Làm ơn chỉ cho mình cách cai nghiện thuốc lá, hoặc ít nhất là giảm bớt lượng hút thuốc lá, anh iu nhà mình hút nhiều quá rùi!

Cá Cảnh
Cá Cảnh
Trả lời 15 năm trước
[b]Cách cai thuốc bằng mật ong: [/b] [i]Những người mới nghiện thuốc lá:[/i] Uống hỗn hợp mật ong pha với chanh hoặc quất và nước lọc, tỷ lệ: 1 thìa cà phê mật ong + 1/2 quả quất hoặc chanh + 5 thìa nước đun sôi để nguội. Uống trước khi bạn thấy thèm hút 1 điếu thuốc lá với số lượng 5-10 cốc/ngày. Mật ong sau khi uống sẽ vào máu, lên não, giải các độc tố nicotin trong não người nghiện. Lưỡi sẽ quen dần với chất ngọt ngon của mật ong thay vì chất khét đắng của thuốc lá. Sau 10-15 ngày uống hỗn hợp trên, bạn sẽ giảm dần lượng thuốc lá hút cho đến khi bỏ hoàn toàn (lưu ý: không dùng liệu pháp này cho người bệnh tiểu đường). [i] Những người nghiện thuốc lá nặng hàng chục năm:[/i] Ngoài cách uống hỗn hợp mật ong, cần cho ong đốt 3-5 con/ngày vào các huyệt bách hội, thiên đột, phế du. Nọc ong sẽ khử chất nicotin trong não người nghiện thuốc lá và sau 10-15 ngày. [b] Cai bằng cách cho xem những hậu quả thuốc gây ra[/b] Các nhà khoa học cho những người này xem hình ảnh thành mạch của họ đã dày lên, động mạch bị hẹp đi và giải thích rằng đó chính là nguyên nhân dẫn đến các chứng bệnh tim mạch, rằng họ có thể sẽ phải phẫu thuật động mạch vành... Kết quả thật bất ngờ: Những người nghiện tá hỏa và hầu hết đã bỏ thuốc trong vòng 6 tháng sau đó. Trong khi nếu chỉ tư vấn suông, tỷ lệ ngừng hút chỉ là 6%. Quả là "trăm nghe không bằng một thấy". Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Prevention số tháng 2. [b] Cai bằng một số bài thuốc từ củ quả[/b] Củ cải trắng, rửa sạch, cắt thành từng sợi nhỏ, vắt kỹ lấy nước rồi cho thêm chút đường trắng. Mỗi ngày buổi sáng ăn một đĩa nhỏ thì sẽ cảm thấy hương thuốc lá nhạt nhẽo vô vị, không muốn hút thuốc nữa, có thể khống chế cơn thèm thuốc. Cứ kiên trì làm như vậy thì sẽ cai được thuốc. Cam thảo 120 g, đỗ trọng, bối mẫu mỗi loại 60 g, nấu thành canh; cho thêm đường đỏ 250 g, nấu thành nước sền sệt. Hàng ngày buổi sáng, tối mỗi buổi uống 1 lần, mỗi lần 1 thìa canh, uống cùng với nước ấm. Phương thuốc này cũng có hiệu quả cai thuốc hữu hiệu. Khi bị cảm, vị giác của lưỡi và khứu giác của mũi đều kém hơn bình thường, hút thuốc lá tự nhiên cũng cảm thấy vô vị, tự nhiên sẽ bỏ được thói quen hút thuốc vốn có. Nếu nhân cơ hội này để bỏ hút thuốc thì sẽ dễ dàng hơn. ..............
Nong Dan
Nong Dan
Trả lời 15 năm trước
mua 10 cây thuốc lá bắt hút hết trong 1 ngày
hop.lecong
hop.lecong
Trả lời 15 năm trước
đừng thức khuya, không hút thuốc sau khi ăn cơm, không uống rượu bia và ngồi ở các quán trà, cafe một thời gian... tóm lại nên tránh xa các môi trường làm ta nhớ đến thuốc lá. Tìm việc gì đó cho quên đi. Nếu bạn là con gái hỏi cho bạn trai, thì mình có kinh nghiệm này: Trước kia mình hút thuốc rất nhiều, từ khi tớ yêu 1 cô gái, cô ấy ghét mùi thuốc nên mình không hút thuốc trước mặt cô ấy, sau này cô ấy biết được nên không để mình ở một mình bao giờ, do lâu không được hút thuốc mình đã bỏ được thuốc lá đấy. Sau này chúng tớ chia tay nhau, mỗi lần nhớ cô ấy mình lại ... hút thuốc (hi...) và bây giờ mình nhớ cô ấy liên tục mới chết chứ. Điều đó cho thấy đã giúp người ta thì giúp tới cùng, không chia tay nhau. [blue]Không phải là thằng đàn ông thích hút thuốc, mà không có gì làm cho nó thích hơn hút thuốc.[/blue]
vandatman
vandatman
Trả lời 15 năm trước
[%%-]baïn oi minh chi co quyet tam cua nguoi ieu ban nma thoi la 1 ban con co the mua keo bimin ve cho nguoi ieu ban ngan hoac, trong luc hon ban gia bo bi oi, nhu the lam cho nguoi uei ban het hon va quang so [:((] va lam tat ca vi nguoi ieu ban nhe chuc ban thanh cong
Nguyễn Đức Bình
Nguyễn Đức Bình
Trả lời 15 năm trước
Muốn cai nghiện thuốc lá trước hết bạn phải xác định rõ mức độ quyết tâm của người yêu. Nếu người đó có quyết tâm cao, mọi việc sẽ rất đơn giản. 1. Không khuyến khích hút thuốc lá trong nhà, trong phòng 2. Không hút thuốc sau bữa ăn. 3 Nên có hoa quả trong nhà, để khi thèm thuốc có thể ăn cho đỡ nhạt miệng. 4 ( Hơi tiêu cực ) không hun hít gì hết khi có mùi thuốc lá. 5. Cho đi thăm các bệnh nhân bị bệnh về lao phổi. 6. Chúc thành công.[:D]
Nguyễn Văn Kỳ
Nguyễn Văn Kỳ
Trả lời 13 năm trước

Đơn giản quá hà ! Mình cũng từng nghiện thuốc lá nặng , vợ mình đưa ra chính sách nếu không bỏ đựoc thuốc lá thì sẽ cấm xxx . Và tất nhiên trong quá trình cai thuốc cũng có '' Tạm ứng '' . Riết như vậy nên bỏ lúc nào không hay . Chúc bạn giúp hắn thành công ( Nhớ là có tạm ứng thì cũng vừa phải thôi nhé )

hoangngocnam
hoangngocnam
Trả lời 13 năm trước

đúng là một câu hởi hay!bạn nói rất đúng!mỗi một người đàn ông nào cũng hầu như hút thuốc!ngay cả mình nè!trước kia cũng hút nhiều lắm!nhưng từ ngày có bạn gái tới giờ cũng hạn chế đi rất là nhiều!phương pháp rất đơn giản bạn à?Đó là mỗi ngày bạn cho anh ấy ăn kẹo nhiều hơn là hút thuốc!trước kia bạn gái mình cũng làm theo cách này!dần dần mình cũng hạn chế đi rất là nhiều!trong những khoảng thời gian đó!bạn nên ở cạnh người đó nhiều hơn!để cho nó có hiệu quả hơn!hhihihi!chúc người đó sớm cai được thuốc!bye

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Tôi là người nghiện thuốc lá nặng, bây giờ đã bỏ được, tôi xin trình bày phương pháp bỏ thuốc lá của tôi để bạn tham khảo và làm thử nhé !
-Phải xác định tư tưởng rõ ràng là là muốn bỏ thuốc lá. Coi thuốc lá là kẻ thù, hút thuốc lá chỉ có hại mà thôi, tốn thời gian vô ích, nhiều người kg hút thuốc lá vẫn có nhiều bạn bè, vẫn thành đạt trong cuộc sống. . .bỏ được thuốc lá sẽ có hàm răng đẹp, miệng kg hôi mùi thuốc lá, nhiều người mến mộ, nhất là trong làm ăn kinh tế, có màu da sáng sủa hơn, kg thâm đen như ~ người nghiện thuốc lá. . .hợp với trào lưu của thời đại.
-Coi việc bỏ thuốc lá là một việc nhỏ, tự nhủ với bản thân là không làm được việc nhỏ này(Bỏ thuốc lá) thì đời mình sẽ kg bao giờ làm được việc lớn, sẽ chẳng có ích gì cho cuộc sống.
-Ấn định ngày sẽ bỏ thuốc lá, ít nhất là 5 tháng sau. Trong thời gian chờ đến ngày bỏ bạn cứ hút bình thường, nhưng phải giảm đôi chút, thời gian này là thời gian chuẩn bị tinh thần và hạ quyết tâm.
-Đến ngày bỏ thuốc nếu cảm thấy sức khỏe kg bình thường như : Cảm cúm, ho, sốt hoặc mắc các bệnh khác . . . thì chờ cho đến khi khỏe mới bỏ. Bởi vì, khi đau ốm người ta thường ghét thuốc lá, kể cả người nghiện, đến khi hết đau là thèm thuốc ngay, cho nên bỏ thuốc vào những ngày này khả năng thành công thấp, ngày bỏ thuốc lá phải là ngày sức khỏe tốt nhất, lý trí minh mẫn nhất, nếu thấy thèm thuốc thì nên ăn các thứ ngọt như chè đậu xanh... các loại thức ăn có vị ngọt hoặc uống nước nóng pha ít đường .
-Hãy tập một môn thể thao nào đó vừa rèn luyện thân thể vừa quên đi những cơn thèm thuốc
-Nếu có ai mời thuốc thì tuyệt đối không hút, bất kể đó là loại thuốc ngoại, thuốc thơm hay loại thuốc đắt tiền, bất kể người mời là ai, cả nể hoặc hiếu kỳ muốn biết loại thuốc mới là sẽ tái nghiện ngay.
-Cố gắng đừng suy nghĩ gì về thuốc lá, hãy siêng đọc báo, tạp chí . . . hoặc vào internet để khám phá thế giới.
-Ý chí, sự quyết tâm muốn bỏ thuốc lá là quyết định hàng đầu.
-Nếu bỏ được 1 tuần có nghĩa là đã thành công rồi, phải tỏ ra tự hào vì mình đã thắng chính bản thân mình. Nếu hút trở lại có nghĩa là lập trường kg vững vàng, là tái nghiện. Thường ~ người kg bỏ được thuốc lá, đến ngày thứ hai là họ lại hút trở lại rồi. Chúc thành công.