Chăm sóc da thế nào để không bị thâm sẹo sau khi nặn mụn

Mụn luôn là một vấn đề gây đau đầu cho các chị em phụ nữ. Ngay cả người đang sở hữu một làn da đẹp cũng đã từng trải qua những ngày mụn hoành hành. Sau khi trải qua những ngày mụn lên, bạn nặn mụn đi nhưng còn lại đó những dấu tích khó phai mờ là thâm, để lâu có thể thành sẹo. Và chúng thực sự dai dẳng lâu hết. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn cách chăm sóc da để vết thâm sẹo có thể biến mất một cách nhanh chóng.

Làm lành da 

                                         

Trong thời gian bạn nặn mụn và da vẫn còn hở bạn nên chăm sóc cẩn thận vì có thể gây ra nhiễm trùng. Bạn có thể làm sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ, chiết xuất từ tự nhiên. Tuyệt đối không sửu dụng sản phẩm có tính sát trùng hay tẩy rửa. Giai đoạn này vết thương còn chưa lành vì vậy bạn chỉ nên duy trì để cho mụn sạch sẽ và mau liền.

Dưỡng ẩm

Sau khi vết mụn đã lên da non bạn có thể bắt đầu sử dụng lem dưởng ẩm để giúp da bớt đỏ, mau lành. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý sử dụng dưỡng ẩm mỏng nhẹ, tự nhiên và an toàn cho da bởi lúc này da vô cùng nhạy cảm. Bạn có thể kết hợp uống đủ nước để tăng độ ẩm cho da.

Bảo vệ da

Ánh nắng mặt trời vô cùng có hại cho làn da của chúng ta, đặc biệt trong thời gian da đang lành. Nếu vết mụn đang ăn da non ngoài trời liên tục thì thâm sẽ càng nghiêm trọng hơn. Vì vậy đừng quên bảo vệ da bằng kem chống nắng dịu nhẹ và che chắn cẩn thận nhé.

Sản phẩm trị thâm

Ngay khi vết thương ăn da non bạn nên sử dụng sản phẩm trị thâm ngay để có tác dụng nhanh và tốt nhất. Bạn có thể tẩy da chết có chứa AHA hoặc BHA 2-3 lần một tuần. Bên cạnh đó sử dụng những serum trị thâm, có chứa vitamin C và dưỡng trắng da.

Duy trì kết quả

Mụn có thể quay lại bất cứ lúc nào vì vậy bạn nên thường xuyên chăm sóc da với những bước như trên đồng thời kết hợp ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ để có một làn da như ý.

Nếu quan tâm và can thiệp đúng cách thì bạn vẫn có thể đánh bay mụn thâm hay sẹo một cách dễ dàng. Đừng quên chăm sóc da bên ngoài và chăm sóc cơ thể từ bên trong nữa nhé

Chưa có câu trả lời nào