9 lời khuyên cho làn da đẹp trong mùa hanh khô

Là con gái ai cũng muốn một làn da ẩm và mịn màng trong thời tiết hanh khô. Dưới đây là 9 lời khuyên mà bạn nên tham khảo nếu muốn có một làn da đẹp.

Uống nhiều nước

Nước rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Nó giúp thanh lọc cơ thể và còn có tác dụng giúp da được căng, láng, mịn. Hơn thế nữa trong thời tiết hanh khô, lượng nước cơ thể bạn cần sẽ nhiều hơn so với bình thường.
Hãy uống từ 6-8 cốc nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nước qua việc ăn các loại hoa quả, rau xanh; tránh các thứ nước chứa nhiều chất kích thích, acid như cà phê, các loại nước ngọt, có ga.

Tránh sử dụng xà phòng trong mùa đông

Xà phòng thường có tính sát khuẩn rất mạnh nên chúng làm mất chất dầu tự nhiên bảo vệ da khỏi bị mất nước. Nếu sử dụng xà phòng nhiều lần trong ngày sẽ làm mất dần đi lớp bảo vệ da tự nhiên khiến da khô, nứt nẻ. Nếu bạn phải sử dụng xà phòng hay các chất tẩy rửa hàng ngày thì nên mua các loại có chất tẩy nhẹ để bảo vệ làn da trong mùa đông.

Không rửa mặt bằng nước quá nóng

Nước ấm giúp làm giãn lỗ chân lông, tạo khoảng không cho làn da được thở, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, bạn không nên dùng nước quá nóng. Nhiệt độ cao của nước sẽ làm phá hỏng kết cấu da, làm da bị khô hơn, thậm chí có thể bị mẩn ngứa.

Tẩy da chết

Một cách để da của bạn luôn mềm mại, hồng hào, không bị nứt nẻ trong mùa khô là tẩy tế bào chết cho làn da mỗi tuần. Biện pháp này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, cải thiện lưu thông máu và giữ cho làn da khỏe đẹp.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da

Phương pháp mang lại hiệu quả cao trong việc chăm sóc da mùa thu là thường xuyên đắp mặt nạ. Với khí hậu khô hanh, việc đắp mặt nạ có thể giúp làn da bổ sung nước, dưỡng chất, nhanh chóng được cải thiện, trả lại vẻ sắc tươi sáng và rạng rỡ trên khuôn mặt. Ngoài ra, chị em cũng nên lưu ý uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, hạn chế chất béo hay đồ ngọt.
Với những thành phần dễ kiếm dễ tìm từ chính trong nhà bếp, bạn có thể chế ra những loại mặt nạ khác nhau giúp dưỡng ẩm cho da cực tốt mà không có tác dụng phụ trên da.

Mang đồ bảo vệ

Vào mùa đông ngoài quần áo, chúng ta cần mang theo một số vật dụng để bảo vệ da như mũ và khăn che mặt, găng tay, tất để các bộ phận như mặt, tay, chân tránh tiếp xúc với môi trường lạnh, khô. Làn da ở những khu vực này sẽ dễ dàng bị tổn thương nếu không được bảo vệ như da bị nứt nẻ, khô môi, cước chân hay da tay sẽ trở nên nhăn nheo

Bổ sung dinh dưỡng

Cung cấp cho cơ thể những thực phẩm tốt cho làn da không bao giờ là một ý tưởng tồi, nhất là trong mùa đông lạnh giá.
Vitamin B rất quan giúp da khỏe mạnh, phục hồi làn da khô, vitamin này có trong gà tây, cá ngừ, ngũ cốc, đậu, chuối… 

Tránh ánh nắng mặt trời

Mặt trời mùa đông cũng làm tổn hại làn da của bạn. Một trong những điều nhiều người không biết là ánh nắng mặt trời mùa đông nguy hại hơn cả mùa hè vì mùa đông nhiều gió, mặt trời bị che phủ ít hơn, nên cần sử dụng kem chống nắng nếu đi ra ngoài.

Chỉ nên tắm mỗi ngày 1 lần vào mùa đông

Thời gian tắm tối đa cho mỗi lần là từ 5-10 phút trong bồn tắm hoặc dưới vòi sen. Nhiều người cho rằng tắm sẽ cung cấp độ ẩm cho da. Điều này là hoàn toàn đúng nếu bạn tắm nước lạnh, nhưng với mùa đông để bảo vệ sức khỏe chúng ta cần phải tắm nước nóng, nên điều chỉnh nhiệt độ nước vừa đủ ẩm. Nước càng nóng càng làm khô da.

Bạn nên thực hiện theo 9 bước trên để có một làn da mịn màng mùa hanh khô bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào