Tập thể dục như thế nào tốt cho tim mạch?

Theo các bạn thì nên tập thể dục như thế nào để tốt cho tim mạch nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
Theo Hội tim mạch học Việt Nam, tập thể dục thường xuyên không những giúp giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch mà còn làm bạn cảm thấy khỏe khoắn và thoải mái hơn trong cuộc sống. Chỉ cần tập thể dục 30-60 phút mỗi ngày và vào hầu hết các ngày trong tuần, bạn sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch, kiểm soát các yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, tăng cholesterol máu và béo phì. Một số nhà nghiên cứu chứng minh tập thể dục với cường độ nhẹ như đi bộ, chăm sóc cây cảnh, làm vườn… bạn cũng đã giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch. Tập thể dục mặt khác còn giúp bạn ít căng thẳng trong cuộc sống, khỏe hơn, ngủ ngon và ăn ngon miệng hơn.
Trả lời 8 năm trước
Vận động thế nào cho đúng, để tốt cho tim mạch là vấn đề còn bàn cãi. Theo phó giáo sư Phạm Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Hội Tim mạch học Việt Nam, tập thể dục đúng cách là một trong những biện pháp hữu hiệu phòng ngừa các bệnh lý tim mạch nguy hiểm, tuy nhiên tập quá sức, đổ mồ hôi nhiều lại gây hại cho tim mạch. Mới đây, các nhà khoa học đưa ra bằng chứng cho thấy những người vận động quá mức như chạy marathon, vận động viên... có nguy cơ đột tử cao hơn người vận động bình thường. Tập luyện quá sức làm tăng áp lực lên tim, kết quả là gây mệt mỏi hoặc ngất xỉu.
Trả lời 8 năm trước
Tốt nhất cho tim mạch là vận động ở cường độ vừa đến mạnh, không quá mạnh. Khi đó cơ thể vừa đủ sức chịu đựng, hơi vã mồ hôi; ngược lại tập đến mức mồ hôi ròng ròng vô tình tăng gánh nặng cho tim mạch
Trả lời 8 năm trước
Mỗi năm các bệnh lý về tim mạch cướp đi sinh mạng của khoảng 200.000 người, chiếm 1/4 tổng số trường hợp tử vong do bệnh tại Việt Nam. Lối sống đô thị hóa ít vận động, tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh, ăn ít rau, thói quen hút thuốc lá, tình trạng thừa cân béo phì... khiến số người mắc bệnh tim mạch gia tăng.
Trả lời 8 năm trước
Để phòng bệnh tim mạch, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống có lợi cho tim, ít mỡ bão hòa và cholesterol, nhiều rau, quả, cá; giảm cân nặng nếu thừa cân. Chú ý hạn chế muối đưa vào cơ thể, đa số mọi người ăn nhiều muối hơn lượng cơ thể cần. Nhiều thức ăn tự nhiên đã chứa muối hoặc muối đã được thêm vào trong quá trình chế biến. Theo đuổi chương trình tập thể dục, luyện tập đều đặn mỗi ngày ít nhất 45 phút; khám sức khỏe định kỳ.