Làm thế nào để phục hồi làn da bị cháy nắng?

Làm thế nào để phục hồi làn da bị cháy nắng?

Te Choet
Te Choet
Trả lời 6 năm trước

Khi làn da bị cháy nắng bạn cần chú ý đến các vấn đề sau:
Làm mát da càng sớm càng tốt: Khi da bị cháy nắng việc đầu tiên bạn nên làm là tìm kiếm những thứ có thể làm mát da càng sớm càng tốt. Bạn có thể sử dụng khăn lạnh, khăn ướt, gạc ẩm hoặc đá được bọc trong một chiếc khăn để giúp da có cảm giác mát hơn, cân bằng nhiệt độ cho vùng da bị cháy nắng. Tùy vào tình trạng của da mà bạn có thể làm điều này trong 10, 15 phút hoặc thậm chí trong vài giờ.

da-chay-nang1.jpg

Cung cấp nước cho cơ thể : Da bị cháy nắng cũng đồng nghĩa với việc da bị mất nước nhiều, vì vậy, sau khi đã làm mát da từ bên ngoài, cần bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, đồng thời giúp làm dịu da. bạn cần phải cung cấp cho cơ thể thật nhiều nước hơn nữa để da hồi phục lại như ban đầu. Ngoài ra, bạn có thể thay thế nước lọc bằng các loại nước ép chứa nhiều vitamin E, A, C như cam, bưởi, cà rốt, cà chua…để phục hồi nhanh chóng làn da bị hư tổn

Dưỡng ẩm cho da: Khi da bị cháy nắng, hãy lựa chọn kem dưỡng ẩm có chứa những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như lô hội, bạc hà, đậu nành giúp làm dịu làn da bị cháy nắng, tránh để da bong tróc. Lưu ý không sử dụng các loại kem dưỡng có chứa các thành phần petroleum, benzocaine, lidocaine. Bạn nên thoa kem nhẹ nhàng, tuyệt đối không được bóc lớp da bị rộp vì nó sẽ khiến vết da bị cháy nắng của bạn tệ hơn

da-chay-nang-phai-lam-sao-cho-trang-lai-hinh-6.jpg

Chăm sóc, bảo vệ làn da trong quá trình phục hồi: Trong thời gian da phục hồi, bạn nên giữ cơ thể trong bóng râm trong trường hợp bắt buộc phải ra ngoài nắng thì nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ cho làn da được phục hồi 1 cách nhanh chóng.
Trong trường hợp làn da bị cháy nắng quá khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn thì cần phải có sự chăm sóc của các chuyên gia y tế.