Selfie nhiều khiến da lão hóa sớm?

Tôi có thói quen chụp ảnh bằng điện thoại, tôi chụp mỗi ngày. Tuy nhiên, người bạn của tôi nói, chụp ảnh nhiều sẽ bị lão hóa da.

Liệu điều này có chính xác không?

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Những ai thích selfie (chụp ảnh tự sướng) hãy coi chừng, nếu để khuôn mặt xuất hiện nhiều lần dưới tia bức xạ của điện thoại, có thể sẽ khiến cho làn da sớm bị lão hoá. Thói quen nằm lướt điện thoại trong bóng đêm có thể sẽ khiến cho đôi mắt của bạn bị “mù tạm thời”.

Thường xuyên để khuôn mặt chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi tia bức xạ do các thiết bị điện tử hiện đại như điện thoại phát ra, có thể sẽ làm cho làn da bị tổn thương và lão hoá rất nhanh.

Theo tin được biết, một số bác sỹ thậm chí có thể dựa vào tình trạng làn da trên khuôn mặt để suy đoán thói quen sử dụng điện thoại của bạn, thông thường, khu vực da ở phía tiếp xúc gần với điện thoại hơn sẽ xạm đen và có nhiều nếp nhăn hơn các khu vực khác. Ngoài ra, nghiên cứu còn cho biết, tia bức xạ điện từ của điện thoại sẽ phá huỷ cấu trúc ADN, làm cho da bị lão hoá, khiến cho chuỗi ADN bị đứt gãy, da không thể tự phục hồi, tăng áp lực cho tế bào da.

Mặt khác, công ty Meitu mới đây tiến hành một cuộc điều tra phát hiện, phong cách selfie không cười hoặc nghiêng mặt mà giới trẻ Đài Loan ưa thích nhất hiện nay thể hiện phong cách, thái độ và thói quen chụp ảnh của từng người. Kết quả điều tra cho thấy, có tới trên 5% dân số Đài Loan cứ 2 – 3 ngày selfie một lần, có thể nói tần số selfie của họ là rất cao.

Ngoài ra, các bác sỹ nhãn khoa cũng đã đưa ra lời khuyến cáo đối với những người có thói quen lướt điện thoại trong bóng đêm, hãy mau chóng từ bỏ thói quen này nếu muốn đôi mắt của mình luôn khoẻ mạnh. Họ đã đưa ra hai bệnh nhân làm dẫn chứng, hai người này than phiền, họ thường xuyên bị “mù tạm thời” tới 15 phút liền, họ đã tiến hành các khâu kiểm tra, bao gồm cả kiểm tra tim và chụp cộng hưởng từ, nhưng bác sỹ vẫn không tìm ra được nguyên nhân để giải thích cho hiện tượng này.

Nhưng tiến sỹ Plant của Bệnh viện Moorfields Eye Hospital đã giải đáp được vấn đề này. Sau khi khám phát hiện, hai người này có thường có thói quen nằm trên gối, một mắt nhìn điện thoại trong bóng đêm, còn mắt kia bị gối che khuất. Ông cho biết, cách làm không đúng đắn này cho thấy, khi họ tắt điện thoại, bên mắt đã thích ứng với ánh sáng phải mau chóng thích ứng với bóng tối như mắt bên kia, cho nên dẫn đến hiện tượng “mù tạm thời”.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Sử dụng máy tính, tiếp xúc với điện thoại, đèn halogen nhiều cũng khiến da lão hóa mà. Nên bạn cần sử dụng kem chống nắng ngay cả khi ngồi máy tính, dùng điện thoại và về nhà nhớ tẩy trang, bôi kem dưỡng, uống colagen nhé.

Phương Linh
Phương Linh
Trả lời 7 năm trước

không liên quan lắm đâu. cứ đến tuổi lão hóa là lão hóa thôi bạn ạ. việc chống lão hóa rất khó. da đã bị nhăn thì chỉ có dùng công nghệ cao như forever young laser mới có thể trị được thôi. bà trưởng phòng mình phải qua tmv đông á trị đó. tuy mất nhiều tiền nhưng hiệu quả đẹp

Sunday
Sunday
Trả lời 7 năm trước

em thấy chả có gì liên quan giữa selfie và lão hóa da cả :v

Huỳnh Minh Hùng
Huỳnh Minh Hùng
Trả lời 7 năm trước
www.hamercandy.vn - Tăng khả năng ham muốn, sinh lý phục hồi mau chóng. Giúp bạn lấy lại phong độ đàn ông, thể hiện đẳng cấp lịch lãm nam tính. Chương trình khuyến mãi đặc biệt: Khi mua 1 hộp kẹo sâm Hamer candy sẽ được tặng kèm 1 gói caffee cao cấp nhập khẩu từ Malaysia. Giá chỉ có 2.500.000đ. Mọi chi tiết vui lòng tham khảo tại website http://www.hamercandy.vn hoặc gọi điện thoại số 0908149191 Hùng để biết thêm thông tin về sản phẩm