Các cách làm cho mái tóc nhanh dài và khỏe mạnh?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Còn gì đau khổ hơn việc mới hôm trước bạn vừa cao hứng cắt cụt ngủn mái tóc yêu dấu, và chỉ chưa đầy hai tuần sau đã phải “Ước gì tóc mình dài chấm lưng…” Việc biến mái tóc dài ngay tức khắc là chuyện không thể, nhưng bạn vẫn có rất nhiều cách chăm sóc để cho tóc mau dài, chắc khỏe hơn một cách tự nhiên. Và chúng thật sự hiệu quả đấy!

Tỉa tóc đều đặn

Vì muốn nuôi tóc dài nên chẳng ai nỡ cắt tóc tẹo nào, và sự thật là việc tỉa tóc đều đặn cũng không hề làm tóc mọc nhanh hơn như mọi người vẫn tưởng. Mái tóc sẽ mọc từ 5mm – 1,5cm mỗi tháng cho dù bạn có cắt tóc hay không! Tuy vậy, việc tỉa tóc đều đặn cứ mỗi 6 – 8 tuần sẽ giúp giảm bớt các ngọn tóc chẻ hoặc hư tổn, và khi mái tóc mọc dài ra cũng sẽ mượt mà, bóng khỏe hơn.

Massage dầu nóng
Các loại dầu tự nhiên rất tốt cho tóc như dầu ô-liu, dầu hạnh nhân, dầu từ trái bơ… Bạn làm nóng dầu bằng cách ngâm lọ tinh dầu vào tô nước nóng, sau dó dổ dầu nóng ra lòng bàn tay rồi dùng các ngón tay xoa bóp đều vào phần chân tóc và da đầu. Lót một tấm khăn và nằm nhắm mắt thư giãn cho dầu ngấm sâu vào da đầu rồi gội sạch. Mái tóc bạn sẽ có cảm giác dày hơn, mềm hơn và những dưỡng chất thiên nhiên sẽ giúp tóc dài nhanh hơn.

Bạn cũng có thể thử các loại tinh dầu. Ví dụ như trộn hỗn hợp 3 giọt tinh dầu oải hương, 3 giọt tinh dầu hương thảo, 2 giọt tinh dầu cỏ xạ hương (thyme), 2 giọt tinh dầu gỗ tuyết tùng (cedarwood), một vài giọt dầu jojoba, và bạn sẽ có một loại dưỡng chất đặc biệt, đảm bảo khi massage vào da đầu sẽ khiến cho tóc bạn trở nên dày dặn và khỏe mạnh hơn.


Lòng trắng trứng

Mặc dù nhiều người không tin tưởng lắm vào việc lòng trắng trứng giúp tóc mau dài hơn nhưng lòng trắng trứng đã luôn được biết đến với khả năng phục hồi và bổ sung dưỡng chất giúp tóc bóng mượt và chắc khỏe, và điều này sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn.

Uống nước đầy đủ

Nước giúp cơ thể xử lý và thải các độc tố ra ngoài nhanh hơn và do đó cũng là cách dễ dàng, tự nhiên nhất để làm cho mái tóc mau dài hơn. Uống 8 ly nước mỗi ngày không chỉ làm cho cơ thể khỏe mạnh, làn da tươi mát mà ngay cả những sợi tóc của bạn cũng khỏe hơn. Tóc càng khỏe thì tất nhiên sức mọc càng nhanh!

Chải tóc đúng cách
Chải tóc quá nhiều sẽ làm tóc bạn dễ rụng và hư tổn, nhưng chải tóc một đến hai lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi ngủ sẽ kích thích máu lưu thông ở da đầu và nuôi dưỡng các chân tóc, giúp cho tóc phát triển tốt hơn. Và tốt nhất là bạn cũng nên tránh chải khi tóc đang còn ướt vì lúc này sợi tóc khá mềm và yếu, việc chải tóc sẽ làm cho tóc dễ bị xơ, chẻ ngọn và rụng.

Tác hại của sấy và ép thẳng

Bạn cũng biết rõ nhiệt độ của việc sấy và ép tóc thường xuyên sẽ tàn phá những sợi tóc “đáng thương” của bạn như thế nào rồi đấy. Vì thế, hãy tránh hết mức có thể! Nếu phải sấy hoặc ép tóc, bạn nên bôi các sản phẩm bảo vệ tóc để giảm hư tổn, sấy xuôi theo chiều của tóc, và nhiệt độ nên để luân phiên sấy lạnh, rồi sấy nóng.

Bổ sung protein và vitamin

Vì những gì bạn ăn hàng ngày cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của mái tóc xinh đẹp, nên việc bạn bổ sung nhiều protein trong các bữa ăn sẽ giúp cải thiện mái tóc cũng như làm tăng tốc độ tóc mọc một cách bất ngờ. Đúng vậy, hãy ăn cá, thịt, trứng… đó là điều mà ai cũng biết! Và bạn cũng nên cắt giảm những đồ ăn vặt không khỏe mạnh để tập trung vào những bữa ăn chất lượng hơn. Bên cạnh đó, các vitamin A, B, C, E, biotin, và các khoáng chất… lúc nào cũng rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng và sự tăng trưởng của mái tóc. Vì thế, đừng quên bổ sung hàng ngày bạn nhé!

Các liệu pháp dưỡng tóc

Muốn có một mái tóc thật dài, bạn phải có da đầu và những chân tóc thật khỏe. Những buổi chăm sóc tóc bằng các liệu pháp chuyên sâu thật sự làm được điều ấy! Một mái tóc mềm như lụa và chắc khỏe ai mà không thích chứ nhỉ? Bạn có thể mua các sản phẩm dưỡng tóc và tự làm tại nhà, vừa tiết kiệm, vừa là một buổi thư giãn cũng rất hay!

Tránh sản phẩm có chứa silicon

Mặc dù những sản phẩm làm tóc có chứa chất silicon sẽ làm cho tóc bạn trông thật mềm mượt và khỏe mạnh; nhưng về lâu dài, chất này thật sự không tốt cho mái tóc của bạn. Bởi vì không chỉ bao một lớp ở ngoài sợi tóc, khiến các chất dưỡng ẩm không thể thấm vào, silicon còn làm cho các nang tóc bị tắc nghẽn, khiến cho chúng yếu đi và tóc không thể mọc khỏe mạnh được. Tuy nhiên, silicon lại được dùng hầu hết trong tất cả các sản phẩm chăm sóc tóc, kể cả những nhãn hàng xịn nhất; bạn chỉ có thể cố gắng tránh càng nhiều càng tốt thôi!