Tôi bị mụn lâu năm rùi chữa mãi ko khỏi, tư vấn cho tôi?

Giúp tôi với ! Tôi đã bị mụn lâu năm rùi đã tìm nhiều cách đê chữa trị nhưng vẫn không khỏi hẳn dc. năm nay tôi đã 20t nhưng mặt vẫn nhiều mụn.[:(] tôi bi mụn đầu đen và mụn bọc nhiều, mun boc sau khi sẹp xuống làm mặt tui thâm đen rất khó chịu và mất thẩm mĩ nữa . tôi đã làm nhiều cách dể chưa trị như đến bệnh viện khám bác sĩ đưa thuốc uống gần 2 tháng chẳng thấy đỡ gì cả,dung kem nghe,sữa rửa mặt cho men nhung cung chang dc gì có thời gian no bot roi lai len tro lai nhieu hon nua ma có lẽ tui cung ko kien tri dung mot loai thuoc thi phãi. Ai co kinh nghiem trong chuyen nay hay da tung chua thanh cong thi lam on chi dum tui voi nha . neu ai bit cach nao hay xin chi giup cam on rat nhieu . hay lien he voi minh qua nich name tinhquadoimat nha.
Pham Hồng Giang
Pham Hồng Giang
Trả lời 14 năm trước
Bạn có thể qua bác sỹ Nguyễn Duy Hưng hay Trần duy hưng gì đó hình như địa chỉ ở 275 phố huế( ko nhớ rõ lắm mà bạn qua phố huế hỏi ai cũng biết ông ấy hà), ông đó chữa hay lắm, tớ có ông bạn mặt thì cứ gọi là chi chít đến mức bị rỗ cơ mà nhưng mà chữa ở đó 1 time khoảng 2 tháng sau nhìn khác hẳn, nhưng mà thuốc của ông đó hơi max mà ko bán ngoài, chữa trị phải kiên trì theo đến cùng, bạn cứ qua đó khám đi, xong mua thuốc ở phòng khám thôi còn nếu ông ấy bảo lên gác mua thuốc đắp mặt thì thôi đừng lên, gọi điện cho mình chỉ chỗ mua vừa rẻ mà giống hệt của ông ấy cho. Thanks Tớ nhận dạy trang điểm cá nhân và chuyên nghiệp, lớp học cá nhân đông nhất chỉ nhận 3-4 người, hoc khoảng 7-10 buổi là bạn có thể tự tin make cho mình, còn buôỉ học thì ko giới hạn bạn có thể học đến khi nào đánh tốt thì thôi. Mình hiện đang có chương trình hô trợ màu mắt(36 màu) và son môi. Hiện giờ thì time học có thể thoải mái nhưng mà sắp tới thì tớ chỉ rảnh vào buổi tối thôi. Nếu ai có bất kỳ thắc mắc nào về việc make up hoặc mua mỹ phẩm học make có thể alo cho tớ, tớ sẽ tư vấn miễn phí cho. ĐT: 0913378942 (MS.GIANG), học 1 khoá make up cá nhân là 800.000vnd ( các bạn tự lo mỹ phẩm nhé). Make up JaanPham chuyên: - Trang điểm và bới tóc cô dâu - Trang điểm dự tiệc, đi chơi, chụp ảnh cưới... (nhận dịch vụ cắm hoa và trang trí phòng cưới nhận: - Dậy trang điểm và bới tóc chuyên nghiệp - Nhận dậy trang diểm cá nhân - dậy trang điểm công sở( có thể học tai cty của bạn)
Nguyễn Minh Hiếu check gia
Nguyễn Minh Hiếu check gia
Trả lời 14 năm trước
ban co the qua 136 pho hue tham my vien diamond hieu mua do chua da mun rat hieu qua neu ban co dieu kien thi ban den do ma chua da.sau khoang 1 thang da rat dep.minh truoc day mat tham do mun trung ca nhung minh chua o day da het bi roi ma da trang min.ban qua do thu xem gia rat hop ly
Ve dep
Ve dep
Trả lời 14 năm trước
Bạn không nên lo lắng quá, trước kia tôi cũng bị mụn nhiều và chữa mãi không khỏi vì chưa hợp thuốc thôi hoặc không kiên trì. Bây giờ mặt tôi khỏi rồii vì dùng tinh dầu oải hương và nước oải hương tinh khiết bạn thử vào http://www.roselavenderwaters.com xem, tôi mua hàng qua mạng và nhờ họ tư vấn, tôi thấy được lắm
hoang son cao
hoang son cao
Trả lời 12 năm trước

100% là bạn bị nóng gan, độc tố tích tụ trong người dẫn đến viêm nang lông mụn mủ đầy mặt, mụn cũ chưa hết mụn mới đã lên tóm lại là nặng đó. Bạn đi da liễu ko hết được đâu lên điều trị Đông Y, dùng thuốc bắc mà uống. bạn lên đọc bài viết sau của mình. Bạn nhớ đừng sớm lản lòng nhé bạn bị nặng lên lâu hết đó, vì vậy đừng mang thân ra mà thử thuốc tứ phương, Mụn ko hết chỉ thấy thân xác hoang tàn ^^!.

TRỊ MỤN

KINH NGHIỆM TRỊ MỤN

LỜI GIẢI CHO NHỮNG AI TUYỆT VỌNG

Mình đã từng bị mụn và bị tái phát nhiều lần, giờ có chút kinh nghiệm về trị mụn nay mình viết lại 1 số kinh nghiệm về điều trị mụn để giúp đỡ những người bị Mụn hành hạ.

Theo mình biết thì có 2 dạng Mụn:

1/ do da ( do tuổi dậy thì, da bẩn, nhờn …)

2/ do bên trong người phát ra ( do độc tích tụ ở gan gây ra )

Dạng 1 :thì điều trị đơn giản, , 1 thời gian sẽ hết . trong gian đoạn bị mụn tuyệt đối ko sử dụng các dạng mỹ phẩm, kem trị mụn, sữa dửa mặt, hay đắp trái cây mật ong gì đó… vì nó có thể gây dị ứng, làm tắc lỗ chân long dẫn đến mụn nặng hơn, tốt nhất đi khám “da liễu” để được tư vấn và sử dụng thuốc phù hợp với bản thân để được kết quả điều trị tốt nhất. Tự điều trị là bạn đang đánh 1 canh bạc 50-50 với cái mặt của mình đó.

Dạng 2 :cái này thì khá khó. Dạng này thường là Mụn mủ . cũng như trên ko dc sử dụng mỹ phẩm vì khi da bị mụn sẽ chở lên rất yếu dễ bị mụn thêm. Còn đây là cách chữa trị cho nó, dạng này do Gan của chúng ta tích tụ độc ko lọc ra ngoài được dẫn đến viêm nang nông, tích tụ bã nhờn xì mù ở mặt, vì uống bia, rưỡu, café, thức khuê, đồ nóng, chất kích thích, hút thuốc… các thử trên dần dần tích tụ độc tố ở gan, gây rối loạn bài tiết dẫn đến nổi mụn .

  • Về thuốc Tây điều trị dạng mụn này là ko hiệu quả cao, Vì thuốc Tây chỉ ngăn cản sự rối loạn bài tiết ở da, giảm nhờn da, không làm vi khuẩn gây ứ đọng viêm da dẫn đến không lên mụn, tuy nhiên nó chỉ chữa cái ngọn mà không chữa được cái gốc là do gan nóng, khi uống thuốc tây bạn sẽ không lên mụn nhiều như trước khi không uống tuy nhiên khi nghỉ uống là mụn lên rất nhanh chóng, vì vậy quá trình điều trị thuốc tây để trị mụn là rất dài, nghỉ thuốc là mụn lên ( quá trình điều trị 6 tháng là ít, năng thì còn dài) mình thấy nhiều bác sĩ nuôi bệnh cho người trị mụn rất nhiều vì không uống thuốc của họ là mụn lên, nói chung điều trị mụn là trường kỳ quá trình dài. Tóm lại dùng thuốc tây khó điều trị mùn loại này và dễ bị tái phát trở lại

  • Về dùng thuốc Bắc ( đông y) đây chính là cái trị tận gốc cái nguyên nhân gây mụn đây, Thuốc bắc sẽ làm mát gan, giải độc trị tận gốc nguyên nhân gây ra mụn. đối với người bị nhẹ thì 20 thang thuốc là khỏi, nặng thì 100 thang . Với trị mụn bằng thuốc bắc khi uống lúc đầu bạn sẽ lên 1 ít mụn, về sau sẽ ko lên mụn, và hết hẳn mụn, thuốc bắc sẽ không các tác dụng ngay vì nó cần có thời gian ngấm vào cơ thể ( không giống thuốc tây) và tác dụng của nó thì lâu dài. Khi uống thuốc Bắc các chất độc sẽ được lọc ra hết qua đường bài tiết. Khi chưa uống đảm bảo khi đi WC rất khó khăn, phen thì to và nóng, ỵ khó khăn, khi uống thuốc sẽ làm cho bạn bài tiết dễ hơn. Lúc đầu bạn sẽ WC sẽ thấy bao nhiêu độc nó ra thế nào. Khi uống thuốc bắc bạn sẽ thấy cơ thể dễ chịu không còn nóng và khó chịu như trước. Thuốc Bắc sẽ làm ổn dịnh lại chức năng gan của bạn và không lên mụn nữa. Tóm lại dùng thuốc bắc sẽ hiểu quả khi điều trị mụn loại này và rất khó tái phát lại ( uống bia, rượu, chất kích thích, đồ nóng ko lên mụn mới lạ). Trong gian đoạn điều trị bằng thuốc Bắc bạn lên dùng thêm thuốc kem điều trị mụn để làm mụn nó xẹp xuống nhanh hơn và bôi để không bị vết thâm vì thuốc Bắc chỉ làm mát gan tiêu độc để mụn không lên nữa, còn những cục mụn cõ sẵn phải tiêu diệt nó, lưu ý dùng thuốc cho phù hợp bị dị ứng mụn lên thêm dáng chịu.

Vậy là xong cách chữa mụn, còn đây là 1 Số lời khuyên và 1 số điều cần phải lưu ý cực kỳ quan trọng:

1/ Lên chữa trị ở các cơ sở uy tín để có kết quả điều trị tốt nhất, tuyệt đối không nghe lời đồn thổi của những con thị mẹt với nhựng chỗ chữa uy tín, cách chữa trị hay( bao gồm người thân) hay vững vàng y trí đừng dao động bởi những con thị mẹt chữa trị lung tung lợn lành thành lợn què, lợn què thành lợn chết… về Tây y lên đến bệnh viện da liễu, hay đến các bác sĩ có uy tín. Đông y lên đến các danh y có tên tuổi. mình chỉ ghợi ý ở Đường HẢi Thượng Lãn Ông là đường đầy thuốc đông y và danh y cố gắng tìm 1 ông chất lượng.

2/ Mình không chỉ chính xác ai chưa trị vì bây giờ lừa đảo khá nhiều, tuyệt đối không tin quảng cáo trên TV, trên WED, lời giới thiệu tóm lại không tin bố con thằng nào cả vì thời nay toàn lý thông, toàn bọn lừa đảo. Tóm lại mình chỉ hướng chữa bệnh thôi còn, chữa ở đâu bạn lên tự tìm hiểu và chọn cho mình 1 danh y thứ thiệt mà trị.

3/ Cấm tuyệt đối không được Nặn, sờ, nắn, bóp Mụn muốn có mặt “rỗ” thì làm vậy đi, khó chịu cỡ nào thì kệ cha nó, bị mụn thì bớt soi gương cho bớt tức và mặc cảm thế là khỏi sờ nắn bóp. Khi cục mụn khô già thì cậy nó ra là OK, với mụn mủ ( mụn Bọc) thì bôi thuốc cho nó xẹp nép và tự rút vì uống thuốc nó sẽ tiêu viêm, hay mụn mủ lên chân thì cậy nhẽ nó ra là mủ ra 1 đống nhé, nhớ đừng nặn.

4/ khi bị mụn không lên rửa mặt bằng khăn mặt, vì khăn mặt đầy vi khuẩn, vi trùng rửa lên cái mặt mụn mà mụn thì đầy vi khuẩn vi trùng,bẩn lại càng bẩn thêm, mụn lại sưng to hơn. Khi rửa mặt bằng tay nhớ rửa tay thật sạch bằng sà bông laiboi, hay chất diệt khuẩn, thấy mặt nhờn hay bẩn rửa 1 phát cho mặt nó sạch.

5/ khi bị mụn không được ăn đồ nóng, các chất kích thích như: Bia, rượu, café, socola, đồ ngọt…, mỡ, thịt bò, bún, hải sản. Tích cực ăn đồ mát như rau ngót, rau má… trái cây mát như thanh long… cấm ăn trái cây như xầu riêng, xoài, mít, ớt, dưa hấu …, nói chung còn nhiều 1 số cái chính mình đã nêu thì lưu ý

6/ Khi bị mụn thì chưa lo chữa mụn song đã lo chưa thâm và sẹo thì po tay. Vì vậy chữa sạch mụn song thì lo chữa thâm và sẹo. Vì vậy đừng có sài mỹ phẩm, đắp cái gì vào mặt nhé, muốn tốt cho da uống nhiều nước trái cây, nước cam, nước chanh, ăn bưởi … tha hồ đẹp da nhớ cho ít đường nhé vừa đủ thôi.

7/ Hãy chung thành với 1 nơi mình quyết định trị mụn ( nhớ nới uy tín nhé) vi trị mụn là lâu dài nhẹ thì cũng 2 tháng nặng thì còn dài, vì vậy đừng lấy mình ra làm vật thử thuốc mà chữa trị khắp nơi nhé.

8/ khi hết sạch mụn lên đến da liễu để các bác sĩ cho thuốc mà bôi mà uống để cho cái mặt đẹp đẽ nào. Khi đến da liễu các bác sĩ sẽ lên các phương án chữa sẹo và thâm hiệu quả.

9/ Sau khi chữa trị sạch mụn, sạch thâm, sạch sẹo, 1 gương mặt đẹp đẽ đang chào đón bạn, tuy nhiên phải biết duy trì nó nhé. Sử dụng mỹ phẩm cho phù hợp. Ở gian đoạn này mặt bạn sẽ rất khó lên mụn, nhưng nếu lên mụn, dù ít cũng phải ngay lập tức đi khám và chữa trị, vì đó là dấu hiệu của 1 đợt tấn công như vũ bão của mụn sắp tiến tới , vì trong cuộc sống ai mà chẳng phải ăn đồ nóng , uống bia rượu độc tố lại tích tụ mụn lại lên. Vì vậy tốt nhất lên đi chữa ngay khi có dấu hiệu, mình từng bị tái phát lại như vậy đó tốt nhất “cẩn tắc vô áy láy”. Mụn cảng để lâu càng khó chữa.

10/ Lưu ý nhé trị mụn ở thẩm mỹ viện không biết hiểu quả thế nào nhưng nó là máy chém tiền đó. Tự điều trị mụn bằng tự sát, tự điều trị là 1 cái mặt rỗ đang chào đón bạn.

11/ Khi bị mụn phải ngủ lúc 10h PM muốn thêm mấy cục nữa thì ăn chơi cho sướng. từ 11h đến 1h hum sau đó là thời gian da tái tạo lại, để qua thời gian đó mà ko ngủ da xấu, nhanh già, mụn lên thì xin chúc mừng bạn.

Vậy là xong đó là tất cả những gì mình biết về trị mun, mình không phải bác sĩ vì vậy có nhiều sai xót, tất cả nhựng gì mình viết với mong muốn ai đang bị mụn không biết cách điều trị. Các bạn lên share bài viết này cho nhiều người để ai bị mụn thì còn có hướng giải quyết, trước kia mình cũng chẳng biết gì, điều trị mụn nhiều lên có chút kinh nghiệm, và rất vui khi giúp những ai từng giồng mình. Chấm hết vui quá đi

nguyễn hoàng linh
nguyễn hoàng linh
Trả lời 12 năm trước

Gần nhà mình 1 bà BS già có bán loại thuốc đặc trị mụn hay lắm(nghe nói con của BS nay ở bên Mỹ gởi thuốc về, thuốc gì thì có giết bà bà cũng không tiết lộ, chỉ biết là hay lắm), hình như ai mua dùng cũng khỏi hết, từ SG, HN gởi bà con mua quá trời. Nếu bị mụn nhẹ bôi khoảng 2- 3 lọ là hết, nếu nặng thì 4-5 lọ và kèm theo thuốc uống. Vừa hết mụn da lại trắng mịn và vết thâm ko còn nữa, mình và em gái cũng từng bị mụn nhiều và dùng rất thích, da giờ 2 năm rồi vẫn ko tìm ra hạt mụn, nên nhớ là ko dùng thuốc nào khác nữa….Nếu mẹ nào quan tâm, liên lạc với mình để mình mua giúp nhé (giá cũng không đắt đâu)(yahoo: thaonguyenxanh_hl93, sđt: 0934848168)

NGUYỄN THỊ KHÁNH TRÂM
NGUYỄN THỊ KHÁNH TRÂM
Trả lời 12 năm trước

bạn nên đến bệnh viện da liễu để đc khám và tư vấn cách chữa trị đúng cách. Mấy đứa bạn của mình cũng bị mụn nhiều như bạn đó nhưng sau thời gian điều trị và uống thuốc thì hết hẳn à. Bạn cứ yên tâm là mấy cái mụn chứ ko phải bệnh nguy hiểm j đâu, rồi sẽ hết thôi nếu bạn kiên trì điều trị. Cái j cũng phải kiên nhẫn. Chúc bạn may mắn!

đặng thị ngọc hạnh
đặng thị ngọc hạnh
Trả lời 12 năm trước

Chào ban!

mình cũng đang bị trường hợp giống như bạn vậy nè,mình bị mụn từ năm 17 tới giờ,mật mình là kính thưa các loại mụn lun,sử dụng cái gì cũng k hết,nhiều loại mỹ phẩm mình mua về sài k hết,cho người ta xài thì lại hết...!!

da mặt mình đc cái là nó k bị thâm đen,chỉ thâm đỏ thôi rồi vài bữa hết thâm nhưng mụn thì cứ tiếp tục nổi ên tiếp àh.mụn năn hết gốc rồi mà vài hôm lại nổi lên nữa thôi,làm mình mắc tự tin trong gio tiếp dữ lắm,mình từng đi thẩm mỹ nè,uống thuốc trị mụn ngoài thị trường nữa.nhưng kết quả thì vẩn y cang như vậy àh,mình đã dùng thử thuốc ngâm rượu rồi,lột 1 lần thì hết mụn thật nhưng đc chưng nữa tháng thí lại nổi lên thôi,minh lột 1 lần nữa thì da mình k tróc r đc,va kết quả là bây giờ da mặt mình lúc nào cũng ưng đỏ như người uống bia vậy,đt tư vấn thì người ta bảo k sao,1 time gian ngắn sẽ hết,nhưng tới giờ đã là 2 năm rồi mà tình trạng của mình vẫn k thay đổi..

mình bất lực lắm rồi,hiên6 giờ minh đang theo thuốc của bệnh viện da liễu đc 2 toa thuốc rồi ma chỉ thấy giam đc khoảng 5% thôi àh.chán qua đi,mình đinh tiếp tục đi thẩm mỹ nữa..nhưng cũng k có lòng tin gì mấy,vì đc 1 time là lại nổi lên lại.nhà mình ai có cao kiến thì hiến kế cho người đau khổ đi nè! huhuhuhhu

Lê Huy Hoàng
Lê Huy Hoàng
Trả lời 12 năm trước

Chào các bạn yêu quý!

Những trường hợp bị mụn nặng và lâu như các bạn thì nên chữa trị cả bên trong lẫn bên ngoài thì mới hiệu quả được.

Các bạn cần làm sạch bên trong bằng cách dùng TPCN để thải độc tố ra ngoài và cân bằng nội tiết tố. Và làm sạch bên ngoài và nuôi dưỡng vùng da đang bị mụn.

Chúng tôi hiện đang sở hữu các sản phẩm trị mụn rất hiệu quả và các sản phẩm làm đẹp chiết xuất từ Gel Lô Hội nguyên chất.

Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn trực tiếp ,vui lòng liên hệ : Mr.Hoàng - 01674 650 880

pham van binh
pham van binh
Trả lời 11 năm trước

mật ong liều thuốc tốt nhất, nhưng quan trọng nhất là kiên trì, mình 4 tháng mới khỏi hẳn và những nỗ nực phải vượt qua thử thách, bất kì 1 nốt mụn nào cũng không lo vì bôi 3 ngày mật ong ngủ qua đêm với nó dùng cái gì đó che lại, không vết thâm, không sẹo, sống với khuôn mặt đẹp của chính mình là một niềm hạnh phúc, 8 năm mình vẫn tìm lại được mình mà mình ko hề bị rỗ mặt, tin rằng bạn cũng vậy!

Tinh dầu Le charme
Tinh dầu Le charme
Trả lời 11 năm trước

Trước đây mình cụng bị mụn rất nhiều, phải dùng đến thuốc đặc trị trứng cá.

Sau 2 năm minh lại bị tiếp, nhưng vì không muốn uống thuốc vì thuốc tây đặc trị sẽ có tác dụng phụ.

Mình chuyển sang dùng thuốc bôi do bác sĩ da liễu của bệnh viện 108, nhung cũng ko thấy khỏi.

Khi đó mình đã bán tinh dầu roh nhưng vẫn chưa biết tác dụng thực sự của tinh dầu Tràm Trà.

Một lần giao hàng cho một bác sĩ làm dược, bác í bảo mình dùng tinh dầu Tràm Trà và Dầu Mù U trị mụn rất tốt.

Mình về nhà dùng thử thấy dần dần mụn mất hết lúc nào ko biết. Hiệu quả mà ko đắt

Từ đó mình chỉ dùng các loại dầu và tinh dầu để dưỡng da, quên tất cả các loại my phẩm!