Alphachymo là thuốc chứa chymotrypsin, một enzym (men) được trích từ tuyến tụy của súc vật (heo, bò), còn Serratiopeptidase là enzym được trích từ l

Ba em bị loét dạ dày lâu năm (gần 10 năm ) .Năm nay ông 53 tuổi đã điều trị nhiều nơi, gần đây đi khám bs bảo bị hẹp môn vị.Ông thường xuyên ăn không tiêu ( ngay cả khi ăn cháo ),thức ăn có dầu mỡ kiêng tối đa. Hiện giờ ông bị kiệt sức .Xin cho tôi hỏi có loại thuốc nào chữa được bệnh này không ?
hoangmon
hoangmon
Trả lời 15 năm trước
Hẹp môn vị là một biến chứng của bệnh loét dạ dày- tá tràng (DDTT),đứng hàng thứ ba sau chảy máu và thủng. Nguyên nhân hẹp môn vị ở người lớn chủ yếu là do loét loét hành tá tràng và ung thư dạ dày (ung thư vùng hang môn vị). Hẹp môn vị: lúc đầu ăn chậm tiêu, đầy bụng, nặng bụng, ợ nước chua nhất là về buổi chiều; tiếp theo bệnh nhân bị nôn ói sau ăn ngày càng thường hơn. Bệnh nhân thường gầy sút do bị nôn ói. Biến chứng này phải được điều trị bằng phẫu thuật. Bạn nên đưa bố đến bệnh viện chuyên khoa để được điều trị kịp thời chứ không nên tự ý sử dụng các loại thuốc. Chúc bạn thành công.