Toner là bước quan trọng trong quá trình dưỡng da

Toner là gì?

Khi bạn rửa mặt không phải tất cả bụi bẩn đều được rửa sạch khỏi da, còn rất nhiều cặn bẩn đọng lại dưới lỗ chân lông nếu bạn bỏ qua và vẫn bôi kem dưỡng thì đây chính là nguyên nhân gây ra mụn mà bạn không thể nào tìm ra được lý do nếu không biết toner là gì?

Toner là bước làm sạch một lần nữa, sạch sâu hơn những vùng da mà sữa rửa mặt không làm sạch hết được. Toner còn được gọi là nước hoa hồng hay dung dịch săn da.

Tại sao toner lại quan trọng trong quá trình chăm sóc da?

Sử dụng toner không chỉ giúp da bạn dễ hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng da tốt hơn mà còn ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông, hạn chế các nguy cơ bị hủy hoại da bạn từ môi trường, cân bằng độ pH cho da.

Các loại toner có chiết xuất hoàn toàn từ thực vật có thể vừa hoạt hóa chức năng thêm ẩm, vừa cung cấp một lượng dưỡng chất từ thực vật giúp đẩy mạnh tế bào da.

Đối tượng nào cần sử dụng toner?

Toner có ích cho mọi người nhưng rất quan trọng trong việc lựa đúng công thức cho loại da của bạn. Toner rất cần thiết cho những cá nhân hay phải tiếp xúc với môi trường đường phố, vì khi đó làn da của họ sẽ phải chịu nhiều áp lực từ không khí, khói bụi, hóa chất, tia cực tím … Đặc biệt hơn là toner không thể thiếu đối với da dầu, toner làm kiềm lượng dầu trên da rất tốt.

Sử dụng toner như thế nào cho đúng?

Bạn nên dùng nó mỗi sáng và tối, sau khi rửa sạch mặt và tẩy trang. Chỉ cần một lượng nhỏ toner đổ vào miếng bông và rửa sạch mặt và cổ, lưu ý vùng chữ T (là vùng trán và mũi) vì đây là nơi tập trung nhiều dầu.

Toner nên được sử dụng hai lần trong ngày là số lần lý tưởng, tuy nhiên trong những ngày oi bức, hoặc sau các hoạt động ngoài trời, bạn vẫn có thể dùng toner 3-4 lần/ ngày nhằm giúp đem lại cảm giác thoải mái và tươi tắn cho da.

Các bước sử dụng toner:

Sau khi rửa mặt bạn dùng khăn bông thấm khô nước trên da và bắt đầu vào bước dùng toner.

Bước 1: Đổ 1 lượng toner vừa đủ lên miếng bông tẩy trang

Bạn nên chọn bông tẩy trang có viền ngoài sẽ tốt hơn loại bông tẩy trang không có viền dễ bị tách làm nhiều lớp, nhũn bông khi bạn chưa kịp sử dụng xong toner.

Bước 2: Chấm nhẹ nhàng trên da, tránh vùng da gần mắt, bạn nhớ là chấm chứ không chà nhé, việc chà xát sẽ khiến da bạn bị tổn thương và cũng có hại cho những làn da đang có mụn.

Bước 3: vỗ nhẹ da như là 1 cách thể dục cho da, giúp đàn hồi da.

Bạn có thể tự làm toner không?

Hãy xem một số bài viết về toner dưới đây để trả lời câu hỏi trên.

– 9 toner tự chế cho da dầu.

– Tự làm toner hoa hồng tại nhà thích hợp với mọi loại da

Chưa có câu trả lời nào