Phương pháp chữa bệnh viêm khớp dạng thấp?

Tôi bị bệnh viêm khớp dạng thấp. Xin hỏi bệnh này điều trị bằng phương pháp nào, có thể chữa khỏi không? 

la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn,

Bệnh viêm khớp dạng thấp không thể chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên nếu người bệnh đi khám bác sĩ chuyên khoa sớm và được chữa đúng thì khớp sẽ hết viêm. Bệnh nhân hết đau và tránh được biến dạng khớp, tàn phế về sau.

Thông thường bác sĩ cho người bệnh dùng thuốc. Có 2 nhóm thuốc được chỉ định. Đầu tiên là thuốc điều trị triệu chứng để người bệnh giảm sưng đau khớp trong giai đoạn đầu. Song song đó là các thuốc cơ bản trong điều bệnh hoặc thuốc sinh học nếu người bệnh không đáp ứng với điều trị cơ bản. Bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh cần áp dụng các biện pháp khác như tập thể dục nhẹ nhàng và chế độ ăn uống cân bằng.

Thân ái.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Hiện nay đã có nhiều nghiên cứu về nguyên nhân gây nên bệnh viêm khớp dạng thấp nhưng người ta chưa đua ra được nguyên nhân cụ thể gây bệnh. Người ta cho rằng Viêm đa khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn, với sự tham gia của các yếu tố sau:

  • Có thể là do virut, vi khuẩn, nhưng chưa được xác định chắc chẳn rõ
  • Yếu tố cơ địa: bệnh có liên quan rõ rệt tới giới tính, thường thì người nữ mắc nhiều hơn người nam tới 70- 80% và tuổi tác cũng là vấn đề vì thường trên 30 tuổi thì tỷ lệ người mắc bệnh này nhiều hơn.
  • Yếu tố di truyền: Di truyền trong gen cũng được cho là nguyên nhân gây bệnh có tới 60-70% bệnh nhân mắc tỷ lệ di truyền từ người trong gia đình trong khi tỷ lệ này ở ngoài cộng đồng chỉ có 30%
  • Các yếu tố thuận lợi khác: môi trường sống ẩm thấp, cơ thể suy yếu mệt mỏi, nhiễm lạnh, phẫu thuật.

bệnh viêm đa khớp dạng thấp có tỷ lệ người mắc cao nên bệnh mang tính xã hội, bệnh thường diễn biến kéo dài nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn tới tàn phế.

Điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp bằng thuốc

Khi điều trị cần chú ý nguyên tắc sau:

  • Viêm đa khớp dạng thấp là bệnh mạn tính kéo dài hàng chục năm, đòi hỏi quá trình điều trị phải kiên trì, liên tục có khi đến hết cả đời.
  • Điều trị phải kết hợp chặt chẽ giữa nội khoa, lý liệu phục hồi chức năng và ngoại khoa.
  • Thời gian điều trị chia làm nhiều giai đoạn nội trú, ngoại trú và điều dưỡng.
  • Trong quá trình điều trị cần theo dõi chặt chễ diễn biến của bệnh và các tai biến biến chứng có thể xảy ra.

Dưới đây là các giai đoạn và cách chữa trị theo giai đoạn nặng nhẹ của bệnh để dùng thuốc hợp lí

  • Giai đoạn I: bệnh ở thể nhẹ dùng: Aspirin 1-2g/24h, chia làm nhiều lần, Cloroquin 0,2-0,4g/24h, uống liên tục kéo dài hàng tháng,tiêm Hydrocortison acetat vào một vài khớp viêm nhiều. Ngoài việc điều trị bằng thuốc bệnh nhân cần tăng cường vận động, tập luyện, điều trị bằng các phương pháp vật lý.Tránh nơi ẩm thấp, lạnh, cần làm việc nhẹ.

Giai đoạn II

  • Dùng một trong các loại thuốc chống viêm non-steroid sau:

– Aspirin 1-2g/ngày, – Indomethacin 25mg x 2-6 viên – Phenylbutason 100mg x 1-2 viên – Voltaren 25mg x 2-6 viên – Felden 10mg x 1-2 viên. – Tilcotil 10mg x 1-2 viên. v.v… – Rofecoxib (Vioxx, Fecob) 25mg x 1 viên/ngày.

  • Delagyl 0,2-0,4mg/ngày.
  • Có thể dùng corticoid liều trung bình 40mg Prednisolon mỗi ngày rồi giảm dần, không nên dùng kéo dài.

Giai đoạn III: Bệnh đã tiến triển nặng

  • Corticoid liều cao: Prednisolon 1,5mg/kg/24h, hoặc Hydrocortison 100-200mg tiêm tĩnh mạch, rồi giảm dần liều.
  • Tiêm muối vàng: mỗi tuần 1 lần với liều tăng dần, tổng liều 1,5-2g, uống viên Auranofin 3mg x 2viên/24h trong 3 tháng.
  • Dénicillamin 300mg x 1-2 viên/ngày x 3 tháng.
  • Salazopyrin 500mg x 2-4 viên/ngày kéo dài nhiều tháng.
  • Thuốc ức chế miễn dịch: Endoxan 1-2mg/kg/ngày; Chlorambucil 0,2mg/kg/ngày; Methotrexat 7-10mg/ngày, mỗi tuần dùng 1 lần trong 3 tháng.

Ngoài ra bệnh nhân có thể sử dụng lọc huyết tương nhằm loại trừ phức hợp miễn dịch lưu hành trong máu.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Xin chào bạn, về câu hỏi của bạn, xin đưa ra một số thông tin như sau để phần nào trả lời vấn đề mình đang đặt ra.

VỀ NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VIÊM KHỚP DẠNG THẤP

Viêm khớp dạng thấp đúng như bạn hiểu, là một dạng bệnh tự miễn của cơ thể, khi hệ miễn dịch của cơ thể không nhận diện và phân biệt được tế bào lành với tế bào gây bệnh mà tấn công cả những tế bào lành của cơ thể. Khi tấn công vào các mô tế bào ở sụn khớp, làm hủy hoại sụn khớp, gây viêm hoạt dịch khớp gây ra những cơn đau nhức vô cùng khó chịu. Biểu hiện nóng, đỏ, sưng, đau khớp ở những khớp đối xứng là biểu hiện dễ nhận biết nhất.

Nguy hiểm hơn khi viêm khớp dạng thấp không chỉ ảnh hưởng đến các khớp xương bị viêm mà còn có nguy cơ gây biến chứng ở nhiều cơ quan khác của cơ thể như tim mạch, mắt, phổi, thận, hệ thần kinh... Biến chứng có thể khiến người bệnh tàn phế, thậm chí là có nguy cơ tử vong.

BỆNH VIÊM KHỚP DẠNG THẤP CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Với câu hỏi của bạn rằng bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa được không thì đúng như bạn đã được biết viêm khớp dạng thấp là bệnh mãn tính có khó chữa dứt điểm mà chỉ có thể điều trị để ngăn chặn những đợt đau cấp tái phát.

Việc bạn đang phải uống thuốc trong thời gian dài, dường như lệ thuộc vào thuốc nhưng lại tái phát nhiều lần và d ường như các cơn đau ngày càng dày hơn với cường độ mạnh hơn. Điều trị dài ngày bằng thuốc kháng viêm, giảm đau như bạn đang sử dụng có thể làm viêm loát dạ dày và nhiều tác dụng phụ khác.

Các loại thuốc giảm đau, kháng viêm đó chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn làm giảm triệu chứng viêm, đau, sưng của bệnh mà không tác dụng sâu vào để phục hồi và sản sinh lại tế bào sụn khớp, dịch khớp...

Để bệnh viêm khớp dạng thấp của bạn được chữa trị nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng Hyalob, thuốc bổ khớp được nhập khẩu từ Mỹ, là một trong những thực phẩm chức năng hàng đầu về xương khớp hiện nay và được nhiều các bác sĩ, chuyên gia xương khớp khuyên dùng.

Hyalob không chỉ có tác dụng kháng viêm, giảm đau giống như các thuốc giảm đau, kháng viêm thông thường mà bác sĩ đã kê đơn mà còn có tác dụng giảm đau lâu dài sau khi dừng thuốc. Hyalob bổ sung glucosamine, collagen type II, chondroitin, là những hoạt chất phục hồi và tái tạo lại sụn khớp bị hư tổn do viêm khớp dạng thấp.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!