Điều trị BỆNH TRĨ như thế nào cho hiệu quả?

Mẹ em bị bệnh trĩ, đau đớn và khổ sở lắm, đặc biệt là mỗi khi đi vệ sinh. Mẹ em cũng đi khám và dùng một số thuốc nhưng không dứt hẳn. Bác nào có kinh nghiệm gì hay chỉ em nhé. Thanks.
Nguyễn Nhật Minh
Nguyễn Nhật Minh
Trả lời 14 năm trước

Trị bệnh trĩ tận gốc để tránh tái phát

Trị bệnh trĩ tận gốc để tránh tái phát

[Tribenhtri.vn] - Bệnh trĩ là bệnh khó trị và phổ biến hiện nay ở cả nam nữ, là nổi ám ảnh âm thầm của những ai mắc phải. Tâm lý người bệnh rất ngại đi khám và điều trị bệnh trĩ, nhất là với phụ nữ. Chỉ đến khi chảy máu nhiều hoặc bị sa búi trĩ thì bệnh đã ở cấp độ nặng, không thể dùng thuốc mà phải chỉ định phẫu thuật.

Dấu hiệu bệnh trĩ

Bệnh trĩ là bệnh do sự căng dãn quá mức tại các tĩnh mạch ở trực tràng – hậu môn gây viêm sưng hoặc xuất huyết. Bệnh trĩ thường xảy ra ở người bị táo bón kinh niên, công việc ít đi lại, phụ nữ mang thai. Người bị bệnh trĩ mới đầu chỉ có cảm giác ngứa rát đôi chút. Lâu dần, sẽ đi ngoài ra máu và đau rát nhiều hơn. Bệnh trĩ ở cấp độ nặng, người bệnh có thể sờ được bên ngoài hậu môn gọi là sa búi trĩ, gây cảm giác vướng víu, khó chịu và dễ làm tổn thương dẫn đến xuất huyết nặng, gây viêm sưng hay nhiễm trùng búi trĩ.

Tri benh tri tan goc de tranh tai phat 2

Phải trị bệnh trĩ tận gốc để ngừa tái phát

Trong điều trị để trị bệnh trĩ tận gốc và ngăn ngừa tái phát, thuốc trị bệnh trĩ thường tập trung tác động chính trên tĩnh mạch trĩ với các tác động: Làm bền thành mạch, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, giảm đau, cầm máu và phải có tính nhuận tràng mạnh giúp trị táo bón. Hiện nay, thế mạnh điều trị bệnh trĩ thuộc về các bài thuốc đông dược nhờ có ưu thế vượt trội là giúp cơ thể thanh nhiệt, nhuận tràng chống táo bón. Trong đó, Hòe giác (Quả hòe) được xem là vị thuốc dùng chữa các bệnh như: táo bón, bệnh trĩ, kiết lỵ rất hiệu quả. Các nghiên cứu y học hiện đại gần đây cho biết: Hòe giác có tác dụng thanh nhiệt , nhuận tràng cao, làm giảm tính thẩm thấu của mao mạch (giảm xuất huyết) và gia tăng độ bền thành mạch, giảm trương lực cơ trơn của đại tràng, giúp cầm máu. Chủ trị các bệnh: Trị đi ngoài ra máu, lỵ , bệnh trĩ ra máu, tiêu trừ nhiệt độc, giúp co búi trĩ. Với sự kết hợp giữa hòe giác và các vị dược liệu như đương quy, phòng phong, chỉ xác, hoàng cầm giúp điều hòa các chức năng các tạng phủ, lưu thông khí huyết, thanh nhiệt, mát tràng, bền thành mạch, co búi trĩ. Bài thuốc này đã được chứng minh bằng những cơ sở khoa học trên nghiên cứu công dụng của các loại dược liệu này cũng như kinh nghiệm sử dụng điều trị hiệu quả cho rất nhiều người mắc bệnh trĩ. Bởi bệnh trĩ luôn là bệnh khó nói nên việc hiện đại hóa bài thuốc trên thành chế phẩm cho người bệnh dễ sử dụng, thuận tiện, kín đáo mà vẫn đạt hiệu quả tốt trong điều trị rất cần được khuyến khích. Người bệnh sẽ không e ngại mà quyết tâm xua đi sự chịu đựng bấy lâu của mình.

thuoc tri benh tri thuoc tri benh tri SAFINAR 3

Vì sao Safinar là thuốc trị bệnh trĩ hiệu quả?

Thuốc trị bệnh trĩ SAFINAR kết hợp các dược liệu như hòe giác, đương quy, phòng phong, chỉ xác, hoàng cầm, địa du với các dược tính thanh nhiệt, giải độc, giúp nhuận tràng, gia tăng tính đàn hồi của mạch máu, làm bền thành mạch, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, giảm đau, giúp tiêu dần búi trĩ. Chuyên trị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, tri bệnh trĩ có viêm, táo bón, đi ngoài ra máu. Thuốc trị bệnh trĩ Safinar do công ty CP Dược TW Mediplantex sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP – WHO, đã được ứng dụng lâm sàng được sử dụng điều trị cho rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ, chính là giải pháp hiệu quả an toàn giúp người bệnh trị bệnh trĩ nhanh và ngừa bệnh trĩ tái phát.

Theo tổng kết, các yếu tố gây bệnh trĩ là do thói quen sinh hoạt và ăn uống không điều độ. Tốt nhất mỗi người hãy cải thiện chế độ ăn nhiều rau xanh, hạn chế sử dụng các gia vị quá “nóng”, bia rượu và sinh hoạt hợp lý ngay khi bệnh còn chưa biểu hiện hoặc còn nhẹ.

Dược sĩ Vân Anh

(Theo báo Dantri.com.vn)

Bài liên quan:

  • Cây huyết dụ chữa bệnh trĩ và rong kinh
  • Phòng chống bệnh trĩ bằng một số bài thuốc từ hoa phòng
  • Những thắc mắc về bệnh trĩ khi mang bầu
  • Hành hoa chữa được bệnh trĩ
  • Những thay đổi khi mang bầu
  • Nho khô cũng có tác dụng chữa bệnh
  • Trẻ dễ mắc trĩ khi ngồi lâu trong bô
  • Ngồi máy tính quá nhiều và những căn bệnh tiềm ẩn
  • Táo bón, trĩ và chế độ dinh dưỡng hợp lý
  • Những lợi ích không ngờ từ cây ngải cứu
Nguyễn Yên
Nguyễn Yên
Trả lời 14 năm trước
Tôi đã dùng sản phẩm này để điều trị bệnh trĩ cho minh và thấy rất hiệu quả. Bạn có thể tìm thông tin của sản phẩm này theo địa chỉ [url=http://www.thuocbietduoc.com.vn/home/newdt8069tt3ev29.aspx]null[/url] Chúc mẹ bạn mau lành bệnh
Lê Thị Thùy Linh check gia
Lê Thị Thùy Linh check gia
Trả lời 14 năm trước
Bệnh trĩ là gì? Bệnh trĩ là tình trạng các tĩnh mạch lan rộng lên thành của trực tràng và các mô vùng cửa hậu môn. Những tĩnh mạch này bị sưng và giãn ra ở phía trong hậu môn (bệnh trĩ trong) hoặc xung quanh bề mặt ngoài của hậu môn (bệnh trĩ ngoài). Bệnh trĩ trong thường gây chảy máu sau khi đi đại tiện. Nguyên nhân gây bệnh - Mệt mỏi và căng thẳng khi đi đại tiện gây áp lực lên các tĩnh mạch vùng ruột và hậu môn - Khó khăn trong việc đại tiện, bị táo bón thường xuyên - Bị bệnh tiêu chảy - Đang trong thời gian mang bầu Triệu chứng của bệnh Triệu chứng điển hình của bệnh trĩ là cảm giác ngứa, nóng rát, đau và có thể bị sưng vùng hậu môn. Bệnh càng nặng nếu thường xuyên bị táo bón. Một số cách giúp giảm bệnh trĩ (chỉ có tính chất tham khảo): 1. Thoa chất gel trong thân cây lô hội trực tiếp lên vùng hậu môn sẽ giúp làm giảm đau và làm dịu cảm giác nóng rát. 2. Ngâm 3 - 4 quả sung trong cốc nước rồi để qua đêm và uống cốc nước này khi chưa ăn gì vào sáng hôm sau. 3. Nghiền nhỏ hỗn hợp 1 thìa hạt thìa là đen đã rang với 1 thìa hạt thìa là đen chưa rang. Cho 1/2 thìa hỗn hợp này vào 1 cốc nước uống 1 lần mỗi ngày, đây là cách trị bệnh trĩ rất hiệu quả. 4. Hạt xoài phơi khô (không phơi trực tiếp dưới ánh nắng) rồi nghiền nhỏ, trộn 1,5 - 2gr bột hạt xoài với mật ong hoặc ăn bột xoài không 2 lần/ngày. 5. Bột củ cải trắng cũng rất tốt cho những người bị trĩ. Trộn 100mg bột củ cải trắng với 1 thìa mật ong chia thành 2 lần mỗi ngày. Dùng từ 60 - 90mg nước ép củ cải trắng cho thêm chút muối để uống vào buổi sáng và tối cũng trị bệnh trĩ rất tốt. 6. Uống 1 cốc sữa nóng pha thêm bột chuối nhão; 3 lần/ngày. 7. Dùng hỗn hợp 1 thìa nước chanh, 1 thìa nước ép lá bạc hà và 1 thìa mật ong; uống 3 lần/ngày 8. Uống 1 thìa nước ép lá cây rau mùi cho thêm ít đường, 3 lần/ngày. 9. Trộn bột hạt thìa là với nước thành hỗn hợp bột nhão và bôi lên vùng hậu môn giúp giảm đau trĩ hiệu quả.
Nguyễn Hữu Thạch
Nguyễn Hữu Thạch
Trả lời 14 năm trước
Mình được biết trong các tạp chí dược liệu. Có nói đến là bồ tát dùng để xông rất tốt cho bệnh trĩ, về cả trĩ nội và trĩ ngoại ( những tạp chí tin tưởng được như cây thuốc quý, y học sức khỏe & gia đình)mình nghe nói ngoài bắc lá này rất nhiều. Các tiệm thuốc bắc có lẽ cũng có. Chúc mẹ bạn mau lành bệnh.
Nguyễn Minh Quang
Nguyễn Minh Quang
Trả lời 14 năm trước
uh, bệnh này không chữa thì đau lắm.
Hien
Hien
Trả lời 13 năm trước

Mình thấy chưa bằng đông ý có vẻ tốt hơn đấy, nếu để lâu không chữa thấy người ta bảo phải đi cắt, èo mỡi nghĩ đến cắt pựt một cái là đã tấy ghê rồi

Yêu lắm ý hĩ hĩ hĩ

BÙI THỊ LEN
BÙI THỊ LEN
Trả lời 13 năm trước

chào em!

Lúc trước chị cũng bi bệnh trĩ.

Bây giờ chị đã chữa khỏi bệnh rồi nè.

Chị cò mẹo này hay lắm em thử làm cho mẹ xem sao?

Nhiều người làm rồi và hioệu quả rất cao.

Lấy 9 đầu cá rô đồng rang cho cháy thành than. Rồi tán cho thật mịn. Càng mịn càng tốt.

Mua một chút dầu dừa. và 1 cục xà bông chanh.

Sau đó em rửa tay bằng xà bông chanh, rồi lấy một ngón tay cắt hết móng nhúng vào lọ chứa d6áu dừa, rối lại nhúng vào lọ chứa bột đầu cá rô tán mịn đó, rồi dùng ngón tay đónhấn vào hậu môn cáng sâu càng tốt. Lúc đầu hơi khó chịu dần rồi sẽ quen. Em nói mẹ dùng băng vệ sinh hằng ngày để lót cho khỏi dính quần nhe. 1 ngày làm khoảng 2 lần. Làm như vậy một thời gian ngắn mẹ em sẽ thấy hioệu quả không ngờ đó.

chị chào em.

Khi nào mẹ em khỏe liên lạc lại cho chị mừng nhe.

sđt : 0933 862 356

Đăng Khoa
Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

A biết chỗ chữa khỏi bệnh cho mẹ e đấy, nếu mẹ bị trĩ ngoại thì càng chữa dễ, a ở TPHCM, điện thoại:0902172070 (gặp Khoa). Nếu em tin vào 1 điều kỳ diệu thì hãy liên lạc với a nhé. Sức khỏe là quan trọng nhất, nếu ko có sức khỏe thì chẳng làm dc việc gì cả.

nguyen ngoc tuyen
nguyen ngoc tuyen
Trả lời 13 năm trước

chào bạn?

mình biết 1 dòng sản phẩm có thể hỗ trợ bệnh nay và co rất nhiều người dùng và dã khỏi co j liên hệ với mình :ngoctuyen89tb@gmail.com

nguyen ngoc tuyen
nguyen ngoc tuyen
Trả lời 13 năm trước

bạn biết thục phẩm ddcn ko?dc triết suất từ lô hộ và các dược liệu khác dươc nhập khẩu từ mi và dã dươc bộ y tế việt nam cấp giấy phép lưu hành.dòng sản phẩm này co thể hỗ trợ bệnh mẹ bạn.chúc mẹ bạn mau bình phục