Mình gầy quá ai có phương pháp tăng cân nào hiệu quả thì giúp mình nha. thanks?

mình cao 1m65 nặng 46 kg.đi đâu cũng xâu hổ chêt đi được.có gì pm vào nik chat này nha y3ukh0nGmAnhin.tk
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Một người được coi là gầy nếu có chỉ số BMI dưới 18,5. Tình trạng này xuất hiện do các yếu tố tâm lý, chuyển hóa và di truyền và lối sống. Để tăng cân, cần xác định đúng nguyên nhân và có cách khắc phục hợp lý. Khi nhận thấy mình bị thiếu cân, trước hết bạn nên xem lại lối sống của mình bằng cách trả lời các câu hỏi sau: - Bạn ngủ có đủ không? Nếu mất ngủ hoặc ngủ ít, cơ thể bạn sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. - Bạn có uống nhiều cà phê không? Cà phê có thể ảnh hưởng đến cân nặng bằng hai cách. Một là, nếu uống nhiều cà phê (2-3 cốc trở lên) cảm giác ngon miệng của bạn sẽ giảm và vì vậy, bạn không ăn đủ lượng calo cần thiết. Hai là, chất caffeine trong cà phê làm tăng mức độ chuyển hóa lúc yên tĩnh của cơ thể và điều này diễn ra trong một thời gian dài sau khi uống. - Bạn có hút thuốc không? Trong khoảng 15-60 phút sau khi hút một điếu thuốc lá, chất nicotin ức chế sự co bóp của dạ dày. Chất này cũng kích thích sự giải phóng glucoza từ gan vào máu, làm tăng đường huyết và giảm cảm giác đói. - Bạn có ăn điều độ 3 bữa/ngày và ăn đúng giờ không? Thói quen bỏ bữa sẽ dẫn đến tình trạng ăn không đủ lượng calo cần thiết trong ngày. Nếu lối sống của bạn không có vấn đề gì đặc biệt, hãy đến gặp bác sĩ để tìm nguyên nhân vì sao mình gầy. Có thể bạn bị rối loạn tiêu hóa, rối loạn cân bằng hoóc môn hoặc mắc một bệnh gì đó. Khi đã xác định bệnh, cần chữa trị kịp thời. Sau đó, bạn nên thực hiện các chỉ dẫn sau: - Xác định đích cân đạt được, nghĩa là cân nặng mà bạn phải có để phù hợp với chiều cao. - Xây dựng một chương trình dinh dưỡng dư thừa calo để lượng calo mà cơ thể nhận được từ thức ăn luôn vượt số calo tiêu thụ trong ngày. Mỗi ngày bạn nên ăn thêm 500 Kcal để có thể tăng 0,5 kg sau mỗi tuần. Không nên ăn thêm quá 500 Kcal/ngày để tránh lên cân quá nhanh. Bạn có thể duy trì chế độ ăn như cũ nhưng có thêm 3 bữa nhẹ giữa các bữa chính (chọn những món có hàm lượng calo cao như sữa nguyên kem, bánh ngọt, bimbim) hoặc chỉ ăn 3 bữa/ngày nhưng tăng thêm cơm, thịt, cá trong mỗi bữa. - Hạn chế sử dụng các chất kích thích như chè đặc, cà phê, thuốc lá. - Nâng cao chất lượng giấc ngủ. - Tăng cường tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe và tránh cảm giác khó chịu ở bụng do ăn nhiều. - Thực hiện chế độ ăn tăng thêm 500 Kcal mỗi ngày kết hợp tập luyện thể dục thể thao thường xuyên: Đây là phương pháp tốt nhất để đạt vừa tăng cân vừa tăng cường sức khỏe. Với cách này, tốc độ tăng cân sẽ chậm hơn (mỗi tháng chỉ tăng khoảng 1 kg). Sau khi đã đạt cân nặng mong muốn, bạn cần có chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý để duy trì kết quả đạt được (giảm số calo từ thức ăn). Chẳng hạn, có thể chỉ ăn tăng thêm 250 Kcal/ngày và tập luyện để đốt cháy số năng lượng dư thừa này. Như vậy, bạn vừa duy trì được cân nặng hợp lý vừa nâng cao được sức khoẻ.
bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 14 năm trước
Giảm cân thì nhanh hơn tăng cân đó. nhưng nếu bạn muốn tăng cần thì hãy gọi điện cho mình để mình có thể tư vấn cho bạn đc. 0934690009
luong tran
luong tran
Trả lời 13 năm trước

chào bạn ,mình là nhân viên dinh dưỡng , mình có thể giúp cho bạn , bạn thật sư muốn lên cân ? , bạn ăn nhiều và không bị bệnh gì mà vẫn không mập là do ( Nhung mao thành ruột của bạn bị tổn thương và làm mất vệ sinh đường ruột cho nên khiến cơ thể bạn hấp thụ khó khăn cho dù bạn ăn nhiều chất dinh dưỡng và nhiêu vitamin đến đâu cơ thể cũng không hấp thụ hết đó là 1 sự lãng phí , cơ thể lão hóa sức đề kháng kém ) bạn có thể liên lạc qua yahoo của mình herbalifenpp@yahoo.com để mình có thể tư vấn cho bạn rõ ràng hơn

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Các lý do khiến bạn gầy

1.Thiếu ngủ, mất ngủ

Thường xuyên thức khuya hoặc ngủ quá ít (không đủ 7-8 tiếng mỗi đêm) sẽ khiến cơ thể suy nhược. Đơn giản vì khi bạn thức, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn là khi bạn ngủ.

2. Ăn ít hoặc hấp thu kém

Thường xuyên ăn ít hơn so với nhu cầu năng lượng mà cơ thể đòi hỏi, bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu năng lượng. Ngoài ra, chế độ ăn không hợp lý: ăn uống thất thường, kiêng khem quá mức, chế độ ăn nghèo nàn không phong phú… cũng là những lý do khiến bạn không thể tăng cân.

Những người có thói quen ăn ít chất béo, hoặc rất sợ chất béo như: không ăn được thịt mỡ, bơ, không thích ăn đồ xào rán thì dễ bị gầy. Ở những người hấp thu kém, các chất bổ dưỡng từ thức ăn hấp thu vào cơ thể không là bao dù lượng thức ăn đưa vào cơ thể rất nhiều. Nguyên nhân của việc này có thể do dùng kháng sinh hoặc thuốc chữa bệnh dài ngày gây mất cân bằng hệ vi sinh trong ruột.

3 Ăn uống thiếu vi chất

Theo nghiên cứu của viện dinh dưỡng, 80% người Việt Nam ăn thiếu các vi chất cần thiết cho cơ thể như Kẽm, Magie, Iod, selen, các vitamin nhóm B, K, E, D... làm mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể. Cơ thể không được thanh lọc thải độc thường xuyên: Cơ thể bạn sẽ nhiễm một số chất độc hại do quá trình ăn uống hoặc do môi trường bên ngoài thường xuyên tác động vào. Những chất độc hại này cần được thanh lọc thải độc thường xuyên ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên, do công việc bận rộn bạn
không có thời gian chăm sóc bản thân vì vậy cơ thể sẽ mệt mỏi ốm yếu dẫn đến những tác động xấu cho việc muốn tăng cân của bạn

Vậy cách tăng cân nhanh cho người gầy như thế nào ?

1. Uống thuốc gì để tăng cân?

Không có thuốc giúp tăng cân mà chỉ có thuốc giúp ăn ngon miệng hơn, hoặc giúp hấp thu chuyển hóa thức ăn tốt hơn, lúc đó giúp bạn tăng cân là thức ăn cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng chứ không phải thuốc làm tăng cân. Cũng có một số loại thuốc uống vào gây giữ muối và nước làm tăng cân giả tạo thì cũng không nên dùng vì thuốc có nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

2. ăn thế nào để tăng cân ?

Đây là điều bạn phải thường xuyên và luôn luôn thực hiện nếu bạn muốn tăng trọng. Bạn càng ăn nhiều thì bạn càng tăng nhiều cân hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ ăn thực phẩm chứa chất béo. Ăn đúng cách và ăn lành mạnh mới là điều quan trọng. Hãy hấp thụ nhiều chất bột đường và chất đạm hơn và chỉ nên nạp đủ lượng chất béo cho phép.

Các bạn nên ăn mỗi ba giờ, trước và sau khi tập thể thao.

2. Ăn những thức ăn gì để tăng cân ?

Khoai tây
Người gầy nên tăng cường ăn nhiều các thức ăn có hàm lượng protein cao như các loại đậu hay sản phẩm giàu tinh bột như khoai tây, gạo… Đặc biệt, khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho, riêng khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao rất phù hợp với người muốn tăng cân.

Thịt thỏ
Thịt thỏ chứa hàm lượng chất đạm rất cao, hơn cả thịt bò, thịt lợn, ít mỡ và ít cholesterol hơn thịt lợn, thịt bò.... Thịt thỏ chứa nhiều vitamin và các axit amin cần thiết cho cơ thể, do đó ăn thịt thỏ sẽ hấp thu được đầy đủ các chất dinh dưỡng, lại không bị lắng đọng các chất có hại, cho nên nó còn là một loại thức ăn có giá trị chống lão suy.

Đồ uống chứa calo
Uống sữa và nước trái cây để thêm calo thay vì chỉ uống nước lọc. Tuy nhiên, đừng chọn nước ngọt có đường vì mặc dù có bổ sung calo cho cơ thể nhưng loại đồ uống này không có chất dinh dưỡng.


Ngoài ra, bạn có thế bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất chất lượng cao là một ý tưởng tốt để đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết. Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin và khoáng chất gì vào cơ thể phải được thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh tự ý kê đơn thuốc cho mình và tự sử dụng.

Việc ghi nhật ký cũng giúp bạn theo dõi những món mà bạn đẵ ăn, lượng calo bạn đã bổ sung vào cơ thể xem đã đủ hay chưa, cần bổ sung thêm bao nhiêu. Có bổ sung đầy đủ lượng calo cần thiết thì bạn mới có thể tăng cân.


Ví dụ, bữa sáng nên ăn thêm bánh mì nướng và ngũ cốc nguyên hạt, bơ đậu phộng... để tăng dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn cũng nên ăn các loại trái cây (cả khô cả trái cây tươi) vì chúng giúp tăng cường calo cho cơ thể.


Cùng với việc tăng cường những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn hãy kết hợp với việc kiên trì tập luyện thể dục thể thao đúng cách nhé.