– Cà chua 100g
Gia vị khác: Hành hoa, rau mùi, cà rốt, ớt tươi Dấm, hạt điều màu, phẩm hoa hiên, mắm, muối, gia vị, hạt tiêu, tương ớt, đường, bột đao, tỏi khô, hành khô, mỡ nước.

Cách làm món sườn xào chua ngọt

- Sườn rửa sạch, sau đó mang chần qua nước sôi cho trắng dọc 2 dẻ một chặt dài 3 – 4 cm ướp: hạt tiêu, gia vị, muối, hành hoa lấy phần gốc cắt 3cm. Cà rốt thái chân hương. Ớt tỏi khô băm nhỏ – Hoà một bát nước chua ngọt gồm: 1 nước mắm + 1,5 dấm + 1,5 đường + 3,4 nước lọc + tỏi ớt và một chút phẩm hoa hiên (phẩm đỏ). – Đun sôi dầu mỡ cho sườn vào rán vàng sau đó cho nước chua ngọt đun sôi nhỏ lửa cho ngấm đều. Sườn mềm xuống một chút bột đao cho sánh. Cuối cùng cho hành hoa, cà rốt, cà chua thái miếng cau đảo đều chín tới mang bày ra đĩa.

suon-xao-chua-ngot-2

Cách làm sườn xào chua ngọt rất đơn giản nhưng là món ăn ngon rất hấp dẫn, chúc mọi người thành công ^^