Làm thế nào để phòng tránh bệnh mụn rộp sinh dục?

Làm thế nào để phòng tránh bệnh mụn rộp sinh dục? Bệnh này có thể chữa khỏi được không?

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Hiện nay bệnh mụn rộp sinh dục đang có xu hướng gia tăng trong cả nước, bệnh này thường xuyên tái phát, người mắc bệnh này rất khổ tâm, phương pháp tốt nhất để kháng lại chứng mụn rộp sinh dục chính là để phòng và chăm sóc sức khỏe, như vậy đề phòng và chăm sóc sức khỏe là vấn để cần chú ý. Vậy làm thế nào để đề phòng và chăm sóc sức khỏe tốt? Dưới đây các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thiên Tâm xin được giới thiệu về những vấn đề này.
Chứng mụn rộp sinh dục chủ yếu là do vi rut mụn rộp sinh dục xâm nhập vào cơ thể, có thể xâm nhập vào niêm mạc da của cơ quan sinh dục, gây ra tổ chức viêm, mụn nước, là một trong những bệnh có tính viêm loét, và cũng thuộc vào bệnh có tính truyền nhiễm cao. Biểu hiện cụ thể của bệnh mụn rộp sinh dục này thường là những mụn rộp nước xuất hiện trên bộ phận sinh dục.


1.Nghiêm cấm những họat động tình dục giữa người bị bệnh mụn rộp sinh dục và người khác không mắc bệnh. Sau khi đã thấy hiện tượng mụn rộp giảm bớt có thể cân nhắc việc dùng bao cao su, nhưng không hoàn toàn ngăn chặn được vi rút lây truyền.


2.Để phòng ngừa lây nhiễm sang thai nhi, phụ nữ khi mang thai có cần phải điều trị tích cực trong thời kỳ thai nghén. Thai kỳ trước 28 tuần, bị mắc mụn rộp sinh dục, nên suy nghĩ việc bỏ thai đi. Người có thai trong kỳ cuối mà mắc bệnh này, phải trải qua kiểm tra HSV – II,có thể là dùng phương pháp mổ khi bị vỡ nước ối.


3.Chú ý vệ sinh, hàng ngày phải vệ sinh sạch sẽ âm hộ, thay quần lót, không dùng chung các dụng cụ tắm giặt với người khác, không chung quần áo bơi, sau khi đi vệ sinh, nhất định phải rửa tay.


4.Khi trong gia đình có người mắc bệnh mụn rộp sinh dục, phải tiến hành luộc hoặc trừ độc đối với các đồ lót, giường, và những dụng cụ đã bị nhiễm chất tiết ra của người bệnh. Trong thời gian chữa trị, nghiêm cấm không quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm vi rút. Ngoài ra, nếu như vợ hoặc chồng bị mắc bệnh thì bắt buộc người còn lại cũng phải đi kiểm tra xem có bệnh hay không để điều trị một cách kịp thời.

Vi rút mụn rộp đơn thuần không thể tồn tại lâu ở ngoài, vì vậy mà chúng có tính lây truyền do tiếp xúc trực tiếp. Vi rút thông qua niêm mạc hoặc da bị tổn thương để xâm nhập vào cơ thể người, đầu tiên sẽ xâm nhập và phát triển rộng rãi tại nơi xâm nhập, sau đó thông qua lưu thông máu hoặc thần kinh để tiến hành lây lan. Đa phần bệnh thường gặp ở độ tuổi thanh niên, theo thống kê độ tuổi chủ yếu mắc bệnh là từ 14-29 tuổi, thường là do quan hệ mà lây truyền cho nhau. Người quan hệ tình dục bừa bãi sẽ mắc bệnh cao.

La Elena
La Elena
Trả lời 8 năm trước

Bệnh này rất nguy hiểm có thể ảnh hưởng nhiều tới bạn và khả năng sinh sản , bạn có thể tham khảo thông tin trang sau nhé : http://suckhoephukhoa.net/