Những thực phẩm không dành cho da dầu

Ngoài những tác động từ môi trường bên ngoài, các yếu tố bên trong cơ thể như chế độ ăn uống không lành mạnh cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến làn da của bạn. Với những bạn da dầu, việc sử dụng những thực phẩm này sẽ khiến da bạn bóng nhờn hơn!

Muối

Nguyên nhân chính khiến trình trạng da tiết dầu thêm trầm trọng là do sự mất nước. Khi da không được cung cấp độ ẩm cần thiết, chúng sẽ tự động cân bằng bằng cách tiết dầu. Tiêu thụ các loại thực phẩm quá mặn hay nhiều muối là lý do khiến bạn mất nước. Khi sử dụng quá nhiều muối, lượng ion natri sẽ tăng lên khiến cho các tế bào mất nước và đổ dầu nhiều, nếu tình trạng này kéo dài da của bạn có thể sẽ bị lão hoá sớm và khiến khuôn mặt, vùng mắt của bạn sưng.

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như xúc xích, thịt bò, cừu,... chứa nhiều chất béo bão hoà, tức là chất béo không lành mạnh làm tăng nguy cơ viêm da. Viêm da khiến tuyến dầu của bạn hoạt động mạnh mẽ hơn khiến da trở nên bóng nhờn.

Đường

Các loại thực phẩm chứa nhiều đường sẽ làm tăng lượng IGF-1 – một loại hormone peptide kích thích sự tăng trưởng nhưng cũng có thể gây ra tình trạng sản sinh dầu quá mức trên da. Việc sử dụng đường quá nhiều cũng khiến da bị viêm và nhanh lão hoá hơn.

Carbohydrate tinh chế

Carbohydrate tinh chế chỉ những loại thực phẩm giàu carbohydrate đã được chế biến như các loại đồ ngọt, bánh mỳ trắng, mỳ trắng, gạo trắng,... Giống như đường, chúng sẽ khiến việc da sản xuất quá nhiều bã nhờn. Ngoài gây ảnh hưởng xấu tới làn da carbohydrate tinh chế còn ảnh hưởng rất nhiều tới sức khoẻ như tiểu đường, béo phì.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa cung cấp nhiều dưỡng chấ cho cơ thể nhưng chúng không thích hợp cho da hỗn hợp hoặc da dầu. Trong sữa bò có chứa các hormone sẽ phản ứng với testosterone ở cơ thể và làm tăng quá trình sản xuất bã nhờn trong da từ đó gây bít lõ chân lông. Chúng có thể làm tăng viêm và kích thích mụn trứng cá.

Mặc dù các thực phẩm trên không tốt cho da dầu hay da mụn nhưng không có nghĩa là chúng ta phải cắt bỏ hoàn toàn những thực phẩm này trong cuộc sống hằng ngày. Muốn có làn da không chỉ khoẻ mà còn đẹp thì ngoài việc chăm sóc bảo vệ da từ bên ngoài, bạn cũng cần phải cải thiện tích cực từ bên trong. Bạn nên chú ý tới chế độ ăn uống hằng ngày của mình bằng cách hạn chế những loại thực phẩm kích thích tiết dầu thừa để chăm sóc da một cách tốt nhất. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào