Thuốc đặc trị bệnh chàm?xin giúp em với

Tôi năm nay 30 tuôị tôi bị bệnh chàm, hay gọi là eczema..Vậy tôi xin hỏi có thuốc đặc trị không? Vì tôi đã bị mấy năm rồi, uống nhiều thuốc mà không khỏi
hoanghuy
hoanghuy
Trả lời 15 năm trước
Bệnh Eczema (chàm) là trạng thái viêm lớp nông của da, cấp hay mạn tính, tiến triển thành từng đợt, hay tái phát. Triệu chứng của bệnh: nổi đám mảng đỏ trên da, mụn nước, ngứa. Nguyên nhân của bệnh phúc tạp do cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài và liên quan đến vai trò thể địa dị ứng. Bệnh phát triển qua 4 giai đoạn: đỏ da, mụn nước, lên da non, liken hóa (hăm cổ trâu). Các thể Eczema: Eczema tiếp xúc; Eczema thể địa; Eczema nhiễm khuẩn; Eczema đồng tiền và Eczema da dày. Bệnh có thể trở thành mạn tính, da dày lên, ngứa gãi nhiều. Nhiều trường hợp bội nhiễm gây viêm da mủ, hoặc nhiễm trùng ác tính, thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Bệnh tiến triển từng đợt, kéo dài 1-2 năm. Điều trị bệnh eczema còn là một vấn đề khó khăn. Phải tùy theo tuổi và tổn thương của bệnh mà có cách điều trị phù hợp. Trong trường hợp eczema có viêm da mủ, cần điều trị chống bội nhiễm bằng cách cho uống kháng sinh penicilin, ampixyclin... và bôi các dung dịch sát khuẩn mạnh như xanh metylen, milian... Khi tắm rửa, cần tránh dùng các chất gây kích thích như xà phòng giặt, chanh... Có thể dùng chè tươi, lá bàng tươi nấu lấy nước để tắm. Để chống ngứa, nên dùng một trong các thuốc chống dị ứng như sirô phenargan, sirô théralèn, chlorpheniramin... sử dụng theo chỉ dẫn. Các thuốc mỡ chứa corticosteroid như flucina, cidermex... có thể sử dụng để bôi trên tổn thương eczema khô, không nên dùng để bôi trong các trường hợp eczema nhiễm khuẩn. Không nên bôi quá nhiều (diện tích rộng) vì có thể gây biến chứng do tác dụng phụ của thuốc. Phương pháp điều trị: Điều trị theo từng giai đoạn của bệnh, nhưng có nguyên tắc chung là: - Giai đoạn cấp cần nghỉ ngơi, hạn chế kích thích rượu, cà phê; tránh tiếp xúc với các nguyên nhân gây dị ứng; tránh cào gãi, trà sát, rửa bằng xà phòng; nếu có nhiễm khuẩn thì nên dùng kháng sinh (Erythromyein, Tetracylin - uống một đợt 7-10 ngày). - Điều trị tại chỗ: Dùng các thuốc dịu da như thuốc tím pha loãng 1/4.000, nước muối sinh lý 9 phần ngàn, Rivanol 1 phần ngàn trong 5-7 ngày đầu, sau đó bôi thuốc tím Metyl 1%. - Khi tổn thương khô, bôi tiếp mỡ corticoid. - Dùng kháng sinh như cream synalar-neomycin; cream celestoderm-Neomyein. - Với Eczema mãn tính: có thể dùng Goudron, mỡ corticoid, mỡ Dipsosalic. Ở Hà Nội bạn có thể đi khám và chữa bệnh tại Viện Da liễu Trung Ương để bệnh sớm khỏi hoàn toàn.
Lê Bảo
Lê Bảo
Trả lời 14 năm trước
Không biết bệnh của bạn đã hết chưa ? Nếu chưa hết thì bạn có thể liên hệ với mình theo so ĐT 0906887980 hoặc email trungle046@yahoo.com.vn, mình có BÍ QUYẾT TRỊ DỨT HẲN BỆNH CHÀM, ECZEMA .
Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 8 năm trước

viêm da(Bệnh Chàm). Khi dùng kháng sinh cho đến khi bị nhờn thuốc, lại phải quay trở về với bài thuốc dân gian, Ông tôi dùng để chữa trị cho mọi người.BẠn có thể tham khảo triệu chứng và cách chữa tận gốc viêm da tại nhà thuốc nam của Ông tôi, hoặc liên lạc trực tiếp về email: hoặc liên lạc trực tiếp về Email: rongkinh.vn@gmail.com - để Ông tôi hướng dẫn giúp.

http://rongkinh.vn/chua-viem-da-benh-cham-eczenma/

Thai hoa
Thai hoa
Trả lời 8 năm trước

THUỐC ĐẶC TRỊ HÒA NHÂN ĐƯỜNG GIÚP BẠN KHỎI NHANH AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

http://hoanhanduong.blogspot.com/ DT TƯ VẤN 0913234813