Giảm 3 - 4 cm vòng 2 trong vòng 2 tháng, làm sao đây?

Hiện giờ e ko có thời gian để chăm tập thể dục nên mỗi ngày phải ăn đúng 2 bữa chính, đến nay đã 3 tuần rồi mà chưa thấy kết wả j` hết! Xin cho biết phương pháp giảm vòng 2 tương đối hiệu wả mà ko cần đi hút mỡ!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Lawrence Cheskin, một chuyên gia về dạ dày tại Đại học Tổng hợp Jonhns Hopkins, Mỹ, khuyên nên ăn "hạn chế", tức là chia ra nhiều lần, mỗi lần ăn một ít trong suốt cả ngày chứ không nên ăn một lượng lớn thức ăn trong một bữa tối.

- Ăn nhẹ giữa hai bữa chính: Biện pháp chính để chế ngự sự thèm ăn là ăn nhẹ giữa hai bữa chính, ngày ăn ba bữa cộng thêm bữa ăn nhẹ, tất cả đều với khẩu phần ăn vừa phải.

- Kiểm soát lượng thức ăn: Hãy sử dụng những mẹo đơn giản nhưng hữu ích như: Cứ ăn xong một miếng là đặt dĩa xuống. Tránh nhìn vào những thức ăn còn lại sau bữa ăn và những món người phục vụ tiếp thêm ngay sau khi bạn đã cảm thấy ăn đủ.

Vào những dịp đặc biệt như sinh nhật hoặc lễ tết, bạn có thể ăn thêm những món giàu calo nhưng phải hạn chế. Nếu ăn chậm nhai kĩ sẽ cho cảm giác chóng no hơn. Tốt nhất trước đó nên ăn những thức ăn chứa ít calo như sữa chua không béo, hoa quả hoặc nước ngũ cốc. Còn nếu bạn không thể từ chối những món ăn ngon, thì hãy chia sẻ nó cùng với người khác.

- Ăn đồ có nhiều chất xơ: Những loại thức ăn có nhiều chất xơ sẽ làm cho bạn chóng no hơn, bát súp rau và ăn tráng miệng bằng hoa quả khi kết thúc bữa ăn. Năng lượng của những món này không bao giờ vượt quá 200 kcal.

- Uống nhiều nước: Ít nhất là một cốc nước trước bữa ăn. Điều này sẽ giảm bớt sự thèm ăn của bạn.

- Chế ngự cơn thèm ăn: Để có thể giảm ham muốn ăn các món ăn giàu chất béo và những thức ăn nhiều đường bằng các món ăn ít calo và dễ tiêu hơn như: Ăn khoai tây nướng thay vì khoai tây rán, gà nướng thay cho món côtlet.

Nếu bạn muốn bình thường như những người khác, hãy thay đổi khẩu vị, kiên quyết không ăn những món ăn quá giàu calo. Lúc đầu, có lẽ bạn sẽ cảm thấy thiếu hụt trong vòng một hay hai tuần lễ nhưng cảm giác này rồi cũng qua nhanh. Ngay từ bây giờ nếu bạn ăn ít đi, thường xuyên dùng các món ăn ít chất béo và tập thể dục, bụng bạn sẽ giảm đi đáng kể trong vòng 4 tháng.