Cách dùng tỏi chữa viêm xoang mũi?

Tôi bị viêm xoang mũi dị ứng nặng 6 năm nay, đã điều trị ở bệnh viện, dùng kháng sinh liều cao nửa năm nhưng không khỏi. Gần đây bệnh càng nặng, luôn mệt mỏi và đau đầu, tôi vệ sinh mũi hàng ngày bằng nước muối sinh lý thì thấy ít đờm hơn. Tôi thấy hướng dẫn sau trên mạng: “Đem tỏi giã lấy nước, hòa với mật ong (lượng mật ong gấp đôi lượng nước tỏi). Người bệnh rửa mũi bằng nước muối, lau khô, sau đó dùng bông nhúng vào dung dịch mật ong và tỏi nhét vào trong mũi. Ngày làm 3 -4 lần, thực hiện trong vòng 7 -8 ngày”. Tôi làm theo hướng dẫn này chữa viêm xoang được không?

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Bên cạnh việc điều trị viêm xoang bằng thuốc thì chúng ta có rất nhiều bài thuốc dân gian giúp ứng phó với các triệu chứng của bệnh khi nó mới bắt đầu tái phát. Bạn có bao giờ chữa căn bệnh này bằng tỏi chưa. Nếu chưa thì bạn đã bỏ qua một phương pháp chữa bệnh cực hiệu quả rồi đấy. Hãy ghi chép ngay cách chữa viêm xoang bằng tỏi để áp dụng khi cần thiết nhé.

Cách 1: Dùng tỏi tươi

Bạn lấy vài nhánh tỏi tươi đem bóc vỏ và giã nát chắt lấy nước. Pha chế thuốc nhỏ mũi theo công thức 1 phần tinh chất tỏi, 1 phần nước. Khi nhỏ loại nước này vào mũi bạn sẽ thấy mũi rất cay buốt và hơi khó chịu đấy. Nhưng tỏi có tính chất kháng khuẩn rất cao giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm xoang nên bạn cố gắng kiên trì thực hiện nhé.
chua-tri-viem-xoang-mui-bang-mat-ong-toi

Cách 2: Tỏi ngâm rượu

Thái tỏi thành những lát mỏng và cho vào bình thủy tinh ngâm với rượu khoảng 10 ngày đến khi nó chuyển sang màu vàng nghệ. Mỗi ngày uống 2 lần vào buổi sáng trước khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ, mỗi lần dùng khoảng 1 thìa cafê.
Rượu tỏi chúng ta uống với số lượng rất ít nên bạn không sợ ảnh hưởng tới sức khỏe đâu nhé.Không chỉ chữa viêm xoang , đây còn là thuốc trị bệnh viêm mũi dị ứng khá hiệu quả đấy. Hi vọng với bí quyết chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người điều trị viêm xoang mũi dị ứng hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!
Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Cách thứ 1: Mật ong + tỏi bộ đôi chữa viêm xoang cực đỉnh

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị thuốc muối rửa mũi với nồng độ 0,9%. Sau đó lau khô mũi.

Bước 2: Bạn lấy nước ép tỏi +mật ong theo tỷ lệ vàng 1 : 1 để trộn đều hỗn hợp này lên.

Bước 3: Bạn dùng tăm bông thấm hỗn hợp này và cho vào hốc mũi. Để khoảng 1h và thực hiện ngày 3 lần. Cố gắng thực hiện liên tục trong 14 ngày bạn sẽ thấy các dịch viêm không còn, hơi thở điều hòa không còn triệu chứng nghẹt mũi hay nghẹt khi đi ngủ.

Chú ý: Mặc dù lần đầu sẽ có hiện tượng xót mũi là chuyện bình thường. Do niêm mạc gặp chất sát khuẩn mạnh có trong nước ép tỏi sẽ gây nên hiện tượng kích ứng mạnh dẫn đến xót ở dây thần kinh số 5.

Tổng hợp những cách chữa viêm xoang bằng tỏi và mật ong 3

Cách thứ 2: Dùng mật ong pha nước ấm chữa viêm xoang từ bên trong

Bước 1: Chuẩn bị mật ong nguyên chất. Vì dùng mật ong giả không những kết quả không có mà còn có tác dụng phụ từ các hóa chất khác trong mật ong giả.

Bước 2: Mỗi ngày bạn pha 2 thìa mật ong với 200ml nước ấm và uống mỗi ngày 2 lần. Trước khi ăn sáng uống 1 lần và trước khi ngủ 15p buổi tối uống 1 lần.

Chú ý: Mặc dù cách làm này đơn giản nhưng liệu trình dùng mật ong thì sẽ có thời gian dài mới có công hiệu. Vì thế cân nhắc tài chính vì mật ong nguyên chất đắt tiền.

Nguyen Thi Nhung
Nguyen Thi Nhung
Trả lời 7 năm trước
Bạn có thể chữa bằng cây xương cá, vừa rẻ, an toàn, hiệu quả, nếu có nhu cầu xin liên hệ với mình