Chu kỳ kinh nguyệt ngắn lại có sao ko?

Thưa bác sĩ, năm nay em 22t. Trước đây chu kì kinh của em rất bình thường, thường một chu kì kéo dài khoảng 30 ngày. Nhưng 2 tháng gần đây chu kì kinh bị ngắn lại khoảng 13-15 ngày. Như vậy thì em có mắc bệnh gì không ạ? Em mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp em. Em cảm ơn! 

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước
Kinh nguyệt là sự chảy máu có chu kỳ ở niêm mạc tử cung dưới tác dụng trực tiếp của hormone buồng trứng và chịu sự điều hòa của hệ thần kinh và hệ nội tiết.
Chu kỳ kinh nguyệt bình thường của phụ nữ là từ 28 - 30 ngày, có khi ngắn hơn (24-25 ngày) hoặc dài hơn (34-35 ngày), thời gian chảy máu từ 3-5 ngày.
Chu kỳ kinh nguyệt sẽ chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn estrogen (tính từ ngày sạch kinh đến ngày rụng trứng) và giai đoạn progesteron (từ ngày rụng trứng đến ngày cuối cùng chảy máu).

Nếu chu kỳ kinh ngắn dưới 3 tuần hoặc ngắn hơn là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thể kinh mau (polymenorrhea) còn gọi là đa kinh. Nguyên nhân là do nang noãn sớm trưởng thành, giai đoạn phát triển rút ngắn.

Trường hợp của em cũng có thể được coi là rối loạn kinh nguyệt thể kinh mau. Tuy không nguy hiểm nhưng cần được kiểm tra vì chu kỳ kinh nguyệt liên quan đến chức năng làm mẹ của em sau này. Chỉ khi có các kết quả kiểm tra của các BS chuyên khoa sản mới có thể khẳng định tình trạng sức khỏe sinh sản của em.
hung hoa
hung hoa
Trả lời 12 năm trước

không sao bạn nhé, nhưng xảy ra thường xuyên thì nên đi khám bác sĩ