Ai giúp mình với đi tắm biển bị cháy da nặng bi giờ nó đang bị bóc làm sao giờ?

Huhu, mới đi Vũng Tàu về, lần này ham vui quá, trưa cũng nhảy xuổng tắm mà chủ quan không bôi kem chống nắng thêm lần nữa, để về bị cháy nắng. Da mình vốn rất trắng, giờ chỗ không có áo che thì nó đen thui, nhìn da thấy bị phỏng nhẹ lun. Đang bôi kem trị vết thương bỏng dộ 1 thì nó tróc da, huhu. từng mảng từng mảng một, mỗi lần lấy tay lột ra cả mảng to bằng ngón tay, đau quá, mà da đỏ lừ, trông lưng mình giờ thảm hại, chố trắng, chỗ đen, chỗ đỏ, làm sao cho da nó đều trắng lại bây giờ, mình sợ để lại sẹo với lại sợ da bị loang lổ lắm. Giúp mình với, huhu!!!!
L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Thông thường, mỗi khi bị tróc da, da sẽ tự lành bằng cách sản xuất ra những tế bào mới. Tuy nhiên, chúng ta không nên chủ quan phơi da ngoài nắng thường xuyên vì rất có thể, da sẽ bị cháy do nắng nếu không được chữa trị ngay sẽ dẫn tới ung thư da. Trường hợp bị cháy nắng nhẹ, sẽ xuất hiện vầng đỏ trên mặt da (do sự nở ra của các mạch máu), phồng rộp da, làm xuất hiện một màng nước ở dưới lớp da ngoài cùng. Lúc này bạn cần phải có biện pháp khắc phục sớm, tốt nhất là chữa trị khi tổn thương này này bắt đầu, thậm chí cả trước khi quần gđỏ xuất hiện.

Nước lạnh là một liệu pháp tối ưu để xoa dịu chứng cháy nắng nặng, bạn nên dùng các loại kem có chứa cortison (liều lượng và cách dùng phải có ý kiến của bác sĩ) sẽ có kết quả tốt hơn.

Các loại thuốc chống viêm, loét cũng có tác dụng chữa lành chứng cháy nắng, đặc biệt nếu dùng kèm nó với kem đặc trị. Riêng với những người bị bệnh đau dạ dày, xuất huyết dạ dày thì không nên thoa kem chống nắng có khả năng bảo vệ cao, đồng thời mặc áo dài tay, đi găng, đội mũ, đeo kính và đeo khẩu trang. Nếu con bạn đi bơi thường xuyên như thế, bạn nên khuyên cháu tránh giờ bơi từ 11 giờ - 15 giờ.

Theo Sức khỏe & Đời sống

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Chất tannin trong trà có tác dụng rất tốt lên vết cháy nắng. Bạn có thể làm theo nhiều cách khác nhau. Cách thứ nhất là nhúng ướt một túi trà rồi đặt lên vùng bị cháy nắng. Cách thứ hai là xả đầy bồn tắm bằng nước ấm, cho một vài túi trà vào trong bồn. Ngâm mình thư giãn. Tắm bằng nước trà cũng là cách để làm dịu cơn đau. Cách thứ ba là đun một ấm trà lớn. Khi trà đã ngấm, bỏ túi trà ra và cho vào đó một vài viên đá lạnh đến khi nước vừa đủ ấm.Nhúng khăn tắm vào trong nước trà và đặt nó lên vùng da bị cháy nắng.
Chúc bạn thành công.