Đắp mặt na dưa leo như thế nào cho hiệu quả và những điều cần biết ra sao?

MẶT NẠ DƯA LEO THÍCH HỢP VỚI DA NÀO?

Mặt nạ dưa leo thích hợp với da khô, da nhờn và da hỗn hợp. Tuy nhiên, riêng đối đối với da nhạy cảm, nếu da đang bong tróc, nổi mụn thì không nên đắp loại mặt nạ.

Khi đắp mặt nạ dưa leo, bạn nên nằm nghỉ ngơi và thư giãn chứ không nên tranh thủ làm những việc khác.

ĐẮP MẶT NA DƯA LEO HẰNG NGÀY CÓ TỐT KHÔNG?

Cũng như tất cả mọi loại mặt nạ khác, bạn không nên đắp quá 3 lần/ tuần. Vì trong các loại mặt nạ tự nhiên đều chứa những hợp chất axit. Sử dụng hàng ngày sẽ khiến da mất lớp bảo vệ, rất dễ kích ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa rát, làm da mỏng, khô và dễ bắt nắng hơn. Do đó, chỉ nên dùng 2-3 lần/tuần là vừa hoặc 1-2 lần/tuần cũng đủ.

SAU KHI ĐẮP MẶT NẠ DƯA LEO CÓ NÊN RỬA MẶT?

Sau khi đắp mặt nạ dưa leo xong, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm hoặc dùng sữa rửa mặt hàng ngày rồi dùng khăn lạnh đắp lên mặt để làm se khít lại lỗ chân lông. Sau đó, bạn có thể thực hiện theo các cách chăm sóc da hằng ngày của mình.

>> Link kham khảo: https://www.facebook.com/mocthienhuongtrimunthamnamtannhangseoro01239917624/

Cần lưu ý, trước khi đắp mặt nạ, bạn cũng cần phải rửa mặt thật sạch để loại bỏ những bụi bẩn.

Chú ý: Không nên quên đắp vùng mắt

NÊN ĐẮP MẶT NẠ DƯA LEO TRONG BAO LÂU THÌ TỐT?

Nhiều người nghĩ rằng đắp mặt nạ càng lâu sẽ càng tốt nên tranh thủ làm một số công việc khác như xem phim, đọc truyện, lướt mạng…và thậm chí ngủ quên khi chưa gỡ bỏ mặt nạ. Thực ra, điều này là không nên vì sẽ làm da dễ gây kích ứng.

Do đó, hầu hết các mặt nạ đều có hướng dẫn sử dụng rõ ràng thời gian đắp là thường khoảng 15 - 20 phút.

ĐẮP MẶT NẠ DƯA LEO CÓ NHỮNG TÁC DỤNG GÌ?

Nhiều người nhầm tưởng đắp dưa leo hay các loại mặt nạ khác có tác dụng giảm vết sạm da, nhăn da.

Tuy nhiên, tác dụng rõ ràng nhất khi đắp mặt nạ chính là làn da và tinh thần của bạn được thư giãn, nghỉ ngơi.

Đối với làn da, đắp mặt nạ chỉ là những biện pháp bên ngoài. Việc đắp mặt nạ trên da của bạn là một hình thức giống như đắp lớp xi măng ướt trên một bức tường gạch. Xi măng không bao giờ có thể thâm nhập sâu vào bức tường cũng như các thành phần của mặt nạ không thể thấm sâu vào da. Vì kích thước các phân tử từ thành phần của các loại mặt nạ nói chung và mặt nạ dưa leo nói riêng quá lớn để được hấp thụ qua da của chúng ta, mà chỉ có tác dụng trên lớp thượng bì (hay còn gọi là biểu bì - lớp ngoài cùng của da) làm tẩy lớp tế bào chết nên nhanh chóng làm sáng da và cung cấp độ ẩm tạm thời chứ không thể làm giảm nhăn da, giảm sạm da như nhiều người vẫn tưởng.

P/S: Cuối ngày đi làm chắc cũng mệt rồi nhỉ, các chị em phụ nữ thư giản, tát tút lại nhan sắc với mặt nạ dưa leo dễ tìm dễ làm mà hiệu quả lại cao này nhé!

P/S: Đẹp chỉ đến với người biết kiên trì thôi nhé các bạn!

Chưa có câu trả lời nào