Mình bị ra khí hư, có mùi hơi khó chịu cũng được một thời gian rồi, chắc khoảng 1 năm. Vậy giờ mình dùng hoàng tố nữ có hết được bệnh không nhỉ?

Hà Minh Hằng
Hà Minh Hằng
Trả lời 9 năm trước

Khí hư (còn gọi là huyết trắng hay dịch tiết âm đạo) là chất dịch tiết ra từ “cô bé” của các XX khi đến tuổi dậy thì. Đây là một dấu hiệu quan trọng thể hiện sự phát triển và hoạt động bình thường của cơ quan sinh dục, có liên quan đến bệnh lý đường sinh dục.

Thông thường, nếu XX có sức khỏe tốt và không mắc bệnh, khí hư tiết ra sẽ có màu trắng đục hoặc trắng sữa và không có mùi hôi. Tuy nhiên, khi khí hư có những dấu hiệu bất thường, các bạn cần chú ý kiểm tra lại ngay nhé!

Khi bắt gặp những màu sắc bất thường ở khí hư như màu trắng xám hoặc màu vàng có kèm theo mùi tanh, rất có thể, bạn đã bị nhiễm vi khuẩn vaginosis. Ngoài ra, nó còn gây nên các triệu chứng ngứa ngáy, sưng đỏ vùng âm đạo. Đây là một dạng viêm nhiễm “cô bé” rất phổ biến.

Một trường hợp khác, khí hư có thể có màu vàng hoặc xanh, kèm theo đó là hiện tượng dịch sủi tăm, có bọt, có mùi khó chịu và có cảm giác đau hay ngứa khi đi tiểu. Đây chính là biểu hiện của bệnh trùng mảng uốn roi đuôi.

Đặc biệt, nếu khí hư có màu vàng nâu kèm theo nhiều mùi hôi, XX nên đi khám phụ khoa ngay nhé! Đây có thể là triệu chứng của ung thư tử cung và ung thư buồng trứng đấy!

Lượng khí hư nhiều hơn bình thường báo hiệu thời điểm các XX chhuẩn bị bước vào chu kỳ nguyệt san. Đây là một trạng thái hết sức bình thường và không có gì đáng lo ngại.

Tuy nhiên, việc ra khí hư nhiều nhưng có kèm theo màu và mùi lạ lại là một điều đáng lo ngại. Đây chính là biểu hiện của tình trạng mắc các bệnh phụ khoa dạng nhẹ. Vì thế, các bạn nên đến bác sĩ kiểm tra và điều trị để tránh tình trạng bệnh nặng hơn nhé!

Những dấu hiệu bất thường khác

Một số triệu chứng bất thường khác như khí hư có màu trắng ngà kèm theo triệu chứng sưng, đau, ngứa ngáy khó chịu ở “cô bé” là dấu hiệu cảnh báo tình trạng nhiễm vi trùng nấm men. Chúng mình có thể tự điều trị căn bệnh này tại nhà, tuy nhiên, các bạn vẫn cần đến sự hỗ trợ và lời khuyên của các bác sĩ nhé!

Nguy hiểm hơn, nếu khí hư xuất hiện cũng với máu đỏ tươi hoặc nâu, các bạn nên đi khám bác sĩ ngay. Điều này cảnh báo bạn đang gặp phải vấn đề ở cổ tử cung như ung thư tử cung, viêm tử cung… đấy!

Nếu thấy khí hư ra nhiều, có mùi lạ, có màu, bạn nên đi khám và mua thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.