Thực phẩm tốt cho da?

Mùa đông đến nên da mình bị khô và xấu quá, không biết loại thực phẩm nào tốt cho da nhỉ?

 Anhsaosang
Anhsaosang
Trả lời 9 năm trước

Thực phẩm tốt cho da vào mùa đông là các loại đậu cung cấp collagen và các loại rau . Bạn ăn nhiều rau và uống nhiều nước thì rất tốt cho cở thể và cho da mịn màng nhé

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Thực phẩm tốt cho da thì nhiều lắm bạn ạ, mật ong, chanh, dưa chuột, gạo,...

Vu Thao
Vu Thao
Trả lời 9 năm trước

Bạn bổ sung những thực phẩm theo các nhóm dưới đây nhé. Đây là những thực phẩm tốt cho da, nuôi dưỡng da từ bên trong nhé. :D

#1.Nhóm rau, củ, quả.Rau củ quả

Nhóm này luôn là sự lựa chọn đầu tiên, vô cùng quan trọng nếu bạn gái chúng mình muốn sở hữu một làn da đẹp đấy nhé.

Đối với rau:Các bạn nhớ là hãy chọn cho mình những loại rau sẫm màu , nhiều lá một chút như chân vịt, rau cải xoong, bắp cải… Những nhóm rau này có chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho da như A, E,C…giàu chất xơ, chống oxi hóa hiệu quả… Từ đó giúp da giàu sức sống, chống lại quá trình lão hóa đấy bạn nha.

Nhóm củ:Chà, đối với nhóm củ thì bạn không thể nào bỏ qua các loại như khoai tây, khoai lang, cà rốt, củ cải đường hay thậm chí là tỏi, gừng hoặc nghệ…nữa đó nhé. Các loại củ chứa nhiều tinh bột, protein và nhiều dưỡng chất khác sẽ giúp da của bạn luôn khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây hại.

Nhóm quả:nếu bạn muốn sở hữu một làn da đẹp, mịn màng thì các loại quả họ cam quýt là nguồn cung cấp vitamin C vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh đó, đu đủ, dừa, nho, bơ… cũng được đánh giá là người bạn tốt của da. Ngoài ra, các loại quả khác cũng rất tốt nên bạn hãy thường xuyên ăn trái cây nha.

#2.Nhóm thực phẩm cá, thịt.

Nhóm thịt cá tốt cho da

Ngoài lượng vitamin ở nhóm trên, để da có đủ chất dinh dưỡng thì các bạn cũng nên nhớ tới nhóm này nhé. Cá thịt chính là nguồn cung cấp protein và chất béo, cũng như những chất cần thiết cho sự phát triển của tế bào trên da. Đặc biệt, bạn nên ăn cá thật nhiều, như cá thu, cá ngừ … nhé. Một số loại cá vùng nước lạnh này có chứa rất nhiều Omega 3, 6 rất cần cho quá trình chống lão hóa của da đó bạn ạ.

#3.Nhóm hạt, tinh dầu.

Nhóm tinh dầu tốt cho da

Những loại hạt như lạc, đậu đỗ, lúa mạch, lúa mì, hạnh nhân… và các loại tinh dầu như dầu dừa, dầu oliu, mật ong… luôn là người bạn đồng hành cùng sắc đẹp của con gái chúng mình đó các bạn. Hãy thêm nó trong khẩu phần ăn của mình nhé.

#4.Nước.

Đây là một yếu tố không thể thiếu đối với da nói riêng và cơ thể của chúng ta nói chung đâu nhé. Trung bình mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước. Thiếu nước da sẽ khô, sần vì nước góp phần lớn hỗ trợ lưu thông máu, bài tiết chất độc giúp da căng mịn hơn đó.

Một số loại nước như trà xanh, trà gừng… chính là thức uống rất tuyệt cho da. Hãy thử nhâm nhi với các loại thức uống này mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận ngay hiệu quả bất ngờ từ nó.

#5.Sữa chua, phomat…

Nhóm sữa chua tốt cho daNhững loại thức ăn này rất quan trọng với sức khỏe cũng như làm đẹp nha. Bạn biết đến các loại mặt nạ với sữa chua rồi đúng không nào. Sữa chua còn là thành phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn của chúng ta. Nó kích thích tiêu hóa, cung cấp những dưỡng chất tuyệt vời cho da.

Quả thật chế độ dinh dưỡng và bữa ăn rất quan trọng với việc chăm sóc sắc đẹp và làn da của con gái chúng mình đúng không nào. Hãy quan tâm tới nó, và lưu ý thêm cho cẩm nang làm đẹp của mình nha các bạn!