Dùng máy sấy tóc như thế nào để tóc nhanh khô mà vẫn khỏe mạnh?

Tóc mình dài nên mỗi lần gội đầu xong thường phải dùng máy sấy, chứ nếu để không như vậy thì rất lâu khô. Tuy nhiên bác bạn cũng biết là hơi nóng từ máy sấy sẽ ảnh hưởng không tốt đến tóc, nên mình đang lo.

Có cách nào dùng máy sấy tóc như thế nào để tóc nhanh khô mà vẫn khỏe mạnh không nhỉ?

 

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Dùng khăn lau khô tóc trước khi sấy là cách rất tốt để tránh làm hỏng tóc đấy bạn

Sau khi gội đầu xong, nhiều người thường không có thói quen lau khô tóc mà sử dụng máy sấy tóc ngay lập tức. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến tóc dễ bị hư tổn hơn do sức nóng từ máy sấy khiến tóc mất đi độ ẩm cần thiết. Vì vậy, bạn nên lau khô tóc trước khi sấy, đây cũng là cách khiến bạn sấy tóc nhanh khô hơn.

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Nhiều người cho rằng, việc chải tóc trước khi sấy là điều không cần thiết bởi sau khi sấy tóc sẽ lại rối như lúc ban đầu. Tuy nhiên, quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn không chải tóc, sau khi sấy tóc bạn sẽ rối hơn và quấn chặt vào nhau dẫn đến khó gỡ hơn.

Cách tốt nhất là bạn hãy dùng một chiếc lược thưa để gỡ tóc, giúp tóc mượt mà không lo gẫy rụng. Sau đó bạn hãy lau khô và sấy như bình thường.

Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 7 năm trước

Thông thường máy sấy tóc thường có hai chế độ khác nhau gồm sấy nóng và sấy mát. Với chế độ sấy nóng, tóc của bạn sẽ dễ bị hư tổn bởi nhiệt độ cao. Ngược lại, chế độ sấy mát chỉ thổi ra gió, không kèm nhiệt sẽ giúp tóc bạn được bảo vệ tốt nhất. Tuy nhiên, nhược điểm của chế độ này là khiến bạn mất nhiều thời gian để sấy tóc hơn.