Hỏi thông tin về máy đo huyết áp điện tử?

Cho tôi hỏi máy đo huyết áp điện tử đo bắp tay chuẩn, hay đo cổ tay chuẩn  ? hiện tại tôi thấy rất nhiều chủng loại vậy xin các vị tư vấn cho tôi nên chọn loại nào thì phù hợp và chuẩn xác. Thông số máy đo huyết áp điện tử có khác với máy đo huyết áp thủy ngân không ?

nguyễn anh hùng
nguyễn anh hùng
Trả lời 12 năm trước

Máy đo huyết áp thủy ngân được xem là tiêu chuẩn. Ngày nay người ta giảm dần việc sử dụng máy đo huyết áp thủy ngân vì độc tính với môi trường.Các loại máy dạng đồng hồ thường phổ biến sử dụng trong giới thầy thuốc,trong khi đó các máy đo huyết áp điện tử thường sử dụng rộng rãi trong dân chúng vì dễ đo.Theo Uỷ Ban phối hợp quốc gia về cao huyết áp Hoa Kỳ(JNC) và Tổ chức Y tế Thế Giới(WHO), đối với máy đo huyết áp điện tử, chỉ nên sử dụng loại băng quấn cánh tay,không nên sử dụng cổ tay và ngón tay vì không chính xác.

Bạn có thể chọn máy đo huyết áp đồng hồ hoặc có thể máy đo điện tử để tự đo huyết áp ở nhà. Máy đo huyết áp đồng hồ thường kèm theo ống nghe thường giá rẽ hơn máy đo huyết áp điện tử nhưng đòi hỏi bạn phải được nhân viên y tế huấn luyện cách đo . Đối với máy đo huyết áp điện tử ưu điểm là dễ sử dụng , nhưng nhược điểm là các máy tại thị trường Việt nam chỉ có số ít Hãng như Omron là được kiểm định theo tiêu chuẩn Anh Mỹ.Khi chọn máy đo huyết áp điện tử các bạn nên chọn các loại máy đo huyết áp đã được các tổ chức uy tín kiểm định chất lượng. Hiện nay 2 tổ chức có uy tín trong kiểm tra chất lượng máy đo huyết áp là Hiệp hội cao huyết áp Anh quốc (British Hypertension Society) và Hiệp hội Phát triển Dụng cụ y tế Hoa kỳ (Association for Advancement of Medical Instrumentation).

Mạng du lịch|Thông tin tour|Thông tin du lịch|Du lịch Sapa|Du lịch Đà Nẵng|Diễn đàn du lịch|Du lịch trung quốc|Mang du lich|Thong tin tour|Thong tin du lich|Du lich Sapa|Du lich Đa Nang | Dien dan du lich|du lich trung quoc |Tour du lịch |tour du lich |Công ty du lịch|Du lịch Huế |tour du lịch Sapa|tour du lịch Đà Nẵng| tour du lịch Huế |Du lịch Nha Trang |Du lịch Thái Lan | Đi Hội An ăn Xí Mà | Chè bắp xứ Hội

Nhân Thọ Healthcare check gia
Nhân Thọ Healthcare check gia
Trả lời 12 năm trước

Máy đo huyết áp có 2 loại: cổ tay và bắp tay. Người già thường thành mạch dày hơn nên đo cổ tay sẽ thiếu chính xác, và phải đặt tay ngang tim nên rất khó sử dụng. Nên mình khuyên bạn mua hàng bắp tay là tốt nhất. Bạn có thể tham khảo ở Yoga.vn - Máy đo huyết áp

vu lan
vu lan
Trả lời 12 năm trước

máy thủy ngân chính xác nhất nhưng thao tác bất tiện, giá thành cao từ 1tr5 đến 2tr và thường chỉ dùng ở các trung tâm y tế. Nếu bạn mua cho gia đình nên mua máy OMRON máy nhật đã có thương hiệu từ lâu, có 2 loại cổ tay và bắp tay, bắp tay chính xác hơn nhưng đo bất tiện hơn và khó đo trong mùa đông vì phải cửi áo kéo áo, máy cổ tay ko chính xác bằng nhưng bạn yên tâm nhà sản xuất đã tính hết rồi. máy cổ tay rẻ hơn bắp tay. Giá từ khoảng 400-> hơn triệu. Nếu bạn ở HN, tôi sẽ giúp bạn mua với giá gốc vì tôi ko bán mà chỉ quen người bán thôi.

01638949658

Nguyễn Thu Trang checkgia
Nguyễn Thu Trang checkgia
Trả lời 12 năm trước

I. Khi sử dụngmáy đo huyết ápđiện tử để đo huyết áp tại nhà cần lưu ý một số điểm sau sẽ đảm bảo độ chính xác cao nhất:

1.Nên đo cùng một thời điểm của mỗi ngày (tốt nhất là mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, chưa ăn sáng)

2.Không ăn, uống chất có cồn, vận động mạnh…30 phút trước khi đo. Thư giãn để tinh thần được thoải mái nhất, tránh những xúc động mạnh.

3.Khi đo nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái để đảm bảo mạch máu ko bị quần áo thít hẹp lại, ảnh hưởng đến chỉ số huyết áp. Không cử động trong lúc đo huyết áp.

4.Đối với đo bắp tay:người đo nên ngồi trên ghế duỗi cánh tay lên bàn sao cho cánh tay đặt ngang tim.Đối với đo cổ tay:tốt nhất nên đo cổ tay trái, trong tư thế ngồi và để tay gập trước ngực sao cho chiều cao cổ tay ngang tim (theo nguyên tắc bình thông nhau sẽ đảm bảo cân bằng giữa áp suất lúc máu ra khỏi tim và áp suất máu ở cổ tay sẽ bằng nhau, đảm bảo đo chính xác).

5.Nếu cần độ chính xác tuyệt đối có thể đo 3 lần, mỗi lần cách nhau 10 phút và lấy kết quả trung bình.

II. Các loạimáy đo huyết áp

1. Đo cổ tay:thuận tiện, dành cho những người thường xuyên phải di chuyển. Một số máy tiêu biểu Omron HEM 6111; Omron HEM 6052.

2. Đo bắp tay:ổn định, tính chính xác cao. Một số máy tiêu biểu Omron SEM1, Omron HEM 7200, Omron HEM 7221.

Công ty mình đang cung cấp các sản phẩm Thiết bị y tế gia đình của OMRON - Nhật Bản nhưMáy đo huyết áp,Máy đo đường huyết, Máy xông mũi họng, Máy massage xung điện…

Thân mời các bạn ghé thăm website:www.yte247.vn

Địa chỉ: TTTM Vân Hồ, số 51 Lê Đại Hành, Hà Nội

Hotline:0934.682.679

Thân!

Dương văn Huấn
Dương văn Huấn
Trả lời 12 năm trước

Bạn cần dụng cụ nào để đo huyết áp?

Để có thể tự đo huyết áp ở nhà, bạn nên sắm một máy đo cổ điển (máy đo khí áp hộp - aneroid monitor), hoặc một máy đo điện tử (digital monitor). Máy đo huyết áp cổ điển có 2 phần: một túi hơi cao su có gắn đồng hồ áp lực hay cột thuỷ ngân và một ống nghe. Có 2 loại máy đo huyết áp điện tử: loại máy bơm bằng tay (bán tự động) và loại máy bơm tự động.

Ưu – nhược điểm của máy đo huyết áp cổ điển

Ưu điểm của máy đo huyết áp cổ điển là dễ di chuyển từ nơi này đến nơi khác, máy có kèm ống nghe, dễ sử dụng và giá thành rẻ, khoảng 20 – 30 USD (315.000 – 472.000 VND)/chiếc.

Nhược điểm của máy là cấu tạo phức tạp, dễ bị hỏng dẫn đến thiếu chính xác. Máy đo huyết áp cổ điển không phù hợp với những người thính giác không tốt vì cần phải sử dụng ống nghe để nghe tim.

Ưu – nhược điểm của máy đo huyết áp điện tử

Vì dễ sử dụng nên máy đo huyết áp điện tử được sử dụng rộng rãi trong dân chúng. Người đo huyết áp có thể dễ dàng đọc được các thông số huyết áp vì chúng được hiển thị trên màn hình. Thậm chí, một số máy còn có chức năng in ra những thông số này. Máy điện tử khác với máy cổ điển ở chỗ túi hơi được gắn liền với bộ phận điện tử, tự động xử lý những dữ kiện. Ngoài ra máy còn cho biết thêm nhịp tim. Vì thế máy rất phù hợp với những người có cơ quan thính giác kém.

Tran Ngoc Duy
Tran Ngoc Duy
Trả lời 10 năm trước

Website sieuthiyte.vn trực thuộc Công ty TNHH Đầu Tư & Công Nghệ Hùng Hy– nhà phân phối độc quyền về thiết bị y tế cao cấp, máy đo huyết áp điện tử của các thương hiệu uy tín Châu Âu với hệ thống trên 60 đại lý trên toàn quốc.
Tiêu chí hoạt động là website kinh doanh sản phẩm y tế uy tín hàng đầu. Chúng tôi cam kết bán hàng chất lượng từ các thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước. Tất cả hàng hóa đều trải qua quá trình chọn lọc, kiểm duyệt và đạt chứng nhận chất lượng chính hãng. Sản phẩm phong phú phục vụ nhiều đối tượng: y tế chuyên dụng dành cho bác sĩ, bệnh viện, phòng khám; y tế gia đình, thẫm mỹ, sản phẩm Mẹ & Bé, tập luyện thể thao, chăm sóc cá nhân…với giá cả và tiện ích phù hợp với đa số người Việt.

Thân mời bạn ghé thăm website sieuthiyte.vn

Địa chỉ:239-241 Nguyễn Văn Lượng, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Điện thoại:0985 9999 29 -(08) 39843646 - 62955996 - 22464443 - 39848668