Trị mụn ở lưng cách nào hiệu quả nhất?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Lưng tôi bị mọc rất nhiều mụn, gần tháng nay mụn nhiều hơn, mùa hè nóng tôi không dám mặc áo rộng cổ vì sợ lộ vùng da xấu này, mong chuyên mục tư vấn giúp tôi cách trị hết mụn, Xin cảm ơn (Thanh Trà)

Tuyến bã nhờn hoạt động một cách thái quá và sự tích tụ vi khuẩn tại các nang lông là nguyên nhân phát sinh ra mụn. Mụn mọc ở vùng lưng thường bị kéo dài do vùng da này ở phía sau nên không dễ dàng tự chăm sóc, do thường xuyên ủ kín trong lớp áo và ban đêm lại tiếp xúc trực tiếp với chăn ga giường nên hạn chế quá trình hô hấp tự nhiên của da, làm cho làn da bí bách cũng là điều kiện để các vi khuẩn P.acnes phát triển tạo thành nhiều nốt mụn mới, khí hậu nóng nực mùa hè khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi lại thêm bị che phủ dưới lớp áo kín mít khiến mụn trở nên trầm trong hơn.

Đối với các loại mụn mủ, mụn viêm, việc điều trị sẽ được áp dụng công nghệ ánh sáng với bước sóng phù hợp sẽ mang lại hiệu quả tuyệt đối. PTF là thế hệ mới có tác dụng triệt tiêu tận cùng ổ vi khuẩn gây ra mụn mà không để lại sẹo thâm. Khi chùm tia sáng xuyên thấu trực tiếp xuống ổ mụn viêm sẽ làm ổ vi khuẩn bị cô đặc và khô lại đồng thời bị triệt tiêu triệt để mà không gây đau hay thương tổn cho da, những trường hợp nặng nhất cũng chỉ cần từ 3 đến 5 lần điều trị.

Đối với những mụn có nhân và nằm chìm sâu trong các nang lông phải dùng máy xông hơi nóng chuyên dụng để làm mềm trước, đồng thời khử trùng cho da, sau đó dùng dụng cụ lấy mụn đó được xử lý vô trùng nhẹ nhàng lấy hết cồi mụn ra ngoài. Dung dịch DalacinT được đẩy sâu vào bên trong da nhờ tác động của máy sóng siêu âm, có tác dụng diệt khuẩn và chế ngự tuyến dầu. Sau đó được hỗ trợ bằng mặt nạ đặc trị với thành phần: glycerin, polyhdroxy có tác dụng hút các bã nhờn, tẩy sạch các chất bẩn, làm bong các tế bào sừng hóa, chống lại sự nhiễm khuẩn. Loại mụn này thời gian chữa trị lâu hơn từ 2 đến 8 tuần tùy theo mức độ nặng nhẹ.

Ngoài ra, bạn có thể tự chăm sóc và bảo vệ da tại nhà bằng cách:

- Vệ sinh da 2 lần một ngày bằng Gel Cleaneance không chứa xà phòng với chất làm sạch êm dịu, bảo vệ PH cho da, các thành phần có trong sản phẩm như Cucurbita pepo làm giảm tiết bã nhờn, kẽm gluconat chống kích ứng da, nước khoáng Avene chống kích ứng và làm dịu da.

- Clean -Ac chống bong nhờn và giữ ẩm cho da nhằm bù đắp những tác dụng không mong muốn khi điều trị mụn.

- Diacneal điều trị mụn và hạn chế sự tăng sinh của vi khuẩn P.acnes: Điều hòa quá trình sừng hóa và làm mịn da.

Để điều trị dứt điểm mụn thì bản thân người bị mụn cũng phải quyết tâm và tuân thủ một cách nghiêm túc một số vấn đề về thói quen sinh hoạt, vệ sinh, ăn uống... do trung tâm trị liệu yêu cầu như: không ăn các thức ăn dễ gây kích ứng như: đồ cay, thịt bò, đồ biển... không thức quá khuya, không sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, cafe... luôn luôn giữ cho da mặt được sạch sẽ thông thoáng... không tắm trong các hồ bơi công cộng.

bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn ! hiện tượng bị mụn ở lưng của bạn là da của bạn thuộc hai loại da đó là da nhờn hoặc da hỗn hợp, như ta biết thì phần Lưng là phần khi tắm rửa chúng ta kì cọ khó nhất và chính vị vậy những tế bào chết hoặc chất nhợn bài tiết ra không đc đào thải hết và giữ lại ở Lưng.

Hiện tượng đó cứ ngày càng lâu dần dẫn đến viêm lỗ chân lông và lúc này bắt đầu có mụn và khi lặn mụn thị để lại vết thâm ở da.

Hoen thế nữa nguyên nhận bị mụn là do cơ địa của bạn bị nóng trong và Gan của bạn có vấn đề , khả năng thải độc gan của bạn kém. Muốn điều trị dứt điểm thì tôi nghĩ bạn dùng sản phẩm từ Thảo dược và điều trị tận gốc là uống trong dưỡng ngoài.

Nếu bạn muốn đc sử dụng các sản phẩm trị dứt điềm này thì hãy gọi:0934690009

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mình da dầu nên ko chỉ bị mụn ở lưng mà còn bị cả ở mặt nữa. Mình phải đi chữa mụn ở 1 Spa tại Hà Nội mới hết đc, vì trị mụn cả ở lưng & mặt nên hơi tốn kém tí nhưng so với chữa mụn ở da liễu thì vẫn rẻ hơn.

Trị xong mình sử dụng sữa tắm chuyên dụng cho da nhờn chứ dùng mấy sữa thường, dưỡng ẩm cao các dễ bị mụn. Trị mụn ngoài spa đc cái họ chiếu máy trị mụn đồng thời mấy vết thâm do mụn để lại cũng mờ đi đáng kể tất nhiên ko hết đc 100% vì mình bị mụn mấy năm rồi mà nhưng hè diện áo hai dây vẫn ok lắm!

Lee Pham
Lee Pham
Trả lời 10 năm trước

Trị mụn ở lưng có khi còn lâu hơn ở mặt vì ở lưng mặc quần áo ra mồ hôi nhiều.

pure
pure
Trả lời 9 năm trước

Các bạn bị mụn ở lưng chú ý ăn mặc thoáng mát, hút mồ hôi.

Thien Anh
Thien Anh
Trả lời 9 năm trước

Luôn giữ cho lưng khô thoáng là tốt nhất.