Da bị khô khi ngồi điều hòa lâu, làm thế nào để khắc phục?

1. Bổ sung nước

Thường xuyên bổ sung nước bằng cách uống từ 1,5-2lit nước mỗi ngày; bạn có thể uống nước cam, nước chanh để bổ sung thêm lượng vitamin.

 2. Duy trì độ ẩm trong phòng

Bạn nên sử dụn máy phun sương để duy trì độ ẩm trong phòng. Hoặc bạn có thể đặt một bát nước lớn ở góc phòng để tránh bị khô da.

3. Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa

Nhiệt độ đặt càng thấp thì hơi ẩm bị điều hòa càng bị giữ lại nhiều, dẫn đến da càng khô hơn. Vậy bạn nên cài đặt điều hòa ở chế độ vừa phải, vừa không bị khô da vừa không làm giảm tuổi thọ của điều hòa.

4. Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp tránh tình trạng da bị mất nước do ở trong môi trường điều hòa lâu. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày và bạn đêm. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng vì có thể gây tình trạng bí da, nổi mụn.

5. Đắp mặt nạ 2 lần/ 1 tuần

Đắp mặt nạ có tác dụng cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Da mặt bạn sẽ được cấp nước, trở nên căng bóng. Bạn nên sử dụng các loại mặt nạ có chiết xuất từ lô hội, cà chua, dưa leo,… để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên bạn chỉ nên đắp trong khoảng 15-20 phút.

6. Sử dụng dầu thực vật, dầu cá

Các tinh dầu thực vật từ thiên nhiên có tác dụng giúp duy trì độ ẩm và làm sạch da. Nhờ khả năng thẩm thấu sẽ giúp đẩy các bụi bẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông ra khỏi bề mặt da, giúp da sạch sâu.

Ngoài ra, dầu cá có chứa chất acid béo EPA giúp ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn, bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Chưa có câu trả lời nào