Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt là bước hết sức quan trọng, nếu không muốn da trở nên nhờn và mọc mụn. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa nắm được cách sử dụng sữa rửa mặt sao cho đúng cách khiến cho việc rửa mặt thường xuyên không đem lại hiệu quả. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tránh được những lỗi sai thường gặp trong việc sử dụng sữa rửa mặt và hướng dẫn bạn cách sử dụng đúng cách.

Lỗi thường gặp khi dùng sữa rửa mặt

Dùng sai sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa trên da bạn. Không nên sử dụng các loại sản phẩm gây kích ứng cho da, khiến da bạn bị dị ứng, đỏ hoặc căng. Còn nếu dùng loại sản phẩm quá nhẹ các bạn sẽ phải dùng 2-3 lần một ngày để đem lại hiệu quả.

- Thông thường, da khô sử dụng sữa rửa mặt dạng kem hoặc sữa dưỡng ẩm da để da luôn được cung cấp độ ẩm.

- Nếu da dầuda hỗn hợp thì bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel hoặc tạo bọt.

- Đối với da dễ bị mụn, các sản phẩm chứa acid salicylic có thể đem lại hiệu quả. Ngoài ra, không nên sử dụng các sản phẩm chứa sulfate để tránh kích ứng da.

- Bạn gái nào sở hữu làn da khô thì đừng nên chọn các loại sữa rửa mặt có chất làm sạch sâu để tránh tình trạng da bị nứt nẻ, thô ráp nhé.

- Những bạn có làn da bóng nhờn cũng không nên làm sạch lớp dầu nhờn bằng cách chọn loại sữa rửa mặt chứa quá nhiều axit vì nó có rác dụng tẩy, khử trùng quá mạnh, kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn.

Rửa mặt bằng tay bẩn

Việc không vệ sinh bàn tay trước khi dùng sữa rửa mặt có thể khiến cho việc rửa mặt của bạn thành “công cốc” vì những vi khuẩn ở da và móng tay có thể làm hại cho da. Vì vậy, đừng quên rửa tay thật sạch trước khi cho sữa rửa mặt trực tiếp lên tay nhé.

Kỳ cọ sữa rửa mặt quá kỹ trên da

Nhiều bạn tin rằng rửa mặt càng lâu càng tốt, thậm chí nhiều bạn còn dùng khăn rửa mặt ướt lau rất mạnh khiến cho da bị kích thích, đỏ lên và tổn thương. Da mặt vốn mỏng manh, do đó các bạn cần chú ý làm sạch nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương cho da.

Sữa rửa mặt càng nhiều bọt càng sạch

Sữa rửa mặt nhiều bọt chỉ nên dùng cho da dầu và da hỗn hợp. Những bạn có làn da khô không nên sử dụng loại này vì lớp bọt hoạt động sẽ khiến cho da bạn bị yếu và mẫn cảm. Một lưu ý nữa đó là sữa rửa mặt nên chứa chất tạo bọt tự nhiên thay vì các chất hoạt động bề mặt dễ gây kích ứng da, khô rát khi sử dụng.

Độ PH của sữa rửa mặt cao

Đây là nguyên nhân phá hoại lớp sừng bảo vệ trên da khiến cho da trở nên khô, bong tróc, nổi mụn, dị ứng và mẩn đỏ.

Độ PH phù hợp thông thường là 4-7, + nhưng tốt nhất là 5-6.5. Sữa rửa mặt có độ PH cao hơn đem lại cảm giác rất sạch nhưng cũng lấy đi lớp màng ẩm tự nhiên bảo vệ da bạn, khiến da khô, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây ra mụn.

Dùng sữa rửa mặt quá thường xuyên

Việc này có thể khiến cho chất dầu tự nhiên trên da bị mất đi và khiến da bị khô. Vì vậy, chỉ nên dùng sữa rửa mặt sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ là đủ đem lại hiệu quả.

Đổ sữa rửa mặt trực tiếp lên da khô

Nhiều bạn có thói quen bôi trực tiếp sữa rửa mặt lên da, sau đó mới rửa lại bằng nước.  Tuy nhiên, việc này có thể gây hại cho da vì trong các loại kem, sữa rửa mặt thường có chứa những loại hóa chất không nên sử dụng trực tiếp trên da mặt, đặc biệt đối với da khô. Vì vậy, cách hiệu quả nhất là rửa tay sạch sẽ sau đó lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ để tạo bọt rồi mới rửa mặt.

Bí quyết giúp bạn rửa mặt đúng cách

Không rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá nhiều lần

Đối với thời tiết mùa hè, buổi trưa bạn có thể rửa mặt bàng nước ấm, sau đó bằng nước lạnh nhiều lần vừa giúp bạn sảng khoái làm việc, vừa giúp loại sạch bụi bẩn.

Nếu bạn thường xuyên phải đi ra ngoài, tạo điều kiện cho bụi bẩn bám vào da thì nên rửa mặt 2 lần/ ngày. Đối với buổi tối, lần đầu nên dùng sữa rửa mặt dạng bọt, lần 2 dùng sữa rửa mặt dạng sữa.

Dùng nước ấm, lạnh

Chất bẩn nếu không được rửa kịp thời sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, gây ra mụn. Vì thế, cách tốt nhất để làm sạch nó là dùng nước ấm để lỗ chân lông nở ra, sau đó dùng sữa rửa mặt xoa đều lên mặt, rửa sạch mặt bằng nước lạnh để khép lỗ chân lông.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

- Sữa rửa mặt cho da dầu

Bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt có chứa thành phần đất sét để hút nhờn, lấy đi bụi bẩn hiệu quả.

- Sữa rửa mặt cho da khô

Sữa rửa mặt dạng kem là sự lựa chọn cho những bạn có làn da khô vì loại sữa rửa mặt này có chứa nhiều chất cấp ẩm cho da khô như Oil, Acid béo giúp tăng độ ẩm cho da, loại bỏ chất bụi bẩn.

- Sữa rửa mặt cho da mụn

Các sản phẩm có chứa chất kháng khuẩn cao bao gồm các thành phần như tea Tree, pantenol, allantion, biotin, aloe vera… giúp tăng khả năng kháng khuẩn và kháng viêm cho da.

- Sữa rửa mặt cho da lão hóa

Các sản phẩm có chứa vitamin E, C rất tốt trong việc chống sạm da và lão hóa.

- Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Sửa rửa mặt dạng gel, ít tạo bọt là ứng viên sáng gái cho loại da nhạy cảm và dễ kích ứng này.

- Sữa rửa mặt cho da thường

Đối với loại da này, các bạn có thể chọn loại sữa rửa mặt dạng bọt không quá mạnh hoặc dạng kem không quá đặc.

Bài viết trên là những chia sẻ giúp các bạn tránh được những sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt cũng như một vài gợi ý giúp các bạn làm đẹp thành công.

Chưa có câu trả lời nào