Cách phân biệt dầu gội thật và dầu gội giả trên thị trường?

Tình hình là mấy hôm nay em đọc báo thấy bắt nhiều hãng dầu gội đầu làm nhái và sử dụng các hóa chất cấm độc hại. Các hãng này vẫn được bày bán trong siêu thị nên em rất lo lắng.

Các chị có cách nào phân biệt dầu gội thật và dầu gội giả không ạ? Chỉ giúp em với ạ. Em cảm ơn. 

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay tình trạng dầu gội đầu giả bán tràn lan đang gây hoang mang dư luận. Bạn cần biết cách phân biệt dầu gội đầu thật giả để bảo vệ cả gia đình.

1. Xem kỹ tem chống hàng giả, mã vạch sản phẩm

Các sản phẩm chính hãng được nhập khẩu hay sản xuất tại Việt Nam đều được dán tem chống hàng giả, bao bì nhãn mác đầy đủ các thông số, có mã vạch, không bị bong tróc.

Khi mua dầu gội dầu, bạn hãy cầm và quan sát sản phẩm thật kỹ xem có đầy đủ tem chống hàng giả và mã vạch không. Nếu có sẵn phần mềm đọc mã vạch trên điện thoại, bạn có thể quét để biết rõ nguồn gốc của sản phẩm, xem có khớp với thông tin trên bao bì hay không.

  • 2. Nhìn vào hình thức của sản phẩm

    Dầu gội đầu chính hãng luôn được chăm chút về bao bì và hình thức của sản phẩm. Phần bao bì được in bằng chất liệu mực tốt nên sắc nét, bóng bẩy và bắt mắt. Logo thương hiệu được in rõ ràng, chữ sắc cạnh, không bị lem nhem.

    Trong khi dầu gội đầu giả được sản xuất tại các cơ sở “chui” không có đủ cơ sở vật chất và để tiết kiệm chi phí, nên bao bì không được chăm chút. Màu mực in trên bao bì có thể bị nhòe, mờ nhạt, không sắc nét, logo thậm chí còn sai chính tả.


Cách phân biệt dầu gội đầu thật giả của một số nhãn hàng:


1. Dầu gội đầu Sunsilk (gói 8g)




2. Dầu gội đầu Dove (gói 8,4g)




3. Dầu gội đầu Clear bạc hà (gói 9g)




4. Dầu gội đầu Clear men (gói 9g):




5. Chai Clear bạc hà:



Đỗ Hùng
Đỗ Hùng
Trả lời 7 năm trước

Một trong những cách phân biệt dầu gội thật giả tốt nhất là xem phần mã vạch. Qua mã vạch thậm chí còn biết được xuất xứ của sản phẩm.

+ Về mặt cảm quan: Bằng giác quan bạn có thể phân biệt được mỹ phẩm nhật thật và giả . Với các mặt hàng như son, phấn mắt và phấn má hồng khi trang điểm trên da có cảm giác nhẹ, mùi thơm nhẹ và dễ chịu, độ phủ mịn, đều. Thoa thử lên tay sẽ thấy độ bóng , mịn. Còn đối với mỹ phẩm giả thường gây cảm giác bì và nặng da, mùi thơm nồng. Dầu thơm thật có mùi thoảng nhẹ nhưng thời gian giữ mùi lâu đến 12 giờ. Còn dầu thơm giả do có độ cồn nhiều nên ngay khi xịt, mùi khuếch tán mạnh có thể gây nhức đầu và chỉ giữ mùi trong 1 giờ.

+Đối với hình thức của các loại mỹ phẩm: Trên bao bì có in trực tiếp mã code (có tác dụng truy nguồn gốc từ nước sản xuất, hồ sơ nhập hàng qua hải quan, nước đến). Một số mỹ phẩm dạng bằng tuýp, ở phần đuôi có đóng nổi hạn sử dụng và mã code. Còn mã code của sản phẩm giả được in trên giấy rồi dán lên bao bì.