Các bước chăm sóc vùng da quanh mắt?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

1. Hiểu biết

Nếu bạn muốn biết làm thế nào để chăm sóc cho da xung quanh mắt, bạn phải hiểu rõ về nó. Vùng da xung quanh mắt không chỉ là khu vực có da mỏng nhất mà nó còn nhạy cảm và khô nhất. Đó là nơi đầu tiên cho thấy sự lão hóa hoặc kích ứng nếu sử dụng sai loại mỹ phẩm dưỡng da. Do đó, bạn phải đặc biệt chú trọng đến vùng da mỏng manh này.

2. Làm sạch

Khi làm sạch vùng da quanh mắt, bạn cần thoa nhẹ nhàng. Nếu bạn đang muốn loại bỏ lớp trang điểm mắt, đừng kéo mạnh hoặc chà xát qua lại. Dùng nước tẩy trang và một miếng bông gòn rồi nhẹ nhàng lau rửa mí mắt. Sau đó rửa bằng nước sạch.

Cac buoc cham soc vung da quanh mat

3. Làm ẩm da

Bước tiếp theo trong việc chăm sóc da xung quanh mắt là dưỡng ẩm. Bạn tuyệt đối không nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm thông thường mà nên dùng loại kem chuyên dụng cho mắt. Vùng da xung quanh mắt không có tuyến dầu nên cần sử dụng kem dưỡng chất lượng cao. Kem dưỡng mắt không chỉ để dưỡng ẩm mà còn giảm thiểu các quầng thâm.

4. Bổ sung các dưỡng chất

Để vùng da xung quanh mắt thật tươi trẻ và mịn màng, bạn cần bổ sung các vitamin A, B, C, D, E và beta caretone. Bạn nên tìm kiếm các loại kem dưỡng mắt có chứa những vitamin thiết yếu và luôn cân bằng chế độ ăn uống bằng các bữa ăn lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng.

5. Ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng với da mặt và đặc biệt là vùng da mắt. Thiếu ngủ có thể khiến đôi mắt đỏ ngầu, quầng thâm và làm bạn trông già hơn. Vùng da xung quanh mắt là nơi đầu tiên "tố cáo" bạn không ngủ đủ. Ngủ đủ và ngủ sâu sẽ giúp bạn có cái nhìn hoạt bát và tràn đầy sức sống.

6. Nước

Một mẹo hay để chăm sóc da mắt đó là việc cung cấp đủ nước cho cơ thể. Tiêu thụ đủ nước giúp da bạn trông mịn màng, trẻ trung hơn. Ngoài ra bạn cần tránh các thực phẩm mặn, thức uống chứa caffeine và rượu để không làm mất nước của da