Dùng kem dưỡng da nào cho mùa hanh khô?

Mùa khô hanh tới rồi mình cảm thấy da khô quá, các bạn có biết dùng kem dưỡng da nào cho da khô hiệu quả không tư vấn cho mình nhé! Cảm ơn bạn nhiều!

Nguyễn Nam
Nguyễn Nam
Trả lời 11 năm trước

Những lời khuyên giúp da đẹp hơn trong mùa khô, hanh

Mùa Đông là mùa các bạn gái lo lắng nhất cho làn da nhạy cảm của mình. Da chúng ta sẽ bị thời tiết lạnh làm cho khô ráp, bong tróc, và giảm tính đàn hồi nghiêm trọng. Bạn đã biết cách chăm sóc làn da trong mùa Đông hay chưa? Nếu chưa hãy tham khảo qua một số lời khuyên bên dưới để sở hữu một làn da khỏe đẹp trong tiết trời hanh, khô đang sắp đến gần.

Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da

Mùa Đông độ ẩm trong không khí thấp, khiến cho da bạn mất nước và trở nên khô ráp hơn, theo các bác sĩ da liễu uống nước là việc làm cần thiết nhất nhằm tăng quá trình hiđrat hoá bên trong cơ thể giúp da bạn đẹp hơn.

Tăng cường các dưỡng chất cần thiết cho da bằng thực phẩm

Ăn nhiều rau củ và cá thức ăn có nhiều axit béo Omega-3 để mang lại sức sống cho làn da của bạn trong mùa khô. Ngoài ra việc tập thể dục điều đặng cũng giúp da bạn trở nên hồng hào có sức sống hơn.

Tránh sử dụng nước quá nóng

Mùa Đông lạnh khiến bạn thường xuyên dùng nước nóng để sinh hoạt và làm đẹp.Thế nhưng sử dụng nước quá nóng lại càng làm việc mất nước trên da của bạn trở nên nghiêm trọng hơn, vì nước nóng không chỉ phá vỡ các mao mạch ở mặt, mà còn phá vỡ các rào cản lipid trong da, dẫn đến mất độ ẩm. Giải pháp cho vấn đề trên, bạn có thể rửa mặt xen kẻ 1, lần nước nóng và 1 lần nước lạnh trước khi đi ngủ để giúp tăng cường sự lưu thông máu và đàn hồi cho da. Ngoài ra khi tắm bạn có thể cho một vài giọt dầu Jojoba hoặc hạnh nhân vào nước để có thể nuôi dưỡng làn da khô. Sau khi tắm bạn nên thoa một chút tinh dầu giữa ẩm cho làn da.

Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào da chết hàng tuần là việc cần thiết để có làn da sáng hơn. Bôi kem giữ ẩm rồi massage nhẹ nhàng cho đến khi lớp kem phủ đều, mịn trên da bạn. Nên chọn loại kem giữ ẩm có chứa oxit kẽm và thành phần chống nắng.

Không quên sử dụng kem chống nắng

Các bạn gái thường hay không dùng kem chống nắng vào mùa Đông, vì lầm tưởng trong tiết trời lạnh da của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi nắng. Thế nhưng trời lạnh không có nghĩa là không có ánh nắng mặt trời vì vậy bạn nên sử dụng kem chống nắng chỉ số SPF 15-30 cho khuôn mặt và bàn tay tiếp xúc với bên ngoài khoảng 30 phút trước khi đi ra ngoài, để có làn da sáng khỏe.

Lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho da

Làn da mùa Đông cần đến một loại kem dưỡng ẩm chứa nhiều dầu, vì vậy hãy tìm một loại kem dưỡng da có chứa thành phần bơ hoặc dầu hạnh nhân giúp giữ độ ẩm trong da và xây dựng một lớp bảo vệ trên bề mặt da.

Nên dưỡng da tay trong mùa lạnh:

Hãy sử dụng những sản phẩm có chiết xuất mỡ, dầu, dầu thô (dầu paraffin) hoặc glycerin. Để giảm căng thẳng, hãy bôi kem dưỡng ẩm cho tay, chân vào buổi tối sau đó đeo găng tay hoặc tất để giữ độ ẩm cho da. Bạn có thể ngâm cả bàn tay và chân vào nước ấm có pha chút nước cốt chanh và dầu Vitamin E để chúng trở lại mềm mại.

Thoa son dưỡng ẩm cho đôi môi

Mùa Đông sẽ khiến cho đôi môi của bạn trở nên khô ráp bong tróc, sử dụng son dưỡng môi có chỉ số chống nắng SPF 15, ưu tiên sử dụng son có chất khử trùng giúp làn môi nứt nẻ nhanh lành. Ngoài ra bạn không nên liếm môi vì như vậy chỉ làm cho môi bạn mất độ ẩm nhiều thêm.

Dưới đây là một số loại kem dưỡng ẩm cần thiết cho da trong mùa khô, hanh

The Moisturizing Crème – Crème de la Mer: kem dưỡng ẩm dành cho da mặt. Bắt nguồn từ biển cả, loại kem dưỡng da có sức mạnh thay đổi làn da và dưỡng ẩm tức thì. Độ săn chắt được phục hồi, các vết nhăn, rạn và lỗ chân lông khó mà nhận thấy. Sản phẩm vừa đoạt giải Cosmopolitan Beauty Award

Bobbi Brown Hydrating face cream: với hương lài dịu ngọt loại kem này giúp da trông mềm mại hơn, mịn màng hơn hàng ngày. Tinh chất chiết xuất từ tảo biển và dầu hạt Kukui có trong công thức kết hợp lại để dưỡng và làm ẩm lại mọi làn da bị khô. Tinh chất tảo biển và muối Hyaluronate giúp giữ độ ẩm cho da, dầu hạt Kukui dưỡng ẩm và làm mềm da, vitamin A giúp giảm thiểu các vết rạn và nếp nhăn, vitamin E chống oxy hóa bảo vệ da trước các yếu tố môi trường.

The Body Crème de La Mer: như lá tảo biển trong lọ, loại kem giàu dinh dưỡng này cung cấp cho làn da lượng ẩm cao và lâu dài. dinh dưỡng co trong Miracle Broth (tế bào gốc từ vùng biển Thái Bình Dương) giúp loại bỏ sự khô da và đem lại độ sáng mịn cho da.


The Body Reparative Body Lotion de La Mer: Loại kem tái sinh này cung cấp tinh chất chống lão hóa cho da, giàu Miracle Broth, các thành phần của đại dương và chất chống oxy hóa. Nó cung cấp độ ẩm, làm mềm da và cân bằng tông màu da.

The Eye Balm Intense de La Mer: Loại kem dưỡng sáp vùng mắt này chứ lượng Miracle Broth đặc gấp 3 lần và Marine De Puff Ferment giúp làm giảm vết rạn, chân chim và vết mọng quầng mắt. Da vùng mắt của bạn sẽ chắc hơn và sáng hơn.

The Hand Treatment de La Mer: Loại kem dưỡng ẩm giúp làm mềm da tay và tạo ra các lớp bảo vệ chống mất nước. Cùng với Miracle Broth, kem giúp làm mờ các đốm nâu trên da và giúp tái sinh ngay cả làn da khô nhất.

The Lip Balm de La Mer: được bào chế với thành phần Miracle Broth đậm đặc, loại dưỡng môi dạng sáp ngọt ngào như thanh kẹo này giúp làm mềm và tái tạo làn môi khô.

Nguyễn Thị Minh Phương
Nguyễn Thị Minh Phương
Trả lời 11 năm trước

Da hanh khô bạn nên dùng kem dưỡng ẩm cho mặt/ body.

Nếu da quá khô bạn trộn kem dưỡng ẩm với dầu jojoba/dầu dừa thoa sẽ rất hiệu quả.

Cho môi: thoa son dưỡng môi xong mới thoa son môi. Còn bình thường thì dưỡng bằng tinh dầu jojoba/dầu dừa.

Bạn tham khảo các sản phẩm dưỡng ẩm da mặt/dưỡng thể và tinh dầu jojoba trên site mình nhé.

Chúc vui