Cổ - vùng da thường bị lãng quên

Vùng da cổ mỏng và chứa ít collagen, đây cũng là vùng da ít tuyến bã nhờn hơn mặt nên rất dễ bị nhăn và lão hóa nếu không chăm sóc kỹ. Và nếu trong quá trình dưỡng da, bạn đừng bỏ qua vùng cổ vì đây chính là vùng da tố cáo dấu hiệu tuổi già của bạn một cách lộ liễu. Vậy làm thế nào để chăm sóc vùng da cổ hiệu quả nhất, hãy đọc bài viết dưới đây nhé. 

Sử dụng kem dưỡng hoặc serum dùng hằng ngày

Khi dùng các sản phẩm kem dưỡng hoặc serum, chúng ta thường chỉ bôi lên vùng da mặt mà quên mất vùng cổ. Lời khuyên là bạn hãy tận dụng những sản phẩm nầy để bôi lên phần cổ giúp chăm sóc một cách toàn diện nhất. Ngoài serum, kem dưỡng, bạn có thể sử dụng cả các sản phẩm tẩy da chết hay cả mặt nạ ngủ cho vùng cổ. 

Tăng cường sử dụng các sản phẩm chống lão hóa cho da mặt và cổ

Tuy da cổ dày hơn da mặt nhưng cũng vô cùng nhạy cảm, dễ lão hóa và cần được chăm sóc cẩn thận hơn da toàn thân. Hàng ngày, sau khi sử dụng kem dưỡng cho mặt, bạn nên sử dụng kem này thoa lên vùng cổ chứ không nên dùng kem dưỡng ẩm toàn thân. Để hiệu quả nhất, bạn hãy sử dụng những loại kem dưỡng có chứa thành phần chống lão hóa, vitamin A, vitamin E, retinol, peptide đồng hoặc axit glycolic để tăng độ đàn hồi cho vùng da nhạy cảm này.

Bôi kem chống nắng cho cả mặt và cổ 

Một nguyên nhân khiến cho vùng da cổ và ngực nhanh lão hóa là do tác động của ánh nắng mặt trời, vậy nên bạn cũng cần bỏ túi cho mình một sản phẩm kem chống nắng cho vùng da này và hãy bôi đều đặn như đối với da mặt nhé. 

Tìm đến phương pháp điều trị chuyên nghiệp nếu cảm thấy câng thiết

Nếu bạn gặp phải các vấn đề mà không thể tự chữa trị như vùng da cổ bị trùng nhão hay lão hóa quá sớm thì bạn nên tìm đến các trung tâm chuyên nghiệp. Ở đây, họ sẽ có các phương pháp điều trị bằng ánh sáng, laser hoặc IPL (ánh sáng cường độ cao) để khắc phục kịp thời, ngoài ra bạn cũng có thể tiêm Botox để làm căng vùng da này, nhưng hãy chắc chắn rằng mà bạn chọn phải là các trung tâm thẩm mỹ uy tín để có được sự tư vấn hiệu quả nhất mà không làm hại đến sức khoẻ của bản thân. 

Phần da ở vùng cổ và ngực luôn là vùng da mỏng manh và dễ bị tổn thương. Nhưng không phải cô nàng nào cũng hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc các vùng da nhạy cảm này. Hy vọng sau bài viết này bạn có thể biết cách chăm chút cho vùng cổ của mình hơn để có được một diện mạo xinh tươi nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

 

Chưa có câu trả lời nào