Cách làm sạch mặt với sữa rửa mặt dạng bọt?

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao phụ nữ Nhật Bản lại có làn da mịn màng và trắng hồng chưa? Đó là bởi vì phụ nữ Nhật luôn coi trọng việc chăm sóc da, đặc biệt là bước làm sạch. Hãy cùng học hỏi phụ nữ Nhật phương pháp làm sạch da mặt với sữa rửa mặt dạng bọt nhé!

Có thể thấy, hầu hết các sản phẩm rửa mặt của Nhật đều có dạng kem khá đặc, sau khi hòa với nước, lớp kem này có thể tạo ra một lớp bọt bông dày và mịn. Người Nhật ưa chuộng sữa rửa mặt dạng bọt vì họ cho rằng, làn da vốn dĩ rất mỏng manh, khi phải chịu quá nhiều tác động từ bên ngoài như ô nhiễm, khói bụi hay chà xát, va chạm,… sẽ dễ dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn. Vì thế, khi rửa mặt, phụ nữ Nhật hạn chế việc ma sát tay lên da mặt và cố gắng thực hiện thao tác thật nhẹ nhàng. Sữa rửa mặt dạng bọt này được ưu tiên chọn lựa bởi nhờ lớp bọt mà sẽ giúp hạn chế việc tiếp xúc giữa tay và mặt, làm giảm lực ma sát của tay mà vẫn có thể đảm bảo làm sạch da tối đa.
Một ưu điểm nổi bật của sữa rửa mặt dạng bọt là khả năng làm sạch tuyệt vời nhờ thành phần chủ yếu là các hợp chất muối kiềm (potassium laurate, potassium myristate, potassium palmitate) giúp loại bỏ bụi bẩn và làm sạch da, các axit béo, humectant sẽ có tác dụng cấp ẩm, giúp giữ ẩm cho da. 

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt như: sữa rửa mặt Shiseido Perfect Wip Senka, Kose Softymo Collagen, Kose Softymo Hyaluronic Acid, Rohto Shirochasou Green Tea Foam, Shiseido Aqualabel White Clear Foam, SK-II Facial Treatment Gentle,....

Và để sử dụng hiệu quả hơn nữa các sản phẩm sữa rửa mặt này, bạn cũng thể học cách tạo bọt bằng tay hoặc sử dụng một số dụng cụ hỗ trợ. Để tạo bọt bằng tay, bạn hãy lấy một lượng kem vừa đủ, sau đó cho ít nước và dùng ngón tay để đánh đều kem với nước. Bạn hãy đánh theo một chiều, như vậy, quá trình tạo bọt sẽ nhanh hơn và bọt sẽ dày mịn hơn. Cứ tiếp tục cho thêm ít nước và đánh đều cho tới khi có được lớp bọt như bạn mong muốn. Cách tạo bọt này khá đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng nhược điểm là tốn khá nhiều thời gian và công sức. Nếu không muốn tạo bọt theo cách này, bạn có thể tham khảo cách tạo bọt với lưới tạo bọt, cọ hoặc cốc tạo bọt. Đây đều là các dụng cụ hỗ trợ giúp bạn tạo được lớp bọt rửa mặt như ý.

Không quá khó để tạo nên một lớp bọt rửa mặt giúp làm sạch sâu cho da phải không nào? Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc và bảo vệ làn da hàng ngày. Các bạn có thể xem thêm thông tin sản phẩm và mua các sản phẩm tại website Vatgia.com

 

 

Chưa có câu trả lời nào