Vì sao mỏi hàm? Có cách gì chữa được ko?

Răng của tôi mọc không thẳng hàng, từ bé tôi không cảm thấy khó khăn gì nhưng vài tháng nay tôi rất hay bị mỏi hàm bên trái, đau, chảy máu răng, hôi miệng và nhức đầu bên hàm bị mỏi. Xin hỏi bác sĩ, tôi phải làm gì với tình trạng này?

Trần Thu Ngân (Hà Nội)

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Tình trạng của bạn có thể là hàng loạt những dấu hiệu bệnh răng miệng. Chảy máu chân răng, hôi miệng, đau răng có thể bạn vừa bị sâu răng vừa bị viêm lợi. Còn mỏi hàm và nhức đầu rất có thể liên quan đến tình trạng răng khấp khểnh suốt những năm qua.

Tình trạng răng mọc không đều thường dẫn tới lệch khớp cắn, trong thời gian đầu, người bệnh không cảm thấy ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt như ăn uống, cười nói nhưng tình trạng này kéo dài không được sửa chữa (khoảng từ tuổi trên 30) sẽ gây ra cảm giác mỏi hàm, nhức đầu. Thậm chí thường xuyên bị sai khớp hàm khi cười, ngáp.

Có những trường hợp đau đầu do lệch khớp cắn nhưng ít nghĩ đến do răng mà nghĩ đến do viêm dây thần kinh số V, do đó điều trị bệnh lý thần kinh đã không đem lại kết quả. Theo chúng tôi, bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt để điều trị sâu răng, viêm lợi và nếu có lệch khớp cắn thì nên điều chỉnh kịp thời.

Theo BS. Nguyễn Trọng Lân

Sức khỏe & Đời sống