Cháu còn trẻ mà đã có tóc bạc, nghe nói hà tủ ô có thể làm đen tóc đúng không?

Gần đây cháu thấy trên đầu có nhiều sợi tóc bạc, một số bạn cháu cũng vậy. Nghe nói hà thủ ô có thể làm đen tóc?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Hà thủ ô được nhân dân dùng làm thuốc bổ, trị thần kinh suy nhược, khỏe gân cốt, sống lâu, làm đen tóc... Đã có một số phương thuốc kết hợp hà thủ ô với các vị thuốc khác để chữa bệnh.
Riêng về tác dụng của hà thủ ô đối với chứng tóc bạc sớm, cho đến nay, chưa có công trình nghiên cứu nghiêm túc nào khẳng định hay phủ định. Tuy nhiên, theo một quan niệm thông thường, người ta cho rằng những chất có màu đen (vừng đen, đậu đen, gà đen...) có thể giúp làm trẻ người, đen tóc...
Trong dân gian lâu nay vẫn lưu hành cách đồ hà thủ ô với đỗ đen, đem phơi khô, xong lại đồ tiếp như trên đúng 7 lần (để dùng cho nam) hoặc 9 lần (để dùng cho nữ); ăn liên tục thường xuyên cho tới khi đạt kết quả.
Nếu có điều kiện, cháu thử vận dụng xem.

Trả lời 9 năm trước

Vì sao tóc bạc sớm?

Theo nghiên cứu khoa học của J.M.Wood và cộng sự (Đại Học Bradford- Anh Quốc) vào tháng 1-2009 cho thấy: có 2 nguyên nhân làm cho tóc bạn nhanh ngả màu trước tuổi đó là:Giảm hàm lượng sắc tố tóc Melanin và tăng sinh gốc tự do H2O2. Hai nguyên nhân này thường tác động song hành làm tóc của bạn nhanh chóng bị tẩy trắng.

- Giảm hàm lượng sắc tố tóc:

Màu tóc được quyết định bởi chất tạo sắc tố tóc, gọi là Melanin. Dưới tác động của thời gian, quá trình lão hóa làm lượng Melanin giảm dần, đồng nghĩa với việc tóc bạn trở nên dần xám bạc.

Tóc bạc sớm đen trở lại mà không cần nhuộm - 1

- Tăng H2O2 tẩy trắng tóc:

H2O2 (hay còn gọi là oxy già) là một trong những gốc tự do, ảnh hưởng trực tiếp đến việc tẩy trắng tóc. H2O2 có tính oxy hóa mạnh, tẩy sắc tố tóc Melanin, làm mất màu tóc tự nhiên và khiến cho sợi tóc bị bạc từ trong ra ngoài.

Tóc bạc sớm đen trở lại mà không cần nhuộm - 2

Viên uống Wipe Gray Away: Giải pháp tối ưu cho tóc bạc sớm

- Wipe Gray Away loại bỏ nguy cơ tẩy trắng tóc:

Wipe Gray Away bổ sung enzyme Catalase, phân hủy Hydrogen peroxide (H2O2), ngăn chặn quá trình tẩy trắng tóc. Chứa Barley Grass Juice Powder, Vitamin B5 giúp trung hòa gốc tự do, ngăn chặn tác động của gốc tự do đến sắc tố tóc Melanin.

- Wipe Gray Away tăng cường bổ sung sắc tố tóc:

Wipe Gray Away bổ sung L - tyrosine, và các thành phần không thể thiếu của một sợi tóc khỏe mạnh là Axit folic, Vitamin B12, tổng hợp Melanin, tăng cường tái tạo sắc tố tóc, trực tiếp bổ sung cho nang tóc giúp mái tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng và mượt mà.

Bạn cần bao lâu để có một mái tóc đen tự nhiên?

Tất nhiên, bạn sẽ không thể nhận ra sự khác biệt ở tóc chỉ sau một đêm, nhưng bạn có thể cảm nhận được trong vài tuần. Quá trình loại bỏ các nhân tố ảnh hưởng gây nên tóc bạc và tổng hợp sắc tố tóc cần một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, thông thường tóc bạn sẽ trở lại màu tóc tự nhiên như ban đầu sau 8- 12 tuần

Tóc bạc sớm đen trở lại mà không cần nhuộm - 4